Nashauri serikali ianzishe route za daladala zinazo zunguka duara bila kurudi nyuma pia daladala zipewe namba maalumu ili zitambuliwe na abiria

Meneja Wa Makampuni

JF-Expert Member
Jul 7, 2020
7,437
9,901
Kuboresha Mfumo wa Usafiri wa Umma: Pendekezo la Njia za Duara na Namba za Daladala

Usafiri wa umma ni moja ya huduma muhimu kwa wakazi wa miji mikubwa kama Dar es Salaam, ambapo watu wengi wanategemea daladala kama njia ya usafiri wa kila siku.

Hata hivyo, kuna changamoto nyingi zinazohusiana na usafiri huu, kama vile msongamano wa magari, ucheleweshaji, na ukosefu wa mifumo ya kisasa ya usafiri.

Ili kuboresha hali hii, pendekezo la kuanzisha njia za duara za daladala na kutumia namba maalum kwa kila daladala linaweza kuwa suluhisho bora.

Route au njia ya kwanza,

1. Mawasiliano → Ubungo Mataa → Riverside → External → Garage→ Mwananchi → Tabata Reli → Tabata Bima → Tabata Segerea → Mbezi → Goba → Mwenge → Mpakani → Lufungila → Mlimani City → Mawasiliano

Route au njia ya pili,
2. Mbezi → Kimara → Ubungo → Manzese → Magomeni → Kariakoo → Buguruni → Tabata Reli → Tabata Bima → Tabata Segerea → Mbezi

Route zingine wadau watazitaja hapa kwa mtindo wa kuzunguka.


Njia za duara ni mfumo ambapo daladala moja inazunguka maeneo fulani bila kurudi nyuma. Hii inatoa faida nyingi, ikiwa ni pamoja na:

Kupunguza Msongamano wa Magari: Kwa kuwa daladala zitakuwa zikizunguka, abiria hawatalazimika kusubiri daladala irudi tena kwenye maeneo yale yale. Hii itasaidia kupunguza msongamano kwenye barabara na kufanya usafiri kuwa wa haraka.

Kupunguza Muda wa Kusubiri: Kwa kuwa daladala zitakuwa zikizunguka kwa utaratibu, abiria wataweza kupanga safari zao kwa urahisi na kupunguza muda wa kusubiri.

Badala ya kutegemea majina ya maeneo, kuanzisha namba za daladala kutafanya usafiri kuwa rahisi kwa abiria. Hii itawawezesha abiria kutambua daladala zinazohitajika kwa kutumia namba maalum. Angalia mfano wa gari lenye namba:
138914547_15851129708941n.jpg


Hii inasaidia mambo yafuatayo:

1. Abiria wataweza kutambua ni daladala gani wanahitaji kuchukua kwa kutumia namba maalum, jambo litakalosaidia kupanga safari zao vizuri.

2. Namba maalum zitawawezesha abiria kutambua njia na ratiba za daladala kwa urahisi, jambo litakalosaidia kupunguza mchanganyiko wa majina ya maeneo.

Pendekezo hili lina faida kubwa kwa abiria, ikiwa ni pamoja na:

Kupanga Safari kwa Usahihi: Abiria wataweza kufahamu ni daladala gani wanahitaji kuchukua na katika muda gani, hivyo kupunguza vikwazo kwenye safari zao.

Kupunguza Muda wa Kusubiri: Mfumo wa duara utasaidia kupunguza muda wa kusubiri kwa abiria kwa sababu daladala zitakuwa zikizunguka kwa utaratibu.

Rahisi kwa Wageni: Mfumo wa namba za daladala atawawezesha wageni na wasafiri wa mara ya kwanza kutambua njia za usafiri kwa urahisi zaidi.

Mfano wa mwisho:
Chukulia mfano daladala inatoka Mwenge Mpaka Buguruni inarudia route hiyohiyo mara mbili. Sasa ukaamu kuipa hiyo daladala namba 709 ikiwa na maana ni mojawapo ya daladala inayopita route ya Mwenge, kuelekea Mpakani, ipite Ubungo, riverside, External, Garage, Mwananchi, Tabata Reli, Buguruni, Ilala, Kariakoo, Jangwani, Magomeni, Morocco, Victoria, Mwenge. Kisha inaanza tena mzunguko Mwenge, kuelekea Mpakani, ipite Ubungo, riverside, External, Garage, Mwananchi, Tabata Reli, Buguruni, Ilala, Kariakoo, Jangwani, Magomeni, Morocco, Victoria, Mwenge.

