Mjomba Fujo
JF-Expert Member
- Oct 27, 2012
- 2,422
- 6,250
Habari ndugu Watanzania,
Nimesukumwa kuandika uzi huu, kutoka kwenye uzi mwingine uliofunguliwa juu ya madai ya mtu kumtumia mzigo mteja wake, na mteja imetokea ameaga dunia kabla ya kupokea mzigo.
Niliwahi kufungua uzi kipindi cha nyuma unaoendana na huu ukiuliza ndugu wanafidiwa vipi maslahi ya salio za ac zao pindi wanapo aga dunia hususani kwenye hii mitandao ya simu ambapo kuna watumiaji wengi kuliko bank.
Kwa mfumo wa sasa ni mpaka ndugu wafatilie au wapate akili ya kufuatilia, ikiwa hawajafuatilia basi pesa za marehemu zinapotelea kwenye mitandao ya simu pasipo familia au wahitaji wa marehemu kufaidika.
Napendekeza yafuatayo yafanyike ili stahiki za ndugu zipatikane na si kunufaisha makampuni yasiyo stahili urithishwaji wa pesa za marehemu.
Mapendekezo yangu.
1. Mtu anapojiunga na MPESA, TIGOPESA, TTCL PESA, AIRTEL MONEY, HALO PESA na AZAM PESA basi sharti kuu moja wapo liwe ni kuweka namba za ndugu wa karibu wasiopungua 5.
2. Ac ya mteja isipokua active kwa mwaka mmoja akumbushwe kufanya miamala aidha iwe kutoa au kuweka pesa kutathmini uhai wa ac ya mteja.
3. Baada ya mteja kukumbushwa kuhusu kufanya miamala ndani ya miezi miezi 3, ikitokea mteja amekua kimya kwa kipindi cha miezi 3, zile namba za ndugu wakaribu zipewe taarifa juu ya uhai wa ac ya mteja itafungwa endapo mteja hatotoa ushirikiano kwa kipindi husika, hapa ndugu wanaweza kumtafuta au kama kuna taarifa zozote za ugonjwa uliopelekea mgonjwa kutoweza kushika simu yake kwa muda mrefu au vifo basi kuwe na namna ya kuwasilisha taarifa ili salio la mteja lirejeshwe kwa wanafamilia kwa taratibu za mirathi.
4. Kiwekwe kiwango maalum ambacho kitaruhusu taratibu zote hizi kufanyika, kwa mfano, huwezi kuwa na salio la 5000 kwenye simu yako lifanye kampuni kusumbuka kwa kiasi chote hicho kutafuta ndugu wa marehemu au mtu aliepotea bila kutumia ac yake. Kiwango kiwe kiasi cha shilingi za kitanzania laki 100,000/= na kuendelea, chini ya hapo zitabaki kuwa mali ya kampuni ya simu, nimesema hivi kwasababu mifumo ya kuwataarifu wateja na kutunza data za wateja ina gharama zake pia lazima kiwango cha thamani ya kuwatafuta ndugu kizingatiwe na kipewe uzito kulingana na salio la mteja.
Nina uhakika kuna pesa nyingi sana za watu zinapotea bila kuwa traced na wanaostahili kunufaika, tupaze sauti hili jambo lifanyiwe kazi.
Na hili liwe applicable kwa huduma zote ambazo mteja anapotokea kupoteza mali au pesa pasipo watu wakaribu kutaarifiwa endapo atakua ameaga dunia.
Karibuni kwa maoni.
Nimesukumwa kuandika uzi huu, kutoka kwenye uzi mwingine uliofunguliwa juu ya madai ya mtu kumtumia mzigo mteja wake, na mteja imetokea ameaga dunia kabla ya kupokea mzigo.
Niliwahi kufungua uzi kipindi cha nyuma unaoendana na huu ukiuliza ndugu wanafidiwa vipi maslahi ya salio za ac zao pindi wanapo aga dunia hususani kwenye hii mitandao ya simu ambapo kuna watumiaji wengi kuliko bank.
Kwa mfumo wa sasa ni mpaka ndugu wafatilie au wapate akili ya kufuatilia, ikiwa hawajafuatilia basi pesa za marehemu zinapotelea kwenye mitandao ya simu pasipo familia au wahitaji wa marehemu kufaidika.
Napendekeza yafuatayo yafanyike ili stahiki za ndugu zipatikane na si kunufaisha makampuni yasiyo stahili urithishwaji wa pesa za marehemu.
Mapendekezo yangu.
1. Mtu anapojiunga na MPESA, TIGOPESA, TTCL PESA, AIRTEL MONEY, HALO PESA na AZAM PESA basi sharti kuu moja wapo liwe ni kuweka namba za ndugu wa karibu wasiopungua 5.
2. Ac ya mteja isipokua active kwa mwaka mmoja akumbushwe kufanya miamala aidha iwe kutoa au kuweka pesa kutathmini uhai wa ac ya mteja.
3. Baada ya mteja kukumbushwa kuhusu kufanya miamala ndani ya miezi miezi 3, ikitokea mteja amekua kimya kwa kipindi cha miezi 3, zile namba za ndugu wakaribu zipewe taarifa juu ya uhai wa ac ya mteja itafungwa endapo mteja hatotoa ushirikiano kwa kipindi husika, hapa ndugu wanaweza kumtafuta au kama kuna taarifa zozote za ugonjwa uliopelekea mgonjwa kutoweza kushika simu yake kwa muda mrefu au vifo basi kuwe na namna ya kuwasilisha taarifa ili salio la mteja lirejeshwe kwa wanafamilia kwa taratibu za mirathi.
4. Kiwekwe kiwango maalum ambacho kitaruhusu taratibu zote hizi kufanyika, kwa mfano, huwezi kuwa na salio la 5000 kwenye simu yako lifanye kampuni kusumbuka kwa kiasi chote hicho kutafuta ndugu wa marehemu au mtu aliepotea bila kutumia ac yake. Kiwango kiwe kiasi cha shilingi za kitanzania laki 100,000/= na kuendelea, chini ya hapo zitabaki kuwa mali ya kampuni ya simu, nimesema hivi kwasababu mifumo ya kuwataarifu wateja na kutunza data za wateja ina gharama zake pia lazima kiwango cha thamani ya kuwatafuta ndugu kizingatiwe na kipewe uzito kulingana na salio la mteja.
Nina uhakika kuna pesa nyingi sana za watu zinapotea bila kuwa traced na wanaostahili kunufaika, tupaze sauti hili jambo lifanyiwe kazi.
Na hili liwe applicable kwa huduma zote ambazo mteja anapotokea kupoteza mali au pesa pasipo watu wakaribu kutaarifiwa endapo atakua ameaga dunia.
Karibuni kwa maoni.