Tanzania hakuna walimu wa Sayansi

Mleta mada utakua hujielewi na huelewi sayansi ni nini. Kwa uelewa wako mdogo unashindwa kutofautisha level za elimu, na unahisi sayansi ni elimu ndogo ambayo inaweza kufundishwa ktk level za shule ya msingi na sekondari na kumalizika yote; ndio maana unaonekana kuwaza kua unataka walimu wa shule za misingi na sekondari wafundishe udakatri, n.k, ndio utambue kama wanafundisha sayansi.

Walimu hao usiowatambua kama wanafundisha sayansi, ndio wanaowaandaa wanafunzi ili baadae wakiendelea na masomo yao, wafikie kiwango cha elimu cha kua madakatari wa kututibu, mainjinia ktk fani mbani mbalimbali, wataalamu wa mambo ya kilimo wanaofanya tafiti na kuandaa mbegu bora za kilimo, wakemia wa kukumipima wewe kama unatumia madawa ya kulevya na kupima mchanga wa mabaki ya madini kugundua kiwango cha madini kilichopo kwenye mchanga huo, n.k.

Sasa nikuulize. Unadhani elimu unayowapa wewe ya kutaja viima na viarifu, ndiyo inayowalea wanafunzi mpaka kua madakatari, n.k? Majibu yako uyatumie ktk kutafakari upya ulichoandika, kisha urudi tena.
 
Mtoa mada mada kaongea ukweli ambao wengi hatutaki kuusikia. Ila tujiulize ni discovery gani imefanyika ndani ya nchi hii ambayo imetokana na the so called Science. Wengi wanaofanya innovation ndani ya nchi hii unakuta ni wale wasiopitia formal education. Wengine wenye PHD za masomo ya science wanaishia kuringia kwa kutembea na vyeti vyao. Wengine wanasemekana wamegundua matumizi ya maganda ya korosho lakini hadi sasa hakuna economic output yoyote inayoonekana kutokana na huo ugunduzi wao.

Shame on you.......
Wewe mwenyewe ukirudia kusoma ulichokiandaika, utajifahamu kua kuna muda hua akili inakuponyoka na kurudi haraka. Unamuunga mkono mleta mada ndani ya mda mfupi, ila ktk muda mrefu unapinga mawazo yake.
Umesema mwenyewe kua wapo waligundua hata matumizi ya maganda ya korosho lakini hakuna economic output yoyote ktk ugunduzi wao. Hii kauli unatufanya tuwaze kua, kumbe hua uponyokwi na akili muda wote, bali ni kipindi kifupi, ambacho wengine huita 'mwezi mchanga'.
Sasa nikuulize swali hili, ila ulijibu kipindi ambacho akili zako zote zimerudi kichwani. Unadhani tatizo ni wanasayansi wetu kutofanya tafiti na kugundua, au tatizo ni watanzania kutotumia tafiti za wanasayansi ili kuleta economic output inayoipigia kulele?
 
We nawe hujitambui wanafundisha kwa kutumia mitaala ambayo ndiyo miongozo yao.We ulitaka wafanye nini?
Huyu naye kwel hajitambui,miundo mbinu yenyewe tu ya kufundishia ni mibovu shule zngne hata jengo la maabara tu hakuna.Halafu anazungumzia ugunduzi,sasa mwalim anafundisha mtaala au ugunduz wa vitu vipya?
 
Mtoa mada mada kaongea ukweli ambao wengi hatutaki kuusikia. Ila tujiulize ni discovery gani imefanyika ndani ya nchi hii ambayo imetokana na the so called Science. Wengi wanaofanya innovation ndani ya nchi hii unakuta ni wale wasiopitia formal education. Wengine wenye PHD za masomo ya science wanaishia kuringia kwa kutembea na vyeti vyao. Wengine wanasemekana wamegundua matumizi ya maganda ya korosho lakini hadi sasa hakuna economic output yoyote inayoonekana kutokana na huo ugunduzi wao.

Shame on you.......
Je mwalim wa sayansi anapaswa kufundisha nn/je ili aonekane amefanya kazi yake ktk sayansi? Mi naona mnazungumzia vitu tofauti na kazi ya mwalim ktk sayansi.Mambo ya uvumbuz na ugunduzi ni application of the scientific knowledge acquired by the learner/scintist from the teacher.Mwanafunzi anapouendeleza zaidi ujuz anaopatiwa na mwalim ndipo tutasema amefundishwa akaelimika na siyo amesoma,tuelewe hapo.Mwalim hufundisha mtaala na mtaala zaidi unahusisha mambo ambayo tayar yapo na ndio maana yako documented na cyo yatakayogunduliwa baadae na hayo yaliyopo tayar application yake ipo ktk maisha ya kila cku
 
Je mwalim wa sayansi anapaswa kufundisha nn/je ili aonekane amefanya kazi yake ktk sayansi? Mi naona mnazungumzia vitu tofauti na kazi ya mwalim ktk sayansi.Mambo ya uvumbuz na ugunduzi ni application of the scientific knowledge acquired by the learner/scintist from the teacher.Mwanafunzi anapouendeleza zaidi ujuz anaopatiwa na mwalim ndipo tutasema amefundishwa akaelimika na siyo amesoma,tuelewe hapo.Mwalim hufundisha mtaala na mtaala zaidi unahusisha mambo ambayo tayar yapo na ndio maana yako documented na cyo yatakayogunduliwa baadae na hayo yaliyopo tayar application yake ipo ktk maisha ya kila cku
Mindset yako bado ipo kwenye Content based syllabus kwa sababu unaamini mwalimu hausiki katika ku facilitate elimu ya ugunduzi kwa sababu ameshafundsha yaliyopo vitabuni , unatakiwa uwaze katika upande wa competency based syllabus ambapo mwanafunzi hatakiwi kukaririshwa bali anatakiwa kueleweshwa scientific formulas na kujua jinsi ya kuzi apply katika maisha yake.
Wanachofundsha walimu wetu ni kufaulu mitihani. Sio application ya yale wanayoyafundisha darasani.
 
Mindset yako bado ipo kwenye Content based syllabus kwa sababu unaamini mwalimu hausiki katika ku facilitate elimu ya ugunduzi kwa sababu ameshafundsha yaliyopo vitabuni , unatakiwa uwaze katika upande wa competency based syllabus ambapo mwanafunzi hatakiwi kukaririshwa bali anatakiwa kueleweshwa scientific formulas na kujua jinsi ya kuzi apply katika maisha yake.
Wanachofundsha walimu wetu ni kufaulu mitihani. Sio application ya yale wanayoyafundisha darasani.
Ningependa utoe pendekezo sasa walim hawa wafanye nn hasa ili watekeleze kinachotakiwa kwny competency based syllabus?? Maana zaidi miundo mbinu ya shule zetu pia ni mibovu sana,darasa moja watoto 70,mwalim wa sayans mmoja anafundisha physics&chemistry shule nzima,vifaa vya maabara hakuna.Sasa niambie kama mwalim huyu atapata muda mzur wa kufanya lesson preparations na kuandaa practical works most of the lessons!!!!?
 
Ningependa utoe pendekezo sasa walim hawa wafanye nn hasa ili watekeleze kinachotakiwa kwny competency based syllabus?? Maana zaidi miundo mbinu ya shule zetu pia ni mibovu sana,darasa moja watoto 70,mwalim wa sayans mmoja anafundisha physics&chemistry shule nzima,vifaa vya maabara hakuna.Sasa niambie kama mwalim huyu atapata muda mzur wa kufanya lesson preparations na kuandaa practical works most of the lessons!!!!?
Usizungumzie kuhusu improvisation of locally available resourses maana hapo pia pana changamoto
 
tulia usipanic..hivi wana sanaa huwa tunasoma nini vile...nazani tunasoma vitu kama vile fasihi...sarufi...semantiki..nk...swali je ktk fasihi umeeandka kitabu au kutunga wimbo wowote? kama jibu ni hapana basi waaache wanasayansi wetu
Mkuu kwenye Masomo ya sana kuna mambo yanakuwa applied kwenye daily life na watu wanatunga nyimbo mpya tena Kali daily.

Kwa mfano wimbo wa Nay wa mitego WAPO ni zao la Masomo ya s anaa.

