Niliyoyashuhudia nilipofunguliwa macho

Nataka kujua kwanza,anayechambua hapa ni wewe simba au arsis?

Kwasababu aya inasema "yeye ndiye aliyewaumbia yote katika ardhi" iweje yawe hayo ni maandiko?

Unazungumzia samawati/tabaka iweje hizo tabaka ziwe za elimu?

Wakati kuna tabaka za ardhi na mbingu

Naona kuna kitu hakipo sawa hapa
NKNS...

Maandiko ya hivi vitabu vya Dini, yanahitaji wakati mwingine kurejea kwenye mambo ya kiufundi ya 'lugha ya asili' /chanzo chake--hili daima litashangaza wengi ambao wameyaishi 'maandiko' kwa mazoea ya juu juu...

Kwa hivyo unaweza kushangaa 'ardhi' inakuwaje kuja kuwa 'maandiko'? Japo hilo limeshafafanuliwa humuhumu...

'Tabaka' na 'Uelewa'-- Hili ni kati ya mambo ya msingi na kheri sana kuja kuyafahamu katika 'mwangaza bora'; kwa kuwa jambo hili hili litakuja kujitokeza siku za mbele kidogo kuhusu kile kwenye mapokeo Ukristo kuhusu 'Mbinguni/Mbingu'--Ukweli wake ni jambo tofauti na ambavyo wasomaji wa maandiko hayo 'hufikiri' ama hata 'kuachiwa kufikiri'!

Vivyo hivyo neno 'Maji'...

In Shaa Allah, kwa saburi na ustahimilivu 'Maarifa na Maarifu' yanatengemaa....

.
 
NKNS...

Maandiko ya hivi vitabu vya Dini, yanahitaji wakati mwingine kurejea kwenye mambo ya kiufundi ya 'lugha ya asili' /chanzo chake--hili daima litashangaza wengi ambao wameyaishi 'maandiko' kwa mazoea ya juu juu...

Kwa hivyo unaweza kushangaa 'ardhi' inakuwaje kuja kuwa 'maandiko'? Japo hilo limeshafafanuliwa humuhumu...

'Tabaka' na 'Uelewa'-- Hili ni kati ya mambo ya msingi na kheri sana kuja kuyafahamu katika 'mwangaza bora'; kwa kuwa jambo hili hili litakuja kujitokeza siku za mbele kidogo kuhusu kile kwenye mapokeo Ukristo kuhusu 'Mbinguni/Mbingu'--Ukweli wake ni jambo tofauti na ambavyo wasomaji wa maandiko hayo 'hufikiri' ama hata 'kuachiwa kufikiri'!

Vivyo hivyo neno 'Maji'...

In Shaa Allah, kwa saburi na ustahimilivu 'Maarifa na Maarifu' yanatengemaa....

.
Usemayo ni sahihi kabisa lkn pamoja na kwamba neno ardhi latumika kama maandiko lkn kwa namna fulani inategemea na ujumbe ulio kusudiwa katika aya fulani,lkn kwa muktadha wa hiyo aya ambayo inaelezewa hapana shaka kusudio la maana hapo ni ardhi kama ardhi

Vile vile ukija mwanzo wa hiyo haya ambapo Allah anaeleza au kumtaja mbu, Allah anasema yeye haoni haya kutoa mfano mdogo hata wa mbu,na akasema kwa mfano huo huwaongoza wengi na kuwapoteza wengi,ukiangalia huo mfano wa mbu ni dhahiri azungumziwaye ni mbu halisi,na si kikundi cha ban israel

Ngoja tuendelee kusoma
 
Usemayo ni sahihi kabisa lkn pamoja na kwamba neno ardhi latumika kama maandiko lkn kwa namna fulani inategemea na ujumbe ulio kusudiwa katika aya fulani,lkn kwa muktadha wa hiyo aya ambayo inaelezewa hapana shaka kusudio la maana hapo ni ardhi kama ardhi

Vile vile ukija mwanzo wa hiyo haya ambapo Allah anaeleza au kumtaja mbu, Allah anasema yeye haoni haya kutoa mfano mdogo hata wa mbu,na akasema kwa mfano huo huwaongoza wengi na kuwapoteza wengi,ukiangalia huo mfano wa mbu ni dhahiri azungumziwaye ni mbu halisi,na si kikundi cha ban israel

Ngoja tuendelee kusoma
'ujumbe aliyokusudiwa'...

Hili ni tata kulibaini ukweli wake, kwa kuwa watu wenye upeo na daraja tofauti tofauti la usentienti, konsayansi na nuru ya ufahamu hujinasibu na 'Ujumbe Tofuati' kwa kile kile kinachoweza kuwasilishwa wazi--na kuwa wazi kwa wote; japo hakuna utofauti khasa ya 'ujumbe' bali mtanuko wa dhana na vina vya tafsiri--vyenye nasibu ya koherensia ya ufikirifu.

Katika hali ya kawaida: Kimfaacho mtu, ni chake...

Kuna namna fulani, waalimwengu wa dunia hawajajijenga ili kufahamu/maizi ukweli wa kwamba lugha ni alama za nasibu; nasibu inaweza kuwa na zaidi ya ngozi moja ya 'vina vya tafsiri'.

Mambo ya kuwa na zaidi ya ngozi moja ya vina vya tafsiri ndicho ambacho tunaweza kutaja kama 'topografu ya Uono'; vivyo hivyo, mikondo sambamba ya nasibu ya michepuko ya vina vya tafsiri ndiyo tunaweza kusema ni 'Topolojia ya ufikirifu'.

Kinachokadirisha Uono ndiyo jambo tunaloweza kulitaja kama isitilahi 'Muktadha Akilifu'--kwa wanaozungumza kiingereza hili wangalitaja kama 'Intelligible Context'...

Haya ndiyo msingi wa 'Uono na Ufikirifu Mifumo'... Na tena huu ni muhimu sana kwa walimwengu wote kujizoesha nao; pasipo huu waalimwengu wataishia kuwa na ufikirifu wa juu juu wa mambo na tena kwa mazoea hafifu na duni; ujuzi wa vitu kama vile mashairi, ngonjera na tamathali za semi huwa na nasibu ya 'vionjo vyenye utamu zaidi' wa kifahamu kwa kuwa haya ndiyo huwapa waalimwengu ladha ya 'Mawezekano Zaidi ya Kiutambuzi' kuliko 'utambuzi wa juu juu wa mambo'...

SASA, mambo ya 'ardhi na Mbingu', kwa mfano, yanaweza kusadifiwa katika maudhui fulani na kumbe yakabeba mikondo sambamba ya maudhui ya kitopolojia; hili linahitaji ujuzi na ufundi sahihi wa kuwabangulia wafikiwa wa hayo maudhui kweli zilizositirika za kimaudhui.

