Kwanini wanawake Waislamu hawaruhusiwi kwenda makaburini kuzika wapendwa wao?

Mkuu hakuna ambaye aheshimu dini ya mtu!

Nadhani ni vizuri kama unamajibu uyaweke hapa ili na wengine tujifunze!

Ukiangalia wanawake wengi wa Kiislam huwa wanalalamika sana kunyimwa fursa za kuwasindikiza Wapendwa wao makaburini ili nao wakashuhudie wakizikwa!,sidhani kama ni vibaya!

Ndiyo maana jamaa alitaka kujua ni kwanini Dini ya Islam hairuhusu mwanamke kwenda Makaburini?

Je,Aya za maandiko ya Quran zinasemaje kuhusu hilo?,Je unaweza ukaweka hapa Aya kadhaa ili tusome sote tujifunze?
Hao wanaolalamika wahamie dini zingine. Mambo ya imani hayahitaji demokrasia.
 
Ahsante Kwa majibu mazuri mkuu!

Kwahiyo ni Sheria tu na kanuni ambazo waislam wamejiwekea au pia Quran imesema hivyo?
Katika Uislamu, suala la wanawake kutembelea makaburi linaweza kuhusishwa na sheria na kanuni za dini, lakini pia lina muktadha wa kihistoria na tamaduni.

1. Hadithi:
Kuna hadithi zinazosema kwamba Mtume Muhammad aliwaonya wanawake dhidi ya kutembelea makaburi. Hizi zinaweza kutafsiriwa kama tahadhari dhidi ya mazoea yasiyofaa, lakini sio kama sheria kali.

2. Qur'an:
Hakuna aya maalum katika Qur'an inayokataza wanawake kutembelea makaburi. Qur'an inahimiza kumbukumbu ya waliokufa na kujifunza kutokana na maisha yao.

3. Tafsiri za Wanazuoni:
Wanazuoni mbalimbali wanatoa tafsiri tofauti kuhusu hadithi hizi. Wengine wanaona kuwa ni muhimu kwa wanawake kutembelea makaburi kama sehemu ya kutoa heshima, wakati wengine wanaweza kuzingatia hadithi kama kanuni ya kutoenda.

4. Muktadha wa Kijamii:
Katika muktadha wa historia, wanawake walihusika katika kutembelea makaburi, na hali hiyo inaonyesha kuwa desturi hizo zilitofautiana kulingana na jamii na wakati.

Kwa hivyo, suala hili linaweza kuwa na sheria na kanuni, lakini pia linaelezwa kwa njia ya muktadha wa kihistoria na tamaduni tofauti. Kila jamii inaweza kuwa na mtazamo wake, na ni muhimu kufuata maongozo ya viongozi wa kidini.
 
Katika jamii nyingi za Kiislamu, kuna mitazamo tofauti kuhusu wanawake Waislamu na haki zao za kutembelea makaburi. Masuala haya yanahusiana na imani, mila, na tafsiri za Qur'ani na Hadithi. Katika makala hii, tutachunguza sababu mbalimbali zinazohusiana na mtazamo huu, ikiwa ni pamoja na muktadha wa kidini, tamaduni za kijamii, na umuhimu wa kuelewa sheria za Kiislