EWURA yafafanua kutoshuka bei ya mafuta nchini

NILISEMA EWURA NI MZIGO IONDOLEWE KABISAA WAPEWE MADARAKA TPDC..WATUWALITENGENEZA MAWAKALA KWA MASLAHI YAO BINAFSI

NANII ASIEJUA UCHAPAKAZI WA TPDC...LEO TPDC INAKAZI GANI.....MH WAZIRI TUREJESHEE TPDC YETU
Ukweli umenena haswa. Watanzania tumlilie Mhe rais arejeshe jukumu hilo kwa hicho chombo cha serikali TPDC. Tumeshaumizwa sana. Moderator huu uzi ni muhimu sana na ingekua jambo la maana wachangiaji wawe wengi mpaka rais atambue kilio chetu kwa kuwa naamini anafuatilia sana jf binafsi au kupitia system zake.
 
Hoja na utetezi wa ewura ni too low na usanii mtupu, hakuna hoza yoyote yamsingi.

1. Gharama za usafiri
Mathematically kwenye hili anguko la bei hupaswi kuliongelea wala kulijumuisha suala la usafiri.

Mafuta yapande au yasipande variation za transport cost zita-vary kwa mfumo wake wa kawaida hatakama balaa la anguko hili lisingekuwepo hii variation ingekuwepo na contribution yake to this crisis nikama hakuna, (Hakuna sababu yamsingi hapa ila ulaghai wakutupwa)

2. Bei halisi ya mafutayaliyosafishwa.
Dunian kote hii bei sio fixed
ulaya na usa gharama kubwa ukilinganisha na middle east, iran, saudiarabia nk

Hawa ewura wanaongelea soko gan hasa la mafuta yaliyosafishwa/refined ambalo linaacount kwa ujumla wake anguko la mafuta ghafi dunian kote? huu ni uwongo na ubabaishaji wa hali ya juu. mfano kuwait na iraq gharama za chin mno .....

3. Ghara kupanda hapa kwetu kwa tofauti ya miezi miwili mbele baada ya huko yatokako.

Ewura wanashikiwa akili?....Mafuta yameanza kuporomoka zaidi ya miaka miwili ilopita 2013/2014.
Je miezi miwili anayoongelea huyu ewura anamaanisha miaka miwili? zaid ya miaka miwili bei imeshuka kutoka Tsh 2300 hadi tsh 2100/lita petrol (2300-2100)/2300 x 100 = 8% au shiling miambili tu ndo imepunguwa kwa kipindi cha miaka miwili......huu ni wizi wa waziwazi na uchafuzi wa uchumi kwa taifa letu kuukabidhi mikononi mwa wajanja wachache wagawane tuliowengi tukose.

4. kuporomoka thamani ya shilingi yetu dhidi ya usd.
a. Jan 2015 1 usd = tsh 1729 mafuta tsh 2300/litre of petrol (data zake ewura)

b. Dec 2015 1usd = tsh 2118 mafuta tsh 2100/litre of petrol (data zake ewura)

-pecentage change in usd cost = (2118-1729)/1729x100
=22.5% ....thaman ya tsh kuanguka .....hii itasabisha mafuta yapande bei kwa 22.5%

-percentage change in fuel tsh/lita petrol (2014 - 2016 Jan)

(2300 - 2100)/2300 x 100 = 8.7% yaan mafuta yameanguka kwa asilimia 8.7 sawa na tsh. 200 tu kwa miaka zaid ya miwili.

- kuporomoka mafuta ghafi ambayo kimahesabu anguko lake litaendasambamba kabisa na anguko la mafuta yaliyosafishwa kwa maana ya asilimia
(cost of crude oil fall price will vary directly proportional to fall in cost of refined oil all other costs remain unchanged...overhead cost, maintenance cost, transportation cost, tax etc)

percentage fall per berrel usd 130 in 2014 to usd 30 nov 2016

(130-30)/130 x100 = 77% yaan mafuta yameshuka kwa asilimia 77% katika miaka miwili tu sawa na anguko la usd 100 per berrel.