Mara nyingine jambo/mambo kama haya ndiyo huwa ni msingi wa shughuli ya kuwatenganisha watu ambao wako tayari 'kuya-JUA ya kina'; na kuwa na subira na wengine ambao bado hawako tayari kuwa na 'Uono na Ufikirifu Mifumo' kwa mfano.

Utamu wa Mawaidha yoyote ni sanaa na utundu wa kucheza na topografu na topolojia ya ufikirifu--kwa mashauri yenye 'mbegu za u-JUA-ji'.

Kwa hivyo, ardhi na mbingu inaweza kuwa ni mapana ya usentienti, konsayansi na nuru ya ufahamu; kwa hivyo hata mtu asiye na 'mwili' pia yuko kwenye mapana ya topografu na topolojia za 'ardhi na mbingu'--kwa mapokeo ya Ukristo, kwa mfano, maandiko ni kisawe cha 'Neno'; na neno ni dhahiri ya miili ambavyo pia kuna 'Neno' kwa dhahiri ya 'Uzima wa Miele'; haya mawili ndiyo yanaweza kutengeza mashina na matawi ya maarifa ya 'Mbingu na Nchi'...

Maandiko ni mambo ya kumbukumbu ya miili na uzima wake, ikiwa mtu anajinasibu na Uono na Ufikirifu Mifumo. Kwa hivyo hata mambo ya 'Kila mtu kaandikiwa Riziki yake' ni muendelezo wa shauri lile la nasibu ya kheri ya 'Uzima wa Miili'...

Sasa haya mambo yana 'Rizayati yake'; kiasi kwamba haijalishi mtu atasema kapata maarifa kutoka kwenye kitabu kipi--kama anajua khasa ukweli wa mambo kuna 'lugha ya alama na ishara' huleta hesabu ya 'Uono na Ufikirifu Mifumo'... Ulimwengu wote mzima ni Neno Linaloishi !

Ardhi na Mbingu ni mambo ya ushahibiano wa 'Maarifa na Maarifu' ya ukweli khasa wa mambo... Kwa hivyo kwa mfano, kwa Kiswahili neno 'Samawati' ni rangi ya 'Anga'... Kwa hivyo usijekushangaa shauri la 'Samawati' laja kuwa pia ni 'Mbingu'... Mambo UONO na tena 'Muktadha Akilifu' yana 'mizania' ya vina vya tafsiri na visawe vyake kwa lugha za alama na ishara.

Unaweza kufanya mazoezi ya kusoma katikati ya mistari katika haya kwa mfano:​
Vekta Udhamirifu ndiyo asili hasa ya ‘MIFUMO’ na basi ‘UONO NA UFIKIRIFU MIFUMO’ kwa kuwa MAISHA na UISHO ni fumbo la imani kwa ‘Nuru na Giza’ katika FANUSI UTU. Basi ndivyo ‘NYOTA YA DAUDI’ huleta KUBU ya ‘Matriksi Uzima wa Miili’. Tena zaidi, KUBU ina ufunguo wa ‘fizikia’ na ‘metafizikia’ ya ‘UTU na KUJICHAGULIA’ ambavyo ‘mauti’ ama ‘Uzima wa Milele’ huyakinisha USHINDI kupitiliza ‘Samsara’ na ‘Maya’.

Kitovu cha ‘13’ na ‘33’ kwa misukumano ‘ndani nje’ ya uvekta dhamirifu katika YANTRA DHAMMA ndiyo asili ya ‘uweza, nguvu na utukufu’ wa ufanyayo yote na kila kitu—kwa mambo yenye kuonekana na hata pia yasiyoonekana. Basi ndiyo yawa, Duara la Tano katika Yantra Dhamma ndiyo ukadirifu wa ‘SHEKINAHI’ katika ‘maarifa ya kimalaika’; mahala pa UWEPO, NGUVU na UTUKUFU, unaofutika mbingu na nchi zote ilivyo ni ‘utimilifu wa dahali’--USUPASHA-WAKATI.

SHEKINAHI’ hushikilia yote na vyote ilivyo ni ontolojia ya <1>‘Mbingu na Nchi’<--katika mapana ya uelewa wa kileo, 2024, ndivyo kusema: mapana ya fahari za nyota, sayari na makundi ya nyota katika utupu usiokuwa na mwanzo wala mwisho wa ‘Utimilifu wa Dahali’. Basi ndiyo yawa, SHEKINAHI ndicho kitovu hasa cha ‘MUONA ni MUONWA’ ambavyo <2>‘uzima ya miili’ yenye ‘ufahamu na kujitambua’ hujibaini ‘HAKIKA’< wa kheri zake katika kimo-mapana-marefu-kina ilivyo ni ‘KUBU za MADHAHIRIKO’. Basi ndiyo tena, YANTRA DHAMMA ni LUGHA ya Utukufu wa Miili na Madhahiri ilivyo ni MAGEUZI yasiyo na mwanzo wala mwisho bali <3>mifumo ya vekta udhamirifu katika (1) UELEWA, (2) KAULI, (3) UISHO, na (4) UAKILIFU<.

YANTRA DHAMMA ni LUGHA ya Utukufu wa Miili na Madhahiri ilivyo ni MAGEUZI yasiyo na mwanzo wala mwisho; ambavyo kwa Miongozo ya Mafundisho ya Buddha—Dhammapada UTU unaweza kujinasibu na ‘Kituo’ cha kupitiliza fahari zote za mbingu ama nchi kwa ‘UMBONISHAJI SAHIHI’ wa ‘UONO’--Samma Samadhi. Kwa mintarafu ya hili, Umbonishaji Sahihi wa Uono ndiyo khasa asili ya ‘Ontolojia ya Taasisi’ kuwa na ualama wa ‘Duara na Nukta’. Katika YATRA DHAMMA jamii inaiishi Dhamma kwa NISHANI YA UTU BORA ndiyo hukadirisha (1) ‘Duara na Nukta’ upande wa Kaskazini—ualama wa Ontolojia ya Taasisi, (2) Vesika Paisisi ya utonalishi wa fahamu upande wa Magharibi—ualama wa ‘Kujisikia’, (3) Msalaba wa Maisha na Nia—ualama wa ‘Kujichagulia’, na (4) Gurudumu la Dhamma –<4> hakika ya ‘Sovereini Jumuifu’.

Asili ya <5>‘Ontolojia ya Taasisi’< ni (1) Kujisikia, (2) Miundo, na (3) Ushawishi amabvyo hukadirisha (1) Nia, (2) Matendo, na (3) Miongozo katika Maisha na Uisho. Kwa mintarafu ya haya ‘UONO’ ni jambo mtambuka kwa (1) JAALA, (2) KUMBUKUMBU-UZOEFU, na (3) MIFUMO. Basi ndiyo yawa, katika Trizaniamu (A) Jaala huwa ni ualama wa ‘Kimvuli’ cha ‘Kujichagulia’; (B) Kumbukumbu-Uzoefu huwa na ualama wa ‘Mapana wazi ya Mistari ya Nchi na Mbingu’; na (C) Mifumo huwa na ualama wa ‘Pemberatu Mbili katika Mizania ya Mapana ya Nchi’.​
Hmmmm​
 
Nataka kujua kwanza,anayechambua hapa ni wewe simba au arsis?

