BARD AI
JF-Expert Member
- Jul 24, 2018
- 3,482
- 8,336
Mnamo mwaka wa 2019, DP World, mwendeshaji wa bandari inayomilikiwa na Dubai, chini ya uangalizi wa Sultan Bin Sulayem, kwa msaada kutoka kwa Mkurugenzi Mtendaji wa zamani wa Uchukuzi, Willem Goeimann alipanga mpango wa kupata udhibiti wa kituo kipya cha kontena cha Walvis Bay kilichojengwa cha N$4.2 bilioni kupitia makubaliano ya moja kwa moja kwa kipindi cha miaka 50.
Mkakati wa DP World ulijumuisha kutoa ukarimu usio na msingi kwa watoa maamuzi kadhaa wa Namibia, ambao baadhi yao walikuwa hawajali kabisa maslahi ya Nchi, ili tu kuepuka mchakato wa ushindani ambao pengine ungepunguza nafasi zao za kudhibiti rasilimali hii ya kimkakati.
Ili kukwepa sheria za manunuzi za Namibia na kuhalalisha makubaliano ya moja kwa moja, mawakala wa DP World walishinikiza kwa kiasi kikubwa makubaliano ya Serikali-kwa-Serikali kati ya UAE na Namibia, ambayo yanadaiwa yalikuwa na lengo la kuficha nia halisi ya DP World. Udanganyifu huu ulidhihirika wazi walipotia saini Mkataba na Nara Namib ili kuendeleza Eneo Huria la Kiuchumi la Walvis Bay.
Baadhi ya maafisa kadhaa wa serikali na wanachama wa Bodi ya Wakurugenzi ya Namport walikataa pendekezo la makubaliano ya moja kwa moja ya DP World baada ya kuonekana kuwa kuna hatari isiyofaa kwa maslahi ya Namibia.
Kufuatia kukataliwa kwa pendekezo la makubaliano ya moja kwa moja ya DP World, matarajio kutoka kwa washikadau wote, wa ndani na wa kimataifa, ilikuwa kwamba Serikali ya Namibia ingerejea katika mchakato unaostahili kwa kuanzisha mchakato wa zabuni wa haki na wa wazi wa kuibinafsisha kimkakati Bandari ya Walvis Bay.
Kinyume chake ilikuwa ni Sultan bin Sulayem, Kiongozi mkuu wa DP World na washirika wao wa ndani ambao waliamua kuibadili hali hiyo na kuja na mpango mpya wa kufanikisha ajenda yao isiyo ya haki.
Kwa kisingizio cha mchakato wa uwazi uliowezeshwa na Bodi ya Ukuzaji na Maendeleo ya Uwekezaji ya Namibia (NIPDB) inayoendeshwa na Mkurugenzi Mtendaji Nangula Uaandja, ilitumwa mialiko ya Maonesho ya Maslahi (EOI) kwa idadi kubwa ya watu kwaajili ya kutembelea Dubai.
Pia ilitumika mbinu tu ya kucheza na hisia kwamba sheria za manunuzi za nchi zinafuatwa. Vyanzo kadhaa vilifichua kuwa DP World iliweza kushawishi na kuendesha vigezo vya tathmini kwa namna ambayo itaondoa ofa nyingine za kampuni zote isipokuwa DP World na kampuni zake tanzu. Waliweza kwa urahisi kupata NIPDB kuchanganya vipengele vitatu tofauti (terminal ya kontena, eneo lisilolipishwa na dirisha moja la desturi), ambalo kwa kweli linahitaji ujuzi na vigezo tofauti kabisa, chini ya jina dhahania la uuzaji la “Walvis Bay Industrial Development Initiative (WIDI”) .
Kuchanganya vipengele hivi kulionekana kuwa na madhara kwa nchi, lakini hakuna aliyefanya jitihada ya kuichambua kwa kina. Mchakato huo uliundwa kwa njia ambayo ni Serikali ya Dubai pekee, ambayo inamiliki DP World, Jebel Ali Free Zone na Forodha ya Dubai, ingeweza kuzingatia vigezo vya uteuzi na tathmini.
Kampuni nyingine zote zilialikwa tu kuhalalisha mchakato huo na kuufanya uonekane wazi na wa kuaminika. Kwa uhalali huo wa bandia, NIPDB, ambayo ina udhibiti wa mwisho juu ya mchakato, iliweza kutathmini mapendekezo kulingana na vigezo vilivyochaguliwa, kuachana na makampuni mengine na kuingia katika mazungumzo ya moja kwa moja na DP World.
Pia Soma > Machi 2022, Kampuni tanzu ya P&O ya Uingereza inayomilikiwa na DP World ilifukuza wafanyakazi zaidi ya 800 wa Bandari