A. Jumla ya kupanda bei hapa nchin mafuta kwa lita ni sawa na asilimia za kushuka thaman shilingi yetu (hii inafanya mafuta yande ) kutoa anguko la bei ya mafuta kwa sasa.
= shilingi dhid ya usd - anguko halisi

= 22.5% - 8.7% zipo hapo juu nilivyozipata

= 13.8% (Hii ndio thaman halisi ambayo itaathili moja kwa maja uporomokaji wa bei yamafuta kutoka uds)

B. mafuta yameporomoka kwa 77% kwa sabab wamerikan wamefungulia zaid ya kiwango sokon na dola imeyapandisha kwa 13.8% hapa nchin kwetu, hivyobasi.....

Anguko halisi lilipaswa kuwa

= Anguko la mafuta sokon kutoa gharama zitokanzo na usd ......hapo juu

= Anguko la mafuta soko la dunia - Madhara ya usd .......hapo juu.

= 77% - 13.8%

= 63.2% .....hivyo basi, ilipaswa mafuta yashuke bei kwa asilimia kati ya 40 had 50 ukiacha asilimia zingine 13.2 for other unforeseen events kwa wafanya biashara.

Ewura wanatuletea maelezo yakisiasa mengi yauwongo na yasiyonaushawishi

kwa kadrio la chin ilipasa tuuziwe mafuta kwa punguzo la walau 40% ya bei ya january 2014 ambayo ilikuwa tsh 2300/lita ya petrol

= 1- 40/100 x 2300

= 1380/lita ya petrol

pamoja na punguzo la 40% bado mfanya biashara kabakiwa na zaid ya 20% inaelea mfukoni mwake kwa kila lita kukabiliana na mambo mengine tuki- assume faida yake haijaguswa atapata kama alivyokuwa akipata 2014


This EWURA IS A DEADLY ANIMAL.
Ewura wanajua sisi ni vilaza,ni kweli mafuta yalitakiwa kuuzwa bei Hiyo hata wanauchumi wamesema diesel ilitakuwa iwe 1200 na petrol iwe 1350.

✔Ewura wakishusha bei na fungu Lao linashuka hapo ndio tatizo,hawa watu wawe wanapewa rudhuku kutoka serikalini na si %age kutoka manunuzi ya energy sources.
 
Mimi nazidi kuwalaumu wabunge wetu hasa wa upinzani haya mambo tunayolalamikia ilipaswa wakatusemee huko bungeni,Service Charges za Singh,majipu ya Ewura wakayatolee hoja binafsi bungeni ili zifutwe kabisa halafu tutaangalia mbunge gani hatoisupport tutakula nae kwenye sanduku,tusitegemee serikali ifute tu bila upinzani kuingilia Kati.
 
Jamani kama kuna taasisi inayotakiwa kuvunjwa basi wangeanza na hii EWURA. Hiyo taasisi haijawahi abadani kumfarahisha mtanzania yeyote yule toka kuanzishwa kwake hamuwezi kuamini!? Zaidi zaidi imekuwa mzigo tu mana nayo ipo kati ya zile tozo unazolipa wewe mlaji wa mwisho... Mpaka kwenye LUKU,Maji n.k EWURA is the middle man.
Haina haja ya kuwepo Ewura sioni wanacho moderate,bulk procurement ipo Bora soko tu liamue bei na sio hao wapuuzi Ewura...kila sehemu wanatuumiza shenzi zao.
 
Mkurugenzi wa Ewura anasema Watanzania wanalalama hatujui kitu na pili anasema yanayoshuka ni mafuta ghafi si mafuta masafi..yangekuwa yanauzwa mafuta masafi pekee katika soko la dunia nadhani kwa mfumo wa Ewura tusingeweza kununua yangekua ghari sana..Hao Ewura hawajui kitu chochote waondoke tuu mimi sioni Faida ya wao kuwepo..
Wao ndio Vilaza wa kutupwa,msomi Tangu Lini unakuwa mchumia tumbo? Ewura wafutwe jukumu wapewe TPDC ambao hawana % yeyote kwenye manunuzi.