Kwasababu aya inasema "yeye ndiye aliyewaumbia yote katika ardhi" iweje yawe hayo ni maandiko?

Unazungumzia samawati/tabaka iweje hizo tabaka ziwe za elimu?

Wakati kuna tabaka za ardhi na mbingu

Naona kuna kitu hakipo sawa hapa
Ardh kwa Kiarabu ni maandiko au vitabu (scriptures) pia. Tulifafanua hili hapo nyuma kidogo. Hiyo ardhi" uisemayo kwako muongeaji wa Kiswahili inakua ni mara moja uelewa wako ( "arsh" yako) kukupekeka kwenye hii ardhi tuliyozowea kuisikia kwa Kiswahili. Hapo ni kama nilivyotafsiri, ushahidi wa ziada;

Ukitazama aya ya 27 katika tafsiri ya Barwani utakuta neno hilo hilo kalitafsiri kama "nchi" aya mbili baadae, hapo unapopapaongelea, kabadili tafsiri na kuliita neno hilo kua ardhi. Nchi inajulikana, ina maneno kadhaa trofauti kwa Kiarabu, haiwezekani "ardh" kua ni nchi kwa muktadha wa aya hizo.

Sisi sio wa kwanza kutumia neno ,maandiko au vitabu, LUkitazama tafsiri nyingine ya Kiswahili ya Dr. Abdullah Muhammad Abu Bakr na Sheikh Nasir Khamis utakuta wametumia neno "vitabu".

Ukisoma vizuri kuanzia aya ya 26 kwa jinsi tulivyofafanua utaona kua neno sahihi na linaloleta maana zaidi ni "maandiko au vitabu". Kwani hapo hauongelewi uumbaji, inaongelewa ahadi (iliovunjwa).

Natumai umeelewa na In shaa Allah unaweza kuzipata tafsiri zote hizo hapa:The Noble Quran - Quran.com ukajisomea zaidi mwenyewe. Ingawa zote mbili binafsi napitia kujisomea na kulinganisha kisomi lakini ufafanuzi wetu hauzitegemeai hizo kua ndio chanzo cheu cha msingi (npt our primary source). Utajionea kwanini, mbele kidogo. Tunapoifanyia 'tafsil" aya ya 30.

Sio tabaka za elimu, tabaka za uelewa "samaawat" zinapelekea kuikuza (arsh yetu).

Hatujakosea.
 
hii kweli arsis kaitabaruku elimu hii kwa muda wa miaka elfu 5000. form 4 leaver haiwezekan uwe hivi. mzee kweli alsis alikaa kukufundisha au mlikua na darsa ya tafsil.?
AlhamduliLlah naendelea kujifunza kutoke kwake. Mambo ninayojifundisha ni mengi sana tena sana, na sasa nimeona hii elimu kwanini nife nayo, nami niigawe kama ninavyopewa mimi.

Ni form IV kweli, lakini ukinisoma vizuri utaona kua elimu haitegemei darasani pekee, inategemea na Muumba wetu kukufungulia uelewa wako ukionesha juhudi zako.

Kwa nia njema kabisa, tukimuomba Muumba wetu atuzidishie elimu, basi itatujia hio elimu kwa njia ambazo hatukuzitegemea wala kuzifikiria.
Simba.
 
Simba/Arsis samahan kwa swali hili lililo nje ya mada mnayoendelea kuiwasilisha jukwaan lakini naomba niulize kwa sababu limenipa utata sana,swali lenyewe ni juu ya tafsiri ya ndoto niliyoiota usiku wa kuamkia leo ni kwamba,
Nimeota tunaongea na marehemu kaka yangu aliyefariki miezi 3 iliyopita mimi ni nikiwa na watu nisiowafahamu yeye akiwa peke yake akinieleza kuwa wamemchukua watu ambao hakuwataja ni kina nani na kwenda kumficha hivyo hajafa anadai hao watu niliokuwa nao mimi ndiyo wamemsaidia amerudi hivyo anaomba niwalipe fedha kwakuwa aliwaahidi wakimrudisha na kumponesha atawalipa fedha yao nikawalipa wale watu shilingi 10,000/= kisha nikashtuka.
Tafadhali Arsis naomba msaada wa tafsir ya ndoto hii ni nini inaashiria
Kama ni ndoto ya kweli itajirudia rudia. Kumbuka ndoto ni somo la Nafs, tutaligusia kidogo huko mbeleni.

Muombee dua ndugu yako, toa na sadaka kwa nia ya kumtolea yeye sadaka yake.
Simba
 
Nataka kujua kwanza,anayechambua hapa ni wewe simba au arsis?
Hilo tulishalitolea maamuzi na ufafanuzi nyuma nyuma huko. Haijalishi ni nani, wewe unachotakiwa kujibu au kuleta hoja tu.
Mwaga elimu.
Simba.
 
Kwasababu aya inasema "yeye ndiye aliyewaumbia yote katika ardhi" iweje yawe hayo ni maandiko?
Lugha ya Kiarabu na ndimi (lisan) hiyo ndiyo kaichaguwa mwenyewe Muumba wetu kufikishia mwongozo wake. Ni aya ya Qur'an yenye hayo, siyo yetu sisi.

Wengi sana, hususan, wanaoongea Kiswahili wanachukulia neno ardh kuwa ni ardhi hii tunayoitenbelea juu yake tu. ++Sasa umeielewa maana nyingine ya neno "ardh", kila unapokutana nalo pasome kua ni maandiko (scripture) ujionee tofuti ya uelewa.

Nadhani nilishalijibu hili swali na majibu yangu aya hayabadilishi maana bali yanakazia tu jibu langu la awali.
Simba.
 
Nataka k

Naona kuna kitu hakipo sawa hapa

Uzuri wa elimu za Kiislam ni kuwa upo wazi na haujawahi kufichwa na sio elimu kipofu au bubu. Maandiko (ardh) ya Qur'an ipo wazi na yanapatikana popote, wakati wowote.

Samaawat ni tabaka za uelewa wetu, mebele huko tutajiponea kua zipo tabaka saba na Mtume Muhammad (sAW) kajaaliwa zote saba kwa kazi zake alizopewa za Nabii na Rasul.

Haoo tunaoata somo lingine, je, tunafahamu tofauti ya Nabii na Rasul? Je, kuna Nabii ambae sio Rasul?

