Huihui2
JF-Expert Member
- Jan 5, 2012
- 5,431
- 8,239
Citizenhttps://www.ke.co
Kioko Nyamasyo on Monday, 6 May 2024
Wakati Kenya ikiendelea kuongoza kwenye ushindani wa biashara ya bandari katika Afrika Mashariki, kuna tishio kubwa kutoka Tanzania kutokana na Bandari ya Dar es Salaam kuongeza mizigo mara dufu katika muongo mmoja uliopita.
Hili imefahamika wakati wa kongamano la mtandao la Baraza la Biashara la Afrika Mashariki (EABC) lililofanyika Mei 2024 lililohudhuriwa na Baraza la Wasafirishaji la Afrika Mashariki (SCEA) na Mamlaka ya Uratibu wa Usafiri na Usafiri wa Ukanda wa Kaskazini (NCTTCA) pamoja na Wakala wa Uwezeshaji wa Usafiri wa Ukanda wa Kati ( CCTTFA).
Usafirishaji wa mizigo katika bandari ya Dar es Salaam uliongezeka kutoka tani milioni 13.6 mwaka 2016 hadi tani milioni 24 mwaka 2023 mwakilishi wa CCTTFA Emmanuel Rutagengwa alidokeza
Wakati Tanzania imeweza kuongeza mzigo wake maradufu, Kenya imeona shehena yake ikiongezeka kidogo tu.
Katika Bandari ya Mombasa, ukubwa wa shehena uliongezeka kidogo kutoka tani milioni 33.88 mwaka wa 2022 hadi tani 35.98 milioni mwaka wa 2023.
Tanzania inatarajiwa katika siku za karibuni ni kufikia viwango vinavyobebwa nchini Kenya kwa kuwa imeshuhudia ukuaji imara licha ya kutoongeza miundombinu yake kwa zaidi ya muongo mmoja.
Tanzania imefanikiwa kupunguza muda wa kugeuka meli (turnaround) kutoka siku saba hadi 2.5 na muda wa kukaa mizigo (cargo dwell time) kutoka 22 hadi chini ya siku saba.
Zaidi ya hayo, muda wa kugeuza lori (transit rome) pia utarekebishwa kutoka saa 4.3 hadi 2.3 ili kuongeza ufanisi wa bandari.
Hii ni tofauti na Kenya ambapo muda wa usafirishaji wa mizigo uko chini ya malengo rasmi ya saa 40 kwa Malaba na saa 45 kwa Busia kutoka Bandari ya Mombasa.
.
Kioko Nyamasyo on Monday, 6 May 2024
Wakati Kenya ikiendelea kuongoza kwenye ushindani wa biashara ya bandari katika Afrika Mashariki, kuna tishio kubwa kutoka Tanzania kutokana na Bandari ya Dar es Salaam kuongeza mizigo mara dufu katika muongo mmoja uliopita.
Hili imefahamika wakati wa kongamano la mtandao la Baraza la Biashara la Afrika Mashariki (EABC) lililofanyika Mei 2024 lililohudhuriwa na Baraza la Wasafirishaji la Afrika Mashariki (SCEA) na Mamlaka ya Uratibu wa Usafiri na Usafiri wa Ukanda wa Kaskazini (NCTTCA) pamoja na Wakala wa Uwezeshaji wa Usafiri wa Ukanda wa Kati ( CCTTFA).
Usafirishaji wa mizigo katika bandari ya Dar es Salaam uliongezeka kutoka tani milioni 13.6 mwaka 2016 hadi tani milioni 24 mwaka 2023 mwakilishi wa CCTTFA Emmanuel Rutagengwa alidokeza
Wakati Tanzania imeweza kuongeza mzigo wake maradufu, Kenya imeona shehena yake ikiongezeka kidogo tu.
Katika Bandari ya Mombasa, ukubwa wa shehena uliongezeka kidogo kutoka tani milioni 33.88 mwaka wa 2022 hadi tani 35.98 milioni mwaka wa 2023.
Tanzania inatarajiwa katika siku za karibuni ni kufikia viwango vinavyobebwa nchini Kenya kwa kuwa imeshuhudia ukuaji imara licha ya kutoongeza miundombinu yake kwa zaidi ya muongo mmoja.
Tanzania imefanikiwa kupunguza muda wa kugeuka meli (turnaround) kutoka siku saba hadi 2.5 na muda wa kukaa mizigo (cargo dwell time) kutoka 22 hadi chini ya siku saba.
Zaidi ya hayo, muda wa kugeuza lori (transit rome) pia utarekebishwa kutoka saa 4.3 hadi 2.3 ili kuongeza ufanisi wa bandari.
Hii ni tofauti na Kenya ambapo muda wa usafirishaji wa mizigo uko chini ya malengo rasmi ya saa 40 kwa Malaba na saa 45 kwa Busia kutoka Bandari ya Mombasa.
.