Namba ni utambulisho wa daladala ili abiri aweze kuitambua kiurahisi. Mfano saivi ukisahau mzigo kwenye daladala sidhani kama unaweza kuupata kiurahisi. Lakini kama zingekua na namba mfano hiyo dadala 709 ungeweza kukumbuka nilipanda daladala namba fulani ngoja nilisubiri lirudi nitaulizia mzigo wangu. Lakini kwa mfumo wa saivi daladala zote zinafanana majina utakuta dadala 10 zote zimeandikwa M/RANGI 3 MBEZI. Sasa hapo abiria hawezi kutambua alipanda daladala ipi. Namba plate haiwezi kutumiwa na abiria, hiyo inatumiwa kwa mambo ya kiserikali tu.


Mwisho kabisa kwa serikali:
Serikali inaweza kuanzisha programu ya simu au ramani za kidijitali zitakazowawezesha abiria kupata taarifa za njia na ratiba za daladala. Teknolojia hii itawawezesha abiria kujua daladala zinazopatikana na ratiba zao kwa wakati halisi, jambo litakalosaidia kuboresha usafiri wa umma.
 
Mkuu mbona kuna hizo route......... Mfano Mbezi- Makumbusho kuna route mbili,ya kwanza inapita Kimara,Ubungo hadi Makumbusho na hii imeandikwa namba moja then kuna Mbezi-Makumbusho,hii inapita Goba,Mbezi shule Mwenge hadi Makumbusho na inarudi na njia ya Ubungo,Kimara hadi Mbezi stendi Mama na ile namba moja hurudi kwa kutumia njia ya Goba,same to Mbezi-Kawe
 
Kuboresha Mfumo wa Usafiri wa Umma: Pendekezo la Njia za Duara na Namba za Daladala

Usafiri wa umma ni moja ya huduma muhimu kwa wakazi wa miji mikubwa kama Dar es Salaam, ambapo watu wengi wanategemea daladala kama njia ya usafiri wa kila siku.

Hata hivyo, kuna changamoto nyingi zinazohusiana na usafiri huu, kama vile msongamano wa magari, ucheleweshaji, na ukosefu wa mifumo ya kisasa ya usafiri.

Ili kuboresha hali hii, pendekezo la kuanzisha njia za duara za daladala na kutumia namba maalum kwa kila daladala linaweza kuwa suluhisho bora.

Route au njia ya kwanza,

1. Mawasiliano → Ubungo Mataa → Riverside External → Garage Mwananchi → Tabata Reli → Tabata Bima → Tabata Segerea → Mbezi → Goba → Mwenge → Mpakani → Lufungila → Mlimani City → Mawasiliano

Route au njia ya pili,
2. Mbezi → Kimara → Ubungo → Manzese → Magomeni → Kariakoo → Buguruni → Tabata Reli → Tabata Bima → Tabata Segerea → Mbezi

Route zingine wadau watazitaja hapa kwa mtindo wa kuzunguka.


Njia za duara ni mfumo ambapo daladala moja inazunguka maeneo fulani bila kurudi nyuma. Hii inatoa faida nyingi, ikiwa ni pamoja na:

Kupunguza Msongamano wa Magari: Kwa kuwa daladala zitakuwa zikizunguka, abiria hawatalazimika kusubiri daladala irudi tena kwenye maeneo yale yale. Hii itasaidia kupunguza msongamano kwenye barabara na kufanya usafiri kuwa wa haraka.

Kupunguza Muda wa Kusubiri: Kwa kuwa daladala zitakuwa zikizunguka kwa utaratibu, abiria wataweza kupanga safari zao kwa urahisi na kupunguza muda wa kusubiri.

Badala ya kutegemea majina ya maeneo, kuanzisha namba za daladala kutafanya usafiri kuwa rahisi kwa abiria. Hii itawawezesha abiria kutambua daladala zinazohitajika kwa kutumia namba maalum. Angalia mfano wa gari lenye namba:
View attachment 3188118

Hii inasaidia mambo yafuatayo:

1. Abiria wataweza kutambua ni daladala gani wanahitaji kuchukua kwa kutumia namba maalum, jambo litakalosaidia kupanga safari zao vizuri.

2. Namba maalum zitawawezesha abiria kutambua njia na ratiba za daladala kwa urahisi, jambo litakalosaidia kupunguza mchanganyiko wa majina ya maeneo.

Pendekezo hili lina faida kubwa kwa abiria, ikiwa ni pamoja na:

Kupanga Safari kwa Usahihi: Abiria wataweza kufahamu ni daladala gani wanahitaji kuchukua na katika muda gani, hivyo kupunguza vikwazo kwenye safari zao.