Waislam tunatakiwa tujiulize na kuuliza maswali kila tunapokiona kitu hatukielewi. Sio kukiwacha tu na kusema "naona kuna kitu hakipo sawa hapa".

Kama unaona hakipo sawa, inamaanisha unacho unachokiona "kipo sawa". Badala kubishana, tukhitilafiane na utupe elimu ya kile unachokoiona wewe kipo sawa. In shaa Allah uelewa (samaawat) zetu kiyapokee yote na kukiweka kwenye "arsh "zetu kile kilicho sahihi tu.

YTusiache vitu vinaning'inia (hanging) kwenye elimu hii ya Qur'an ilio bora kuliko elimu zote.
Simba.
 
mkuu Arsis mimi naona kisa cha adam ni bora ungeuanzishia uzi wake tu ujitegemee sababu kisa cha adamu kina mambo mengi complex yanachanganya na jinsi ulivyoanza mbali sijui mambo ya tafsili mara lisan na tafsiri za mashkhe haya yanafaa ukiwa umesoma japo vitabu vya dini ndio utaunga doti..ushauri wangu yafungulie uzi mpya uite"UKweli Kuhusu Adam-je, ni binadamu wa kwanza kuumbwa?" maana tulianza vizuri sana kuhusu ww kufunguliwa macho tukaja visa na vionjo vya Arsis ilikuwa moto sana ila hili darasa la lisan na tafsiri na maandiko ya mashekhe inachosha tena inaboa maana inahitaji uwe na akili pana na kisomi ya kuchanganua vitu hiyo wanayo wachache humu hadi lengo la uzi mama wa visa na vionjo vya arisis linapotea fanya kusitisha hili darasa la adam lipe uzi wake linaonekana refu sana kisha turudi tuendelee kwenye Visa na vionjo vya Arsis..
Kumbuka lengo ni kutoa elimu basi ni bora uwe na nyuzi nyingi tofauti zinazojitegemea zenye elimu tofauti kwa ajili ya marejeo kuliko hii ya kutumia nyuzi moja kurundika mambo kibao yenye maudhui tofauti yasiyohusiana na yaliyotangulia haileti maana zaidi ya kuchoshana.
 
mkuu Arsis mimi naona kisa cha adam ni bora ungeuanzishia uzi wake tu ujitegemee sababu kisa cha adamu kina mambo mengi complex yanachanganya na jinsi ulivyoanza mbali sijui mambo ya tafsili mara lisan na tafsiri za mashkhe haya yanafaa ukiwa umesoma japo vitabu vya dini ndio utaunga doti..ushauri wangu yafungulie uzi mpya uite"UKweli Kuhusu Adam-je, ni binadamu wa kwanza kuumbwa?" maana tulianza vizuri sana kuhusu ww kufunguliwa macho tukaja visa na vionjo vya Arsis ilikuwa moto sana ila hili darasa la lisan na tafsiri na maandiko ya mashekhe inachosha tena inaboa maana inahitaji uwe na akili pana na kisomi ya kuchanganua vitu hiyo wanayo wachache humu hadi lengo la uzi mama wa visa na vionjo vya arisis linapotea fanya kusitisha hili darasa la adam lipe uzi wake linaonekana refu sana kisha turudi tuendelee kwenye Visa na vionjo vya Arsis..
Kumbuka lengo ni kutoa elimu basi ni bora uwe na nyuzi nyingi tofauti zinazojitegemea zenye elimu tofauti kwa ajili ya marejeo kuliko hii ya kutumia nyuzi moja kurundika mambo kibao yenye maudhui tofauti yasiyohusiana na yaliyotangulia haileti maana zaidi ya kuchoshana.
Nimekuelewa, wazo lako zuri. akini kisa cha adam sifungulii kwa sasa uzi mpya. Tukimaliza sehemu inayohusiana na majini na shetani kwenye kisa cha adam labda ndio tutakifungulia uzi mpya.

Lengo ni wale ambao hawajapitia huo usomi uusemao na wao waupitie hapa, wale waliopitia usomi mwengine na wao waongezee tabaka zao za uelewa.

AlhamduliLlahi, macho hayakufunguliwa kuyajua majini ni nini tu, macho yamefunguliwa mpaka wenye Qur'an na mengine mengi sana tena sana.
Simba.
 
Kama ni ndoto ya kweli itajirudia rudia. Kumbuka ndoto ni somo la Nafs, tutaligusia kidogo huko mbeleni.

Muombee dua ndugu yako, toa na sadaka kwa nia ya kumtolea yeye sadaka yake.
Simba
Mkuu,simba Nina swali la ndoto inanirudia rudia toka mwalka 2017,huwa nimepata ota ndoto kwamba nipo jukwaa moja na Hayati Rais mwinyi (kabla hajafariki)...Nikaja ota nipo na Hayati Ben mkapa jukwaan (kabla ajafa) Nilipata Ota nipo natembea na Rais wa Rwanda Kagame,,,Paul makonda (alkiwa mkuu wa mkoa wa Dar) nilipata Ota nipo na magufuli ( kabla hajafariki) tunatembea kwenye julkwaa,,,mwalka Jana niliota Mara mbili nipo na raisi Mama Samia,,,mwaka huu nimepata ota nipo ofcn na Rais wa marekani Joe Biden ,Kisha nikaota nipo na Trump(aliyewah kuwa Rais wa Us) pia juz tar 26/9 nimepata Ota nipo na Rais wa Russian (Putin) Mm si mwanasiasa,sijawahi kuwa hata mjumbe au monitor wa darasa,si baloz bali ni raia wa lkawaida,,Sasa naomba nisaidie nijue hiz ndoto Zina mema au ni Ubongo tuu unajidanganya wenyewe? Pia niliwah Kluota nipo na kikkwete tunasalimiana.Naomba ufafanuz kwa hili.
 
Kisa cha Adam 2.5

Nimepitia maoni, nimeona Lidafo kataka kisa cha Adam nikilete kwa wingi na FaizaFoxy anasema niende kwa kina zaidi.

Nitajitahidi kufanya yote hayo. Mnistahamilie tu.


Natumai mpaka sasa sasa tunaelewa kiasi jinsi Qur’an inavyotupa (bayyina) yaani mbinu kadhaa za kujibainisha yenyewe (Mubyin). Nasisitiza sana tuifahamu mbinu ya “tafsil”. Tukiielewa na tukiitumia mbinu hii ya kuchambuwa Qur’an, tutaona raha sana tukiisoma Qur’an kwa nia ya kuielewa. Aidha aya moja moja, neno moja moja moja au hata herufi moja moja, kuijuwa tafsili itatusaidia sana kuifahamu Qur’an kila tutapoisoma na itatufungulia muono mpana sana kupita maelezo.