So uzuri wa sanaa hakuna mambo ya ugunduzi Kule ni vipaji vya kutunga na kuchonga tu that's all.


Ila haya mambo ya thesis za maganda ya korosho halafu watu wanapewa PHD then hatupati Faida za kiuchumi kwa hizo thesis zao ni ujinga kabisa.
 
Mleta mada utakua hujielewi na huelewi sayansi ni nini. Kwa uelewa wako mdogo unashindwa kutofautisha level za elimu, na unahisi sayansi ni elimu ndogo ambayo inaweza kufundishwa ktk level za shule ya msingi na sekondari na kumalizika yote; ndio maana unaonekana kuwaza kua unataka walimu wa shule za misingi na sekondari wafundishe udakatri, n.k, ndio utambue kama wanafundisha sayansi.
Walimu hao usiowatambua kama wanafundisha sayansi, ndio wanaowaandaa wanafunzi ili baadae wakiendelea na masomo yao, wafikie kiwango cha elimu cha kua madakatari wa kututibu, mainjinia ktk fani mbani mbalimbali, wataalamu wa mambo ya kilimo wanaofanya tafiti na kuandaa mbegu bora za kilimo, wakemia wa kukumipima wewe kama unatumia madawa ya kulevya na kupima mchanga wa mabaki ya madini kugundua kiwango cha madini kilichopo kwenye mchanga huo, n.k.
Sasa nikuulize. Unadhani elimu unayowapa wewe ya kutaja viima na viarifu, ndiyo inayowalea wanafunzi mpaka kua madakatari, n.k? Majibu yako uyatumie ktk kutafakari upya ulichoandika, kisha urudi tena.
Kwakwel mkuu atakua kakuelewa vizur sana
 
Nimekuwa kwenye tasnia hii ya elimu kwa takribani miaka 11 sasa. Katika kipindi chote nimeweza kuwakwenye taasisi saba za elimu katika ngazi mbalimbali. Kwenye taasisi zote kumekuwa na walimu wanaojinasibisha kuwa wanafundisha sayansi, ila tukirudi kwenye uhalisia ni kuwa hawafundishi sayansi bali wanafundisha HISTORIA YA SAYANSI.....
Hapo tatizo si walimu. huo ni mfumo wa elimu ndo unaelekeza hivyo. maana mwalim anafuata mtaala. na kama haendi nje ya mtaala hapo kosa sil lake.
 
mtoa mada utakuwa mwehu... jua kutofautisha mwanasayansi na mwalimu wa sayansi... mtu anayefuatilia sayansi ili aweze kugundua kitu huyo ni mwanasayansi.. ila mtu anayekupa njia mbali mbali ya sayansi inavyokuwa na principle zake huyo ni mwalimu wa sayansi... by the way had hapo wewe haupo upande wowote wa sayansi...!!!
 
Nimekuwa kwenye tasnia hii ya elimu kwa takribani miaka 11 sasa. Katika kipindi chote nimeweza kuwakwenye taasisi saba za elimu katika ngazi mbalimbali. Kwenye taasisi zote kumekuwa na walimu wanaojinasibisha kuwa wanafundisha sayansi, ila tukirudi kwenye uhalisia ni kuwa hawafundishi sayansi bali wanafundisha HISTORIA YA SAYANSI.....

Kuna tofauti gani kati ya science na historia ya science

Ni wapi duniani wanafundisha purely science bila kuanza na historia ya science
 
Ningependa utoe pendekezo sasa walim hawa wafanye nn hasa ili watekeleze kinachotakiwa kwny competency based syllabus?? Maana zaidi miundo mbinu ya shule zetu pia ni mibovu sana,darasa moja watoto 70,mwalim wa sayans mmoja anafundisha physics&chemistry shule nzima,vifaa vya maabara hakuna.Sasa niambie kama mwalim huyu atapata muda mzur wa kufanya lesson preparations na kuandaa practical works most of the lessons!!!!?
Nachotaka mimi tukubali kwamba kuna mapungufu BTW mwalimu ambaye in fact yupo financially broke hawezi kubadilisha chochote kwa sababu na yeye ni zao la historia ya science.
 