Cha kushangaza mafuta yakipanda hata dollar moja kwenye soko la dunia hawa washenzi Ewura kesho yake wameshapandisha bei wala hawasubiri miezi miwili.
 
Mimi katika maisha yangu yote sijawahi kuona bei ya mafuta Tanzania imeshuka kwa zaidi ya asilimia 50,lakini bei ya pipa la mafuta kwenye soko la dunia imeshuka kutoka dola 145 mpaka dola 28. Kwa akili ya haraka hata kama shilingi imepoteza thamani lakini si kwa kiwango cha kutoonekana kabisa athari ya anguko la bei ya mafuta katika soko la dunia.
Hili liko wazi. EWURA hamfanyi kazi yenu ipasavyo.
 
Wakuu, kuna issues hapa ziko straight na tuwe wakweli:

1. Amesema bei zinazotajwa per barrel ni za crude oil, na hivyo ni vizuri kuzingatia gharama zinazoongezeka kwenda white product. Hata tunapobisha lazima tuzingatie pia kwamba kuna gharama za refinery na transportation zitaongezeka tukizungumzia bei ya mafuta safi.

2. Kuna gharama za usafiri na Bima (CIF ) zinaongezeka pale kwenye bei ya mafuta safi.

3. Mafuta yaliyopungua bei leo hapa yatauzwa baada ya miezi miwili kwa sababu za kuyanunua, kusafirisha

4. Tusisahau kuwa serikali yetu inachukua kodi kwenye mafuta karibu sh 600.

5. Kwenye website yea ewura kuna matangazo ya bei ambazo hutolewa kila Jumatano ya kwanza ya mwezi, ni vema tukaangalia iwapo bei ya mafuta imekuwa na tabia gani hivi karibuni? Nimeangalia katika miezi miwili ya hivi karibuni bei zimekuwa zikishuka.

6. Kwa nini tunasema mafuta huwa yakipanda soko la dunia basi bei huwa zinapanda mara moja wakati ukweli ni kuwa bei hutangazwa mara moja tu kwa mwezi? Kila Jumatano ya kwanza ya mwezi. Tujadili haya kwa ufahamu wetu, bila hiyana wala choyo.
 
Wakuu, kuna issues hapa ziko straight na tuwe wakweli:

1. Amesema bei zinazotajwa per barrel ni za crude oil, na hivyo ni vizuri kuzingatia gharama zinazoongezeka kwenda white product. Hata tunapobisha lazima tuzingatie pia kwamba kuna gharama za refinery na transportation zitaongezeka tukizungumzia bei ya mafuta safi.

2. Kuna gharama za usafiri na Bima (CIF ) zinaongezeka pale kwenye bei ya mafuta safi.

3. Mafuta yaliyopungua bei leo hapa yatauzwa baada ya miezi miwili kwa sababu za kuyanunua, kusafirisha

4. Tusisahau kuwa serikali yetu inachukua kodi kwenye mafuta karibu sh 600.

5. Kwenye website yea ewura kuna matangazo ya bei ambazo hutolewa kila Jumatano ya kwanza ya mwezi, ni vema tukaangalia iwapo bei ya mafuta imekuwa na tabia gani hivi karibuni? Nimeangalia katika miezi miwili ya hivi karibuni bei zimekuwa zikishuka.

6. Kwa nini tunasema mafuta huwa yakipanda soko la dunia basi bei huwa zinapanda mara moja wakati ukweli ni kuwa bei hutangazwa mara moja tu kwa mwezi? Kila Jumatano ya kwanza ya mwezi. Tujadili haya kwa ufahamu wetu, bila hiyana wala choyo.

uwe unasoma post za wenzako. Huna lolote la kutetea wizi wa ewura tena bila aibu.

majibu ya utetezi wako haya hapa chini, ukipinga utoe ufafanuzi wakitaalamu sio kelele za kiasa na ulaghai.