Faida nyingine kubwa ya kufanya tafsil, ni kwa sisi amabao tumesoma sekula kwa maandishi ya kilatini, iwe Kiswahili au Kingereza. Haya maansishi yetu ya shule yana koma, vituo, mabano, nukuu na kashalika. Ndani ya Qur’an yote hayo yapo na zaidi lakini kwa kutumia mbinu ya tafsil tutayapata kiurahisi kabisa.

Mbinu za kuijua Qur’an ni lazima tuzifanyie kazi, haziji tu hivi hivi, lakini amini nimwaambie, kila unapoisoma Qur’an kwa nia Fulani unayapata majibu kiajabu kabisa mpaka tutajishangaa.

Humu kila tunavyoendelea tutaitumia sana njia ya tafsil na tutajitahidi kuielezea kila tunavyoendelea, Pamoja na mbinu zingine. In shaa Allah tutaziweka zote kwenye ukurasa wetu wa fahairisi ili iwe rahisi kuzirejea. Na kama mmoja wetu ataona kitu ambacho kinafaa tukiweke kwenye fahirisi basi anijulishe nami nitakiweka.

Niligusia kidogo hapo juu kuwa wanaoongelewa hapo ni bani israil. Na nikagusia kionjo kimoja cha Qur’an, kua Qur’an katika ayah io hio moja moja au katika aya kadhaa zinazofatana inaweza kuongelea kikundi cha watu (third party) halafu hapo hapo ikaanza kuongelea moja kwa moja kama inaongea na mmoja wao ana kwa ana. Kama ilibyo aya za 26 na 27 mpaka kufikia kuongea moja kwa moja kwenye aya ya 28.

Kitu kama hicho pia kipo katika sura ya Abbasa. In shaa Allah Tutakileta siku za usoni tutajionea, au tunaweza kukipitia pitia tukajionea kwa tafsiri zilizopo. Kama tutaligundua hilo tujulishane. Hio ni homework kwa sote.

Tuendelee na aya 29 kwa ufafanuzi wetu.

Q 2:29

Yeye ndiye aliye kuumbieni kwa ajili yenu, (Baudha) yote yaliyomo katika Maandiko (ardh),هُوَ ٱلَّذِى خَلَقَ لَكُم مَّا فِى ٱلْأَرْضِ جَمِيعًۭا ٢٩
“thumma” (Baada ya muda kupita) akawizani (balance) katika utambuzi (Alsamaa).ثُمَّ ٱسْتَوَىٰٓ إِلَى ٱلسَّمَآءِ
akafanya tabaka saba za uelewa (sabaa samaawat) na yeye ndie mfundishaji wa kila kitu.فَسَوَّىٰهُنَّ سَبْعَ سَمَـٰوَٰتٍۢ ۚ وَهُوَ بِكُلِّ شَىْءٍ عَلِيمٌۭ ٢٩


Ufafanuzi wa Aya ya 29 ya Sūrah (2) Al-Baqara


Mwanzo wa aya hiyo kama nilivyoichambua hapo juu, inaanza kwa kuwajulisha “baiudha”, kuwa yeye ndiye aliyewaumbia yote yaliyomo katika maandiko (ardh), mnakumbuka mwanzoni huko tulielezea kua “ardh” pia inamaanisha maandiko na sio lazima iwe ni hii ardhi yetu tuliyozowea kuifikiria kila tunaposikia neno “ardh”. Hapo mtaona kua katika kipande hicho cha awali halikutajwa kabisa neo “samaawat) likaja kutajwa Baadae. Lakini baada ya neno “ardh” tu likaja neno “thumma”, hili linaonesha wazi kua muda ulipita.

Ikaja “stawaa (ku-balance) katika utambuzi “ala samaa”.

Tunajifunza nini katikja aya hiyo? Muujiza wa Qur’an.

Hapo inaonesha wazi kua makundi waliyopata kitabu kabla ya Qur’an, yalikuwamo humo mafundoisho na uelewa uliohitajika. Lakini Baadae, ilipokuja Qur’an ndio tukapewa maandiko ambayo ni Qur’an yenyewe na tukapewa tabaka (samaawat) za uelewa, tumepewa tabaka saba, ili tukifata anri ya Muumba wetu ya “soma” )ikraa) kila trunaposoma basi yeye mwenyewe ndie mwenye kutuongezea elimu kwa kutupandisha tabaka za uelewa (samaawaat). Huu ni muujiza amabo tunauishi kila siku. Tunayasikia kila sikuwatu wanasema “Qur’an ukiiacha na yenyewe inakuacha”, jali kadhalika kila unapoisoma Qur’an kwa kutaka kuielewa basoi mwenyewe mwenye Qur’an yake anakufungulia milango ya uelewa kiajabu kabisa. Kuielezea hii ni ngumu sana. Na utakapoisom kwa kuisoma tu, basi uelewa wako utabaki kwenye tabaka hio ya kuisoma tu.

Namaanisha kila unapoi[pigia mbizi Qur’an kutafuta chaza wenye oulu, basi mwenye lulu zakje hakunyimi hata kidogo. Na hilo linathibitika hapo kwenye maneno ya mwisho, kua yeye ndiye “Alim” wa kila kitu. Naamini spote tunafahamu kua kazi ya Alim ni kufundisha.

In shaa Allah rukirudi tutakuja kipande kinachosubiriwa kwa hamu kubwa. Mniwoie radhi, imebidi tuanzie huko ili tupate uelewa, In shaa Allah tumeupata japo kwa uchache wake. Nasema kwa uchache wake kwa sababu uchambuzi (tafasil) wa hizi aya ni mrefu sana na ningesema niulete wote basi naamini mpaka leo tungekua bado hatujaimaliza aya ya 26 tu na tungejaza zaidi ya kurasa 100.

Kwa hayo, nakaribisha maswali, ushauri, kukosolewa na chochote kinachuhusiana na elimu hii.

Itaendelea.
Kisa cha adam 2.6

Je, Je, Malaika walimuuliza Allah?

Dibaji (prelude) ya kisa cha adam. Aya ya 30 ya Sūrah (2) Al-Baqara



Kwanza kabisa naomba niweke angalizo;

Natumai umegundua kuwa nimeweka “adam” kwa "a" ndogo. Tutaelewa mbele huko kwanini tumefanya hivyo.

Ufafanuzi wetu wa ayah hii, kwa wengine wetu, utatushangaza. Utatufikisha katika ukomo wetu wa jinsi tunavyoijua na kutupeleka mbele zaikdi au kwa jinsi tunavyoelewa kutokana na watafsiri wengine mbali mbali tuliokwisha wahi kuwasoma au tunavyosomesha au kuwasoma Masheikh na Maulamaa wetu walipoielezea. Licha ya hayo, hagtuna budi tujikite na kuusoma ufafanuzi wa ayah ii wa wazu tuliouweka chini hapa.

Naamini tutaelewa na tutajionea wenyewe jinsi “software” yetu ya ajabu, Qur’an, inavyotuongezea uelewa wetu (samaawat).

