KITUKO KINGINE CHA MUUNGANO WA ''TANZANIA NA ZANZIBAR''
MAKUBALIANO (MoU) KATI YA NCHI YA ''TANZANIA NA NCHI YA ZANZIBAR'' KUHUSU USAFIRI MAJINI
Mabandiko yaiyopita tulieza tukio la makubaliano '' memorandum of understanding' au 'MoU' kati ya Nchi ya ''Tanzania na Nchi ya Zanzibar'' katika Nishati. Makubaliano hayo yalisainiwa
Hakuna kumbumbu za kuonyesha liliwahi kufanyika huko na hata kama lilifanyika ilikuwa ni makubaliano tu ya uendeshaji. Tofauti na sasa , MoU ni tukio kubwa kama yale yanayohusisha mataifa.
Kwa hisaini ya Gazeti la Mwananchi
Shirika la Uwakala wa Meli Tanzania (TASAC) na Mamlaka ya Usafiri Baharini Zanzibar (ZMA) zimeafikiana kuingia makubaliano ya kushirikiana katika kusimamia masuala ya udhibiti na usimamizi wa...
kuna maafikiano ya Wakala wa meli wa JMT (TASAC) na Mamlaka ya usafiri ya nchi ya Zanzibar (ZMA)
Maafikiano yataleta Makubaliano (MoU) katika wiki zijazo kati ya '' Nchi ya Tanzania na Nchi ya Zanzibar'' .
TASAC ni wakala wa usimamizi wa usalama, biashara, na usafirishaji wa majini ''Nchini Tanzania''.
TASAC ilianzishwa 2018 kwa sheria ya Bunge ya Wakala wa meli no. 415 na ilianza majukumu Feb 23 2018
Uanzishwaji TASAC ulijadiliwa Bungeni wakiwemo Wabunge kutoka Zanzibar. Sheria iliridhiwa na Rais wa JMT kama chombo cha JMT chenye mamlaka ya usalama, biashara, usafirishaji na uwakala wa Meli
Katika mazingira ya utata wa Muungano zama hizi, Zanzibar wameanzisha chombo chao ZMA.
kwa mantiki kwamba kuna mipaka ya bahari kati ya 'Tanzania na Zanzibar''.
Si tatizo Zanzibar kuwa na taasisi,si mara ya kwanza, na hakuna! mamlaka/taasisi isiyo na mbadala Zanzibar.
Ni haki kusema TASAC si chombo cha Muungano, ni cha Tanganyika lakini kwa jina la Tanzania.
Sheria zinazotekelezwa na TASAC zimetaja ''Tanzania Bara'', nchi isiyokuwepo na wala haijawahi kuwepo
Jina Tanzania linawanyima Watanganyika fursa ya chombo chao kama ilivyo kwa Wazanzibar.
TASAC ipo chini ya Wizara ya Uchukuzi isiyo ya Muungano. Na hapa ndipo tatizo linapoanza.
1. Kwa muundo wa TASAC , Rais wa JMT anaweza kumteua yoyote midhali ni Mtanzania kuwa Waziri wa Uchukuzi.
Hili linawahusu Wazanzibar kwasababu '
' Kila Mzanzibar ni Mtanzania, lakini si kila Mtanzania ni Mzanzibar''
2. Mkurugenzi wa TASAC anaweza kutoka Zanzibar kwasababu zile zile, ni Mtanzania.
3. Mwenyekiti wa Bodi ya TASAC anaweza kutoka Zanzibar kwasababu zile zile, ni Mtanzania
4. Wajumbe wote wa Bodi wanaweza kutoka Zanzibar kwasababu zile zile, ni Watanzania.
5. Watumishi wote wanaweza kutoka Zanzibar kwasababu zile zile ni Watanzania
Mantiki ni kwamba, TASAC ni ya Tanganyika kisheria,, lakini, inaweza kumilikiwa na kuendeshwa na Wazanzibar kwa 100%, kwasababu nao ni Watanzania. Hakuna Mtanganyika anayeweza kutumikia ZMA kwa nafasi yoyote! kwasababu si Mzanzibar!
Kwa namba 1-5 hapo juu hakuna sheria itakayovunjwa. Wazanzibar ni Watanzania, ingawa TASAC ni chombo cha Tanzania japo hakifanyika kazi Zanzibar.
Hapa ndipo hoja ya Tanganyika kukasimu madaraka yake katika muungano inapojitokeza'.
Wazanzibar wana haki katika TASAC walishiriki sheria ya kuanzishwa kwake Bungeni
Maswali ya kujiuliza, kwanini chombo cha Tanganyika kitungiwe sheria, Wazanzibar wakishiriki?
Kwanini chombo kilichotungiwa sheria na Wazanzibar hakitambuliwi Zanzibar lakini kinaitwa cha Muungano?
Na kwanini chombo kinachofanya kazi kwa kuzingatia mipaka ya Tanzania kina mipaka ndani ya Tanzania?
Ikiwa Zanzibar si Tanzania, Tanzania inayotajwa na sheria iliyoanzisha TASAC ipo wapi?
Kwanini tunaita vyombo au taasisi za Tanganyika kwa jina la Tanzania ikiwa hazitambuliwi na Wazanzibar?
Yote haya yanatokea kwasababu vyombo na taasisi za Tanganyika hazina usimamizi na mwenyewe.
Je, kuna sababu ya kujiuliza tena iwapo Tanganyika inahitajika?
Kuwa na taasisi Tanganyika tukizificha kwa jina la Tanzania hakusaidii.
Turejee katika Rasimu ya Warioba, mambo 7 tu! na kama haiwezekani tusijidanganye tuna muungano!