Hoja na utetezi wa ewura ni too low na usanii mtupu, hakuna hoza yoyote yamsingi.

1. Gharama za usafiri
Mathematically kwenye hili anguko la bei hupaswi kuliongelea wala kulijumuisha suala la usafiri.

Mafuta yapande au yasipande variation za transport cost zita-vary kwa mfumo wake wa kawaida hatakama balaa la anguko hili lisingekuwepo hii variation ingekuwepo na contribution yake to this crisis nikama hakuna, (Hakuna sababu yamsingi hapa ila ulaghai wakutupwa)

2. Bei halisi ya mafutayaliyosafishwa.
Dunian kote hii bei sio fixed
ulaya na usa gharama kubwa ukilinganisha na middle east, iran, saudiarabia nk

Hawa ewura wanaongelea soko gan hasa la mafuta yaliyosafishwa/refined ambalo linaacount kwa ujumla wake anguko la mafuta ghafi dunian kote? huu ni uwongo na ubabaishaji wa hali ya juu. mfano kuwait na iraq gharama za chin mno .....

3. Ghara kupanda hapa kwetu kwa tofauti ya miezi miwili mbele baada ya huko yatokako.

Ewura wanashikiwa akili?....Mafuta yameanza kuporomoka zaidi ya miaka miwili ilopita 2013/2014.
Je miezi miwili anayoongelea huyu ewura anamaanisha miaka miwili? zaid ya miaka miwili bei imeshuka kutoka Tsh 2300 hadi tsh 2100/lita petrol (2300-2100)/2300 x 100 = 8% au shiling miambili tu ndo imepunguwa kwa kipindi cha miaka miwili......huu ni wizi wa waziwazi na uchafuzi wa uchumi kwa taifa letu kuukabidhi mikononi mwa wajanja wachache wagawane tuliowengi tukose.

4. kuporomoka thamani ya shilingi yetu dhidi ya usd.
a. Jan 2015 1 usd = tsh 1729 mafuta tsh 2300/litre of petrol (data zake ewura)

b. Dec 2015 1usd = tsh 2118 mafuta tsh 2100/litre of petrol (data zake ewura)

-pecentage change in usd cost = (2118-1729)/1729x100
=22.5% ....thaman ya tsh kuanguka .....hii itasabisha mafuta yapande bei kwa 22.5%

-percentage change in fuel tsh/lita petrol (2014 - 2016 Jan)

(2300 - 2100)/2300 x 100 = 8.7% yaan mafuta yameanguka kwa asilimia 8.7 sawa na tsh. 200 tu kwa miaka zaid ya miwili.

- kuporomoka mafuta ghafi ambayo kimahesabu anguko lake litaendasambamba kabisa na anguko la mafuta yaliyosafishwa kwa maana ya asilimia
(cost of crude oil fall price will vary directly proportional to fall in cost of refined oil all other costs remain unchanged...overhead cost, maintenance cost, transportation cost, tax etc)

percentage fall per berrel usd 130 in 2014 to usd 30 nov 2016

(130-30)/130 x100 = 77% yaan mafuta yameshuka kwa asilimia 77% katika miaka miwili tu sawa na anguko la usd 100 per berrel.

A. Jumla ya kupanda bei hapa nchin mafuta kwa lita ni sawa na asilimia za kushuka thaman shilingi yetu (hii inafanya mafuta yande ) kutoa anguko la bei ya mafuta kwa sasa.
= shilingi dhid ya usd - anguko halisi

= 22.5% - 8.7% zipo hapo juu nilivyozipata

= 13.8% (Hii ndio thaman halisi ambayo itaathili moja kwa maja uporomokaji wa bei yamafuta kutoka uds)

B. mafuta yameporomoka kwa 77% kwa sabab wamerikan wamefungulia zaid ya kiwango sokon na dola imeyapandisha kwa 13.8% hapa nchin kwetu, hivyobasi.....