Tujikumbushe na tujionee wenyewe kuwa yote haya sio ya kutoka vichwani mwetu, bali ni ni zao la kutumia mbinu za Qur’an yenyewe inavyotufundisha kila tunavyoendelea.

Nimeona tuiweke hio aya kamili kama ilivyo kwa Kiarabu, kisha kwa kutumia mbinu za Qur’an yenyewe, In shaa Allah tujaaliwe kuifafanua kila kipande kwa ufasaha na tujaaliwe kulielewa ayah ii kila tunapoisoma. Ina mambo mengi sana ya faida kwenye uelewa wetu.

Aya Q 2:30
وَإِذْ قَالَ رَبُّكَ لِلْمَلَـٰٓئِكَةِ إِنِّى جَاعِلٌۭ فِى ٱلْأَرْضِ خَلِيفَةًۭ ۖ قَالُوٓا۟ أَتَجْعَلُ فِيهَا مَن يُفْسِدُ فِيهَا وَيَسْفِكُ ٱلدِّمَآءَ وَنَحْنُ نُسَبِّحُ بِحَمْدِكَ وَنُقَدِّسُ لَكَ ۖ قَالَ إِنِّىٓ أَعْلَمُ مَا لَا تَعْلَمُونَ ٣٠


Tunaanza kui “fasil” na kuielezea kwa vipoande vipande (tafsil);

Na Mola wako Mlezi alipowaambia Malaika (katika vitabu vya kabla), Mimi daima Najaalia ( جَاعِلٌۭ) “Khalifa” (خَلِيفَةًۭ ۖ)(mrithi /msimamizi) katika maandiko / vitabu (ٱلْأَرْضِ). وَإِذْ قَالَ رَبُّكَ لِلْمَلَـٰٓئِكَةِ إِنِّى جَاعِلٌۭ فِى ٱلْأَرْضِ خَلِيفَةًۭ ۖ

Na Mola wako Mlezi alipowaambia Malaika (katika vitabu vya kabla), mimi daima Najaalia “Khalifa” warithi /wasimamizi katika maandiko / vitabu.

Licha ya “Khalifa” Kwenye kipande hiki cha kwanza kuna dhana (concepts) nyingi ambazo tunahitaji kuzifanyia uchambuzi (tafsil) kuupata uhakika zaidi.

Tuanze na kipande cha mwanzo kabisa cha aya ya 30 chenye neno “Jaailoun”, tumelikooza (highlight) kwa rangi ya njano,

جَاعِلٌۭ“ hili ni ni jina (nomino) sio kitenzi (verb) bali ni (Ism fail (Kiarabu) jina shirikishi amilifu (active participle noun). Natumai tunakumbuka kwenye vipande vilivyopita tulipitia “sarf” na “Masdar” kijuujuu. Kama kuna tuliosahau, tukirudi nyuma kidogo tutajikumbusha, sio mtihani huu ni kuelimishana tu.

Kwa wale waliopitia masomo ya lugha ya Kiarabu wanaelewa kutofautisha baina ya utenzi (verb), nomino (noun) au nomino shirikishi wakiyasoma tu.

In shaa Allah leo hata ambao hatujapitia Kiarabu kwa kina tutaelewa maana yake nini. Kwani Kiswahili chetu kina maneno mengi sana ya Kiarabu.

Natumai hakuna asiyeelewa neno Majaaliwa, ambalo kwa “sudfa” (coincidence) ni jina pia la Waziri Mkuu wetu, Kassim Majaliwa.

Maneno, majaaliwa, kujaalia, kujaaliwa, tujaalie na kadhalika, yalipotokea hayo yote ni kwenye “Jaala”. Naamini sote tunalielewa neno hilo na mpaka hapo tumeshaanza kuelewa ni kwanini tunaposema “Jaailoun” ni jina tunalipata kutokea wapi. Kwa ufupi ni nii sarf (ism fail) ya Jaala.

Kiarabu chepesi sana kwa sisi watumiaji wa Kiswahili, ugumu wake unakuja kwa kutishana tu. Tunachohitaji ni mazoezi tu ya matamshi ili tuwe mabingwa wa Kiarabu.

“Jaailoun” ni Allah mwenyewe. Yeye ndiye mwenye kujaalia yote. Allah daima amejaalia warithi na wasimamizi (Khalifa) wa vitabu na maandiko yake, kama alivyosema mwenyewe “Inni Jaalilon fil ardh (vitabu) Khalifa” (warithi / wasimamizi).

Hizo ndio maana za “Jaailoun” na “Khalifa”.

Kwa hayo, hiki, cha u-Khalifa sio kitu ambacho kimeishia kwenye mapokeo ya kwanza ya Maandiko. Pia sio kitu ambacho kinaishia na maandiko ya mwisho, Qur’an”.

Qur'an Tukufu imeteremshwa na Allah. Na Allah (SWT) daima hujaalia wale watu ambao wanaendelea kuchukua nafasi ya kuwa warithi na wasimamizi wa maandiko“Al Ardh”. Hii ni muhimu sana, kwa sababu mimi nazungumza na wewe kwa sasa. Na nina matumaini kuwa Wewe na mimi ni sehemu ya warithi/wasimamizi (MaKhalifa) wa sasa wa Kitabu “Qur’an”. In shaa Allah tuwe miongoni mwa wale Waliojaaliwa (Jaailoun) na Allah kuwa MaKhalifa.

Tujaaliwe kurithi, kukisimamia na daima kudumisha ufahamu wa kweli wa uelewa wa Qur'an. Insha Allah, sote tunaoyapitia haya hapa, kwa nia njema kabisa, tutakuwa pamoja katika jukumu hili, tutachukua na kulibeba jukumu hili kwa hiari zetu.

Hizo “jaailoun na Khalifa” ni kauli za mwanzo za kwenye hii aya. Hayo ni baadhi tu ya mambo mengi sana ambayo tutayagundua katika ayah hii, na itabidi tuyafanyie uchambuzi ((tafsil) ili tupate uelewa sahihi na wenye maana zaidi (meaningful).

.Mpaka hapo hatujajionea kuwa hakuna uhusiano wowote wa uumbaji wa mtu yeyote wa kwanza kwenye kipande hicho. Tumeona kuwa Allah (s.w.t.) anawaambia Malaika juu ya maandiko au Kitabu (Al-Ardh). Kwa hiyo, hili la maandiko (Ardh) ni jambo ambalo Mwenyezi Mungu amelitangaza kwa mara ya kwanza alipofunua maandiko (revelation) ya mwanzo kabisa.

Jambo muhimu ambalo tunapaswa kulielewa ni kuwa, neno “Khalifah” linatumika sehemu nyingi mbalimbali ndani ya Qur'an.