Kupunguza Muda wa Kusubiri: Mfumo wa duara utasaidia kupunguza muda wa kusubiri kwa abiria kwa sababu daladala zitakuwa zikizunguka kwa utaratibu.

Rahisi kwa Wageni: Mfumo wa namba za daladala atawawezesha wageni na wasafiri wa mara ya kwanza kutambua njia za usafiri kwa urahisi zaidi.

Mwisho kabisa kwa serikali:
Serikali inaweza kuanzisha programu ya simu au ramani za kidijitali zitakazowawezesha abiria kupata taarifa za njia na ratiba za daladala. Teknolojia hii itawawezesha abiria kujua daladala zinazopatikana na ratiba zao kwa wakati halisi, jambo litakalosaidia kuboresha usafiri wa umma.
Sawa,
Mfano route inaenda CLOCKWISE, je wanaosafiri kwenda ANTICLOCKWISE watatumia usafiri gani?
 
Asije akatokea abiria na nauli yake ya 700 anataka kuzunguka round trip ili kuangalia jiji.
Huo mfumo upo kwa baadhi ya routes japo labda ufanyiwe maboresho, daladala la Mbezi makumbusho kwa mfano zipo zinazokwenda na njia ya morogoro halafu zinarudi kwa kutumia njia ya goba
 
Kwenye Kuweka Mfumo wa Namba kama utambulisho wa Daladala Husika Nafikiri Kuna Plate Number ya Gari Husika hivyo hii hoja inahitaji Ufafanuzi Zaidi, Pia ikumbukwe Daladala haiwezi kutoka Stand bila kuwa na Abiria at least level seat
 
Duara ni A B C na D (Ring Road) sasa kama either hakuna C na D au C na D kuna abiria wachache au Kutoka B kwenda C kuna mwendo mrefu Huoni kwamba its more efficient kutoka A to B and Back as well as C to D and back ?.., Hata Ulaya kuna Ring Roads au Circular Routes ila sio zote... (Mfano Birmingham UK Route 11C ni circular ila nyingine zote ni kwenda kupaki na kugeuza)

Pili namba Majina ni katika kurahisisha kueleweka and as of now ambapo routes za mabasi ni chache majina tu yanaeleweka zaidi ni rahisi kusema Keko Kariakoo au Gamboshi Kayenze kuliko basi namba 34
 
Mkuu mbona kuna hizo route......... Mfano Mbezi- Makumbusho kuna route mbili,ya kwanza inapita Kimara,Ubungo hadi Makumbusho na hii imeandikwa namba moja then kuna Mbezi-Makumbusho,hii inapita Goba,Mbezi shule Mwenge hadi Makumbusho na inarudi na njia ya Ubungo,Kimara hadi Mbezi stendi Mama na ile namba moja hurudi kwa kutumia njia ya Goba,same to Mbezi-Kawe
upo sahihi ila kwa maelezo ya mtoa mada ni kwamba hayo magari mawili yote yanatoka mbezi hadi makumbusho lakini mawili hayo yanapita njia tofauti na yatakutana makumbusho na hoja ya mtoa mada sasa hayo mabasi mawili yasirudi tena mbezi kwa kutumia njia waliyojia makumbusho bali wabadilishane yaani yule aliyepita njia namba moja atarudi mbezi kwa kutumia njia namba mbili aliyotumia mwenzie na pia wa namba mbili atarudia kwa njia namba moja ya yule mwingine hivyo watakuwa wanazungukana..
 
Sjaelewa kabisa,sjui kwavile nipo huku kazuramimba
Chukua mfano huu gari inatoka mawasiliano:
1. Mawasiliano → Ubungo Mataa → Riverside External →GarageMwananchi → Tabata Reli → Tabata Bima → Tabata Segerea → Mbezi → Goba → Mwenge → Mpakani → Lufungila → Mlimani City → Mawasiliano
 
Kwenye Kuweka Mfumo wa Namba kama utambulisho wa Daladala Husika Nafikiri Kuna Plate Number ya Gari Husika hivyo hii hoja inahitaji Ufafanuzi Zaidi, Pia ikumbukwe Daladala haiwezi kutoka Stand bila kuwa na Abiria at least level seat
Yaani badala ya kusema M/Rang3 Mbezi waandike namba 546. Hiyo namba 546 itakuwa kwa daladala moja tu lakini hiyo M/Rang3 Mbezi ipo kwenye magari mengi.
 
Back
Top Bottom