Anguko halisi lilipaswa kuwa

= Anguko la mafuta sokon kutoa gharama zitokanzo na usd ......hapo juu

= Anguko la mafuta soko la dunia - Madhara ya usd .......hapo juu.

= 77% - 13.8%

= 63.2% .....hivyo basi, ilipaswa mafuta yashuke bei kwa asilimia kati ya 40 had 50 ukiacha asilimia zingine 13.2 for other unforeseen events kwa wafanya biashara.

Ewura wanatuletea maelezo yakisiasa mengi yauwongo na yasiyonaushawishi

kwa kadrio la chin ilipasa tuuziwe mafuta kwa punguzo la walau 40% ya bei ya january 2014 ambayo ilikuwa tsh 2300/lita ya petrol

= 1- 40/100 x 2300

= 1380/lita ya petrol
 
Wakuu, kuna issues hapa ziko straight na tuwe wakweli:

1. Amesema bei zinazotajwa per barrel ni za crude oil, na hivyo ni vizuri kuzingatia gharama zinazoongezeka kwenda white product. Hata tunapobisha lazima tuzingatie pia kwamba kuna gharama za refinery na transportation zitaongezeka tukizungumzia bei ya mafuta safi.

2. Kuna gharama za usafiri na Bima (CIF ) zinaongezeka pale kwenye bei ya mafuta safi.

3. Mafuta yaliyopungua bei leo hapa yatauzwa baada ya miezi miwili kwa sababu za kuyanunua, kusafirisha

4. Tusisahau kuwa serikali yetu inachukua kodi kwenye mafuta karibu sh 600.

5. Kwenye website yea ewura kuna matangazo ya bei ambazo hutolewa kila Jumatano ya kwanza ya mwezi, ni vema tukaangalia iwapo bei ya mafuta imekuwa na tabia gani hivi karibuni? Nimeangalia katika miezi miwili ya hivi karibuni bei zimekuwa zikishuka.

6. Kwa nini tunasema mafuta huwa yakipanda soko la dunia basi bei huwa zinapanda mara moja wakati ukweli ni kuwa bei hutangazwa mara moja tu kwa mwezi? Kila Jumatano ya kwanza ya mwezi. Tujadili haya kwa ufahamu wetu, bila hiyana wala choyo.
Weka Data za kweli na si za kukisia,navyojua pipa moja linaingia litres 200 that means 1 ltr inanunuliwa kwa Tsh 315,Wameweka Bulk Procurement kupunguza gharama na serikali ilisema ni very cheap hapa tuweke gharama za kusafirisha,tuweke gharama za kusafisha,tuweke kodi ya serikali,na tuweke Faida ya muuzaji,je ni halali kuuza 2000?
Product after refining Diesel+LPG+oil+petrol.

2000 = 315+X+Y+Z+V???
Naomba tujue gharama
X=Usafirishaji per litre
Y=Kusafisha per litre
Z=Kodi ya serikali per litre.
V= Je Faida inatakiwa iwe ngapi?

Twende kwa Data ,Ewura watupe majibu hayo na si bla bla,wekeni data.
 
Jamani Tanzania ina sarakasi zake katika sekta ya mafuta. Hivi mnahabari hata tukipewa mafuta kule yatauzwa kwa zaidi ya TzS 900/-.

Issue ya kwanza kodi ya serikali TZS 752/-petro, 628 dizeli, 575 taa. Habari ni kwamba ushukaji wa gharama au bei katika soko la dunia inachangia si zaidi ya asilimia 40: 60 zote ngoma iko upande huu. Hivyo tusitoe mapovu kitu tusichokijua. Baada ya kodi hiyo weka Rea, reli, na mazagazaga kibao
 
Weka Data za kweli na si za kukisia,navyojua pipa moja linaingia litres 200 that means 1 ltr inanunuliwa kwa Tsh 315,Wameweka Bulk Procurement kupunguza gharama na serikali ilisema ni very cheap hapa tuweke gharama za kusafirisha,tuweke gharama za kusafisha,tuweke kodi ya serikali,na tuweke Faida ya muuzaji,je ni halali kuuza 2000?
Product after refining Diesel+LPG+oil+petrol.