“Ikhtilaaf” yaani watu ambao wao kwa wao hawakubaliani (khitilafiana),

Khalifah au Khilfa au Khalafun na kadhalika, maneno yote haya yanamaanisha mabadiliko (alteration), ambayo kikundi baada ya kikundi baada ya kikundi hubadilika. Hili linafahamika sana na mabingwa wote wa lugha ya Kiarabu, haimaanishi kuwa ni makamu (viceroy) wala mfalme au mtawala wa vitu vya asili kama wanyama au mimea.

Allah (s.w.t.) anatueleza kama tulivyofafanua kua hayo ni maandiko (ardh). Na mpaka sasa hata maandiko haya ya Qur’an Allah ametueleza tangu mwanzo, kwamba ujumbe huu utakua na watu wenye kujali, wenye kustahili na wenye uwezo wa kutosha kuyabeba na kuyatunza maandiko haya, licha ya kupigwa vita kutokea kila upande, mwenyewe hujaalia Khalifa (makhalifa) apendavyo.

Na hata katika maandiko na vitabu vilivyotangulia na kupotea kulikua na makhalifa ambao sasa Allah anawaelezea kwenye Qur’an. Kama tunavyoona haya yapo mwanzo mwanzo mwa Suratul Baqara ya kwenye Qur’an. Allah anatufikishia mwongozo kuwa hata wewe au mimi tunaweza kuwa katika hao Makhalifa. Tuendelee.

Allah (s.w.t.) anawaelezea Malaika, wala hazungumzi nao, Allah kuongea na Malaika ni kuwapa amri tu na wao wanatii. Tunayaona hayo hata kwa viongozi wa nchi tu, tunaambiwa “Rais leo anaongea na wanajeshi wake” Lakini tukitazama na kusikiliza tunaona anayeongea ni Rais tu, wanajeshi wake wanasikiliza na kutii tu. hakuna maongezi, wanajeshi ni kupewa amri na kupokea kwenda kutimiza tu.

Mwenyezi Mungu (s.w.t.) hutoa malekezo na Amri. Mwenyezi Mungu hazungumzi wala hazungumzii kuwa anzungumza na Malaika.

Allah (s.w.t.) Yeye ni Muumba wa kila kitu, hana haja ya kushauriana na Malaika au mtu yeyote au kutoa mapema taarifa, kutuma telegram kuwa anataka kufanya hivi au vile.

Allah (s.w.t.) anatujulisha kwenye aya hiyo kuwa katika maandiko / Kitabu cha kwanza aliwaambia Malaika ambao hubeba ujumbe, maandiko hayo kuyawasilisha kwa watu. Allah (s.w.t.) daima huamrisha Malaika kwenda kuufiksha ujumbe kwa wasimamizi (Khalifa) wa maandiko / kitabu (ardh). Hayo ndiyo sehemu ya aya hiyo inatujulisha.

Pia sehemu ya aya hio inatujulisha...

... Itaendelea.
 
Mkuu,simba Nina swali la ndoto inanirudia rudia toka mwalka 2017,huwa nimepata ota ndoto kwamba nipo jukwaa moja na Hayati Rais mwinyi (kabla hajafariki)...Nikaja ota nipo na Hayati Ben mkapa jukwaan (kabla ajafa) Nilipata Ota nipo natembea na Rais wa Rwanda Kagame,,,Paul makonda (alkiwa mkuu wa mkoa wa Dar) nilipata Ota nipo na magufuli ( kabla hajafariki) tunatembea kwenye julkwaa,,,mwalka Jana niliota Mara mbili nipo na raisi Mama Samia,,,mwaka huu nimepata ota nipo ofcn na Rais wa marekani Joe Biden ,Kisha nikaota nipo na Trump(aliyewah kuwa Rais wa Us) pia juz tar 26/9 nimepata Ota nipo na Rais wa Russian (Putin) Mm si mwanasiasa,sijawahi kuwa hata mjumbe au monitor wa darasa,si baloz bali ni raia wa lkawaida,,Sasa naomba nisaidie nijue hiz ndoto Zina mema au ni Ubongo tuu unajidanganya wenyewe? Pia niliwah Kluota nipo na kikkwete tunasalimiana.Naomba ufafanuz kwa hili.
Kwa ufupi, mara nyingi ninapoulizwa kuhusu ndoto huwa najibu kwa ufupi kua hiyo ni elimu ya Nafs (saikolojia).

Mimi napendelea sana kufundisha kuhusu ndoto ili mwenye kuota awe anatafsiri mwenyewe. Sababu kuu ni kua; Binaadam kila siku tunaota na ndoto tunazoziota hutokana au husababishwa na mambo mengi sana. Ni vigumu sana kuyaelezea bila kutoa somo kamili kuhusu ndoto.

Tafadhali sana, nistahamilie nimalize kisa cha Adam, tutakuja kutoa somo la elimu ya ndoto kwa kadiri ya tujuavyo. Lakini kwa sasa elewa kua;

Ndoto ni moja ya uthibitisho kuwa kuna ulimwengu mwingine sambamba na huu tunaouona, kuusikia na kuuhisi kwa hisia zatu za uhai. Tukilala tunakua kwenye mfumo usio wa uhai, ambao huitwa "umauti". Usiogope, simaanishi kifo, ingawa kuna msemo usemao "kulala ni nusu ya kufa".

Kuna ulimwengu (realm) nyingine iliyo sambamba na sisi na hio ndio hubeba maono ya roho (spirits) zetu na za nyinginezo, nyingi tu.

Ndoto inaweza kua ni ujumbe wa kutoka kwa malaika, majini, qareen, vivuli, mashetani au hata nafsi zetu wenyewe.

Ndoto zako kwa ufupi zitazame kwa matamanio, maisha unayoishi, au unayoyafikiria daima, kwanini hivi kwanini sio vile.

Utanisamahe sana. Siwezi au siruhusiwi kutafsiri ndoto isipokua naruhusiwa kufundisha ili watu waweze kujitafsiria wenyewe ndoto zao. Ndoto zako zina viashiria vya matumaini.
Simba.
 
Habari zenu ndugu zangu?

Kwanza kabisa nitoe pongezi za dhati kwa mleta mada na wachangiaji wote kwa ujumla.

Kuna elimu kubwa iliyojificha wengi hatuifahamu vzr lakini kwa mapitio yanayowasilishwa tumejikuta mengi kati yao yanatuhusu kwa kiasi fulani,kama halijakugusa wewe basi kuna mtu unamfahamu anapitia haya hata kwa uchache.