Hapo tatizo si walimu. huo ni mfumo wa elimu ndo unaelekeza hivyo. maana mwalim anafuata mtaala. na kama haendi nje ya mtaala hapo kosa sil lake.
Watu wanao deal na quality control katika elimu wanabidi wafanye jambo la lazima ili kuweza kuuisha elimu yetu.
 
walimu wa sayansi wapo ila discovery haionekani kutokana na mtaala wa elimu uliopo nchini kwa sababu unamuandaa mtoto aweze kujibu mitihani ya taifa na si discovery, usipomuandaa ktka mtaala uliopo basi utamfelisha na kuonekana hujafanya kitu,
waweza sema tunafundisha history ya science sababu miaka nenda rudi practical ni zile zile za chemia bios na physics, pia wanaojitahidi kugundua hawapewi sapoti
 
We unahc science n Nn?, hospital unatibiwa na wakinanan?, huo Umeme unaotumia nan wanacontrol, na etc, ukjua utajua umuhm wa science.
Hata pikipiki na magari tunayoendesha yametengenezwa Tanzania. Kweli tumepiga hatua katika maendeleo ya kisayansi.
 
Kwanza niwashukuru wote kwa kuchangia katika mada hii. Katika michango yenu wapo walionielewa vyema na wapo waliochangia kwa mzuka tu bila kutafakari.

Pamoja na kuwa hapa kuna wanaojiita walimu wa sayansi bado wameshindwa kuthibitisha kuwa wanafundisha sayansi.

Kama wewe ni mwalimu wa masomo ya sayansi hebu jiulize umeshaweza kufanya application ya kipi katika maisha yako? Binafsi ninawafahamu walimu wengi sana wa masomo ya sayansi (Physics) ambao hata mfumo wa umeme kwenye nyumba zao hawauelewi bali wanatumia vijana ambao wameishia std 7 kufanya hizo kazi. Pia ninawafahamu walimu wengi wa (Biology) ambao hawawezi kutoa hata huduma ya kwanza.

kuna mchangiaji amenijibu kama walimu hawafundishi sayansi inakuwaje kuna madaktari? Nadhani huyu anasahau kuwa madaktari wetu wamekariri process na hakuna kipya wanachokifanya. Kama mchangiaji ana hoja basi naomba anitajie daktari mmoja tu maarufu Tanzania anayejulikana kwa kazi zake kama ilivyo kwa kina Ben Carson.

Nilifundishwa kuwa Science is the field of study concerned with discovering and describing the world around us by observing and experimenting.
 
Kwanza niwashukuru wote kwa kuchangia katika mada hii. Katika michango yenu wapo walionielewa vyema na wapo waliochangia kwa mzuka tu bila kutafakari.
Pamoja na kuwa hapa kuna wanaojiita walimu wa sayansi bado wameshindwa kuthibitisha kuwa wanafundisha sayansi.
Kama wewe ni mwalimu wa masomo ya sayansi hebu jiulize umeshaweza kufanya application ya kipi katika maisha yako? Binafsi ninawafahamu walimu wengi sana wa masomo ya sayansi (Physics) ambao hata mfumo wa umeme kwenye nyumba zao hawauelewi bali wanatumia vijana ambao wameishia std 7 kufanya hizo kazi. Pia ninawafahamu walimu wengi wa (Biology) ambao hawawezi kutoa hata huduma ya kwanza.
kuna mchangiaji amenijibu kama walimu hawafundishi sayansi inakuwaje kuna madaktari? Nadhani huyu anasahau kuwa madaktari wetu wamekariri process na hakuna kipya wanachokifanya. Kama mchangiaji ana hoja basi naomba anitajie daktari mmoja tu maarufu Tanzania anayejulikana kwa kazi zake kama ilivyo kwa kina Ben Carson.
Nilifundishwa kuwa Science is the field of study concerned with discovering and describing the world around us by observing and experimenting.
Hawana cha kujitetea mkuu , sana sana watakwambia mwalimu anatekekeza kile kilichopo kwenye mtaala wa elimu.
 
Ww utakuwa mwl wa historia bila shaka hujui nn maana y'a science
 
Back
Top Bottom