2000 = 315+X+Y+Z+V???
Naomba tujue gharama
X=Usafirishaji per litre
Y=Kusafisha per litre
Z=Kodi ya serikali per litre.
V= Je Faida inatakiwa iwe ngapi?

Twende kwa Data ,Ewura watupe majibu hayo na si bla bla,wekeni data.
Savimbi,

Mkuu Savimbi, hesmima mbele mkuu. Kama unavyosema, ni busara tu tuzungumze kwa data. Kwanza upate uhakika ukisikia barrel ni lita ngapi? Kuna tofauti kubwa ya ujazo na kila product itatoka kwa kiwango gani kwenye hilo pipa? Hapa chini ni baadhi ya argument nilizopata na inaonesha kuna viwango mbali mbali...huwezi kupata kiwango kimoja cha dizeli kwa mfano, inatoka lita ngapi kwenye crude oil.

"It differs based on the type of Crude Oil.
It can be 70 litres or 40 litres or even less. There are different types of crude oil in the market.

One barrel = 157 litres. But after proccessing it comes to 166 litres. There are some 1500 byproducts which can be produced from crude oil. The IOC produces around 150 byproducts.

main-qimg-146c1ca779a9b76fa77c92ed369771d5

source: Mtandao.
Katika kodi za Tanzania, Petroli ni sh 752 katika kila sh 1,800 unayotoa kununua mafuta. Dizeli kodi ni sh 628, Kerosene ni sh 575.

Freight haiko fixed. Inabadilika kutokana na msafirishaji atakuwa amequote kiasi gani kwenye tender za Bulk Procurement System. Zaidi ya kodi za serikali na freight, kuna handling charges za Bandari, Processing fees za TRA (hii siyo kodi), handling charges za Weight and Measures, EWURA, na Local Authorities, pengine nitazitafuta kwa uhakika nilete hapa. Lakini zaidi ya hapo kuna faida ya tunaowekeza kwenye hiyo biashara ambayo ina vary kati ya sh 109 na na 90 kwa lita kutegemea ama Muuzaji wa jumla au wa reja reja.

Hii ina maana kuwa,mafuta hata ukipewa bure kule, kwanza utalipia usafiri na kodi, ambazo ziko hapo juu.

At least kwa figures tunaweza kudadavua jambo, lakini Adolay mbona umelundika figures za assumption tu bila hata kodi, ambayo ni component kubwa sana katika pricing?
 
Mwanselu umenikumbusha. Road Fund kuna hela wanachukua kwa kila lita, bunge liililopita liliidhinisha sh 100 kama niko sawa, na kuna za Reli na REA umeme vijijini humo. Tuzitafute tuwe na takwimu kamili
 
Savimbi hicho unachokishangaa ndicho usichokijua. Kodi siyo jambo la siri. Pekua hata bajeti ya serikali itamwambia. Na zinaongezeka kila mwaka. Tatizo wengi tunasikilizia kodi za laga kwanza. Hiyo 100 yako siyo kodi. Ni tozo ya mfuko wa umeme vijijini...JK alishaondoa ruzuku kwenye mafuta ya taa miaka 3 iliyopita wewe unashtuka leo?
 
Savimbi,

Mkuu Savimbi, hesmima mbele mkuu. Kama unavyosema, ni busara tu tuzungumze kwa data. Kwanza upate uhakika ukisikia barrel ni lita ngapi? Kuna tofauti kubwa ya ujazo na kila product itatoka kwa kiwango gani kwenye hilo pipa? Hapa chini ni baadhi ya argument nilizopata na inaonesha kuna viwango mbali mbali...huwezi kupata kiwango kimoja cha dizeli kwa mfano, inatoka lita ngapi kwenye crude oil.

"It differs based on the type of Crude Oil.
It can be 70 litres or 40 litres or even less. There are different types of crude oil in the market.