Natanguliza samahani km nitakuwa nmetoka nje ya mada.
Mimi nina mke na tumefunga ndoa miezi 4 iliyopita, umri wetu ni 20's. Tangu tumeoana kumekuwa na changamoto ambazo nyingi kati ya hizo ni kwa mke wangu kupata maradhi ya mara kwa mara na ndoto za ajabu nyingine za vitisho nyingine za maelekezo(kama maono juu ya kitu fulani) kwa maelezo yake mke wangu anasema yeye ana walimu tangu alivyokuwa mdogo na alipofikisha umri fulani baba yake aliwafunga hao walimu kwa maana walikuwa wakimuonesha vitu ambavyo vipo juu ya umri wake(mfano kuona uchawi au kitu kibaya)

Natamani kumsaidia mke wng lakini ukweli mimi sifahamu chochote kuhusu hao walimu na sijui nianzie wapi maana nikimshauri mke wng twende kwa baba yake anakataa hataki hata kusikia.
Nahitaji msaada kwa yoyote atakaekuwa na uelewa wowote juu ya hili, mke wng ana asili ya tanga amechanganya kabila la msambaa na mgunya.

Samahani kama kutakuwa na uwasilishaji mbaya kwny uandishi mimi sio mzoefu wa kuchangia hoja hapa jamii forum.

Shukrani kwenu M/mungu awabaribiki nyinyi na vizazi vyenu.
 
Kwa ufupi, mara nyingi ninapoulizwa kuhusu ndoto huwa najibu kwa ufupi kua hiyo ni elimu ya Nafs (saikolojia).

Mimi napendelea sana kufundisha kuhusu ndoto ili mwenye kuota awe anatafsiri mwenyewe. Sababu kuu ni kua; Binaadam kila siku tunaota na ndoto tunazoziota hutokana, husababishwa na mambo mengi sana. Ni vigumu sana kuyaelezea bila kutoa somo kamili kuhusu ndoto.

Tafadhali sana, nistahamilie nimalize kisa cha Adam, tutakuja kutoa somo la elimu ya ndoto kwa kadiri ya tujuavyo. Lakini kwa sasa elewa kua;

Ndoto ni moja ya uthibitisho kuwa kuna ulimwengu mwingine sambamba na huu tunaouona, kuusikia na kuuhisi kwa hisia zatu za uhai. Tikilala tunakua kwenye mgfumo usio wa uhai, ambao huitwa "umauti". Usiogo[e, simaanishi kifo, ingawa kuna msemo usemao "kulala ni niusu ya kufa". Kuna ulimwengu (realm) nyingine iliyo sambamba na sisi na hio ndio hubeba maono ya roho (spirits) zetu na za nyinginezo, nyingi tu.

Ndoto inaweza kua ni ujumbe wa kutoka kwa malaika, majini, qareen, vivuli, mashetani au hata nafsi zetu wenyewe.

Ndoto zako kwa ufupi zitazame kwa matamanio, maisha unayoishi, au unayoyafikiria daima, kwanini hivi kwanini sio vile.

Utanisamahe sana. Siwezi au siruhusiwi kutafsiri ndoto isipokua naruhusiwa kufundisha ili watu waweze kujitafsiria wenyewe ndoto zao. Ndoto zako zina viashiria vya matumaini.
Simba.
Hapa huyu qareen anasimama kama kiumbe gani?
 
Habari zenu ndugu zangu?

Kwanza kabisa nitoe pongezi za dhati kwa mleta mada na wachangiaji wote kwa ujumla.

Kuna elimu kubwa iliyojificha wengi hatuifahamu vzr lakini kwa mapitio yanayowasilishwa tumejikuta mengi kati yao yanatuhusu kwa kiasi fulani,kama halijakugusa wewe basi kuna mtu unamfahamu anapitia haya hata kwa uchache.

Natanguliza samahani km nitakuwa nmetoka nje ya mada.
Mimi nina mke na tumefunga ndoa miezi 4 iliyopita, umri wetu ni 20's. Tangu tumeoana kumekuwa na changamoto ambazo nyingi kati ya hizo ni kwa mke wangu kupata maradhi ya mara kwa mara na ndoto za ajabu nyingine za vitisho nyingine za maelekezo(kama maono juu ya kitu fulani) kwa maelezo yake mke wangu anasema yeye ana walimu tangu alivyokuwa mdogo na alipofikisha umri fulani baba yake aliwafunga hao walimu kwa maana walikuwa wakimuonesha vitu ambavyo vipo juu ya umri wake(mfano kuona uchawi au kitu kibaya)

Natamani kumsaidia mke wng lakini ukweli mimi sifahamu chochote kuhusu hao walimu na sijui nianzie wapi maana nikimshauri mke wng twende kwa baba yake anakataa hataki hata kusikia.
Nahitaji msaada kwa yoyote atakaekuwa na uelewa wowote juu ya hili, mke wng ana asili ya tanga amechanganya kabila la msambaa na mgunya.

Samahani kama kutakuwa na uwasilishaji mbaya kwny uandishi mimi sio mzoefu wa kuchangia hoja hapa jamii forum.

Shukrani kwenu M/mungu awabaribiki nyinyi na vizazi vyenu.
Arsis
 
Habari zenu ndugu zangu?

Kwanza kabisa nitoe pongezi za dhati kwa mleta mada na wachangiaji wote kwa ujumla.

Kuna elimu kubwa iliyojificha wengi hatuifahamu vzr lakini kwa mapitio yanayowasilishwa tumejikuta mengi kati yao yanatuhusu kwa kiasi fulani,kama halijakugusa wewe basi kuna mtu unamfahamu anapitia haya hata kwa uchache.

Natanguliza samahani km nitakuwa nmetoka nje ya mada.
Mimi nina mke na tumefunga ndoa miezi 4 iliyopita, umri wetu ni 20's. Tangu tumeoana kumekuwa na changamoto ambazo nyingi kati ya hizo ni kwa mke wangu kupata maradhi ya mara kwa mara na ndoto za ajabu nyingine za vitisho nyingine za maelekezo(kama maono juu ya kitu fulani) kwa maelezo yake mke wangu anasema yeye ana walimu tangu alivyokuwa mdogo na alipofikisha umri fulani baba yake aliwafunga hao walimu kwa maana walikuwa wakimuonesha vitu ambavyo vipo juu ya umri wake(mfano kuona uchawi au kitu kibaya)

Natamani kumsaidia mke wng lakini ukweli mimi sifahamu chochote kuhusu hao walimu na sijui nianzie wapi maana nikimshauri mke wng twende kwa baba yake anakataa hataki hata kusikia.
Nahitaji msaada kwa yoyote atakaekuwa na uelewa wowote juu ya hili, mke wng ana asili ya tanga amechanganya kabila la msambaa na mgunya.

Samahani kama kutakuwa na uwasilishaji mbaya kwny uandishi mimi sio mzoefu wa kuchangia hoja hapa jamii forum.

Shukrani kwenu M/mungu awabaribiki nyinyi na vizazi vyenu.
Ushauri tu, kwanini wewe peke yako huongei na baba mkwe wako, pekeenu kiume (man to man) ?

Ni matumaini yangu utapata ufumbuzi.
 
Back
Top Bottom