One barrel = 157 litres. But after proccessing it comes to 166 litres. There are some 1500 byproducts which can be produced from crude oil. The IOC produces around 150 byproducts.

main-qimg-146c1ca779a9b76fa77c92ed369771d5

source: Mtandao.
Katika kodi za Tanzania, Petroli ni sh 752 katika kila sh 1,800 unayotoa kununua mafuta. Dizeli kodi ni sh 628, Kerosene ni sh 575.

Freight haiko fixed. Inabadilika kutokana na msafirishaji atakuwa amequote kiasi gani kwenye tender za Bulk Procurement System. Zaidi ya kodi za serikali na freight, kuna handling charges za Bandari, Processing fees za TRA (hii siyo kodi), handling charges za Weight and Measures, EWURA, na Local Authorities, pengine nitazitafuta kwa uhakika nilete hapa. Lakini zaidi ya hapo kuna faida ya tunaowekeza kwenye hiyo biashara ambayo ina vary kati ya sh 109 na na 90 kwa lita kutegemea ama Muuzaji wa jumla au wa reja reja.

Hii ina maana kuwa,mafuta hata ukipewa bure kule, kwanza utalipia usafiri na kodi, ambazo ziko hapo juu.

At least kwa figures tunaweza kudadavua jambo, lakini Adolay mbona umelundika figures za assumption tu bila hata kodi, ambayo ni component kubwa sana katika pricing?
Aiseee Mchawi wetu kumbe ni serikali Daaa nimechoka kodi za utitiri hadi basi khaaaa ndio shida ya serikali isiyo bunifu badala ya kukusanya kwenye migodi huko wanabana huku kwa the multitude.
 
Savimbi hicho unachokishangaa ndicho usichokijua. Kodi siyo jambo la siri. Pekua hata bajeti ya serikali itamwambia. Na zinaongezeka kila mwaka. Tatizo wengi tunasikilizia kodi za laga kwanza. Hiyo 100 yako siyo kodi. Ni tozo ya mfuko wa umeme vijijini...JK alishaondoa ruzuku kwenye mafuta ya taa miaka 3 iliyopita wewe unashtuka leo?
Mkuu Heshima kwako Mchawi nishamjua ni nani.
 
Weka Data za kweli na si za kukisia,navyojua pipa moja linaingia litres 200 that means 1 ltr inanunuliwa kwa Tsh 315,Wameweka Bulk Procurement kupunguza gharama na serikali ilisema ni very cheap hapa tuweke gharama za kusafirisha,tuweke gharama za kusafisha,tuweke kodi ya serikali,na tuweke Faida ya muuzaji,je ni halali kuuza 2000?
Product after refining Diesel+LPG+oil+petrol.

2000 = 315+X+Y+Z+V???
Naomba tujue gharama
X=Usafirishaji per litre
Y=Kusafisha per litre
Z=Kodi ya serikali per litre.
V= Je Faida inatakiwa iwe ngapi?

Twende kwa Data ,Ewura watupe majibu hayo na si bla bla,wekeni data.
Shikamoo..
 
Mkuu Heshima kwako Mchawi nishamjua ni nani.

MKuu Savimbi, shida ya sisi wengi ni kuwa tunakwenda kwa imani zaidi kuliko hali halisi na hatupendi sana kujishughulisha na data. Kuna wakati watu wanasema bei ya mafuta nchi jirani ni chini kuliko yetu na wanalaumu. Cha msingi lazima kukumbuka utawala wa kodi ...kodi...kodi ni jambo la sera ya ndani ya nchi. Malawi au Kenya wanaweza kuwa na kodi ndogo sana kwenye mafuta yao. VAT sisi kuna miaka ilikuwa 20% wakati jirani zetu iko 18 na 16. Kama alivyoandika Mwanselu, kodi na chaji nyingine za serikali na taasisi zake zinachangia kwenye bei kwa kiwango kikubwa. Halafu kuna mtu anapotosha tu kwa kusema hizo siyo sababu...hizi elimu zetu jamani tuzitendee haki.
 
Back
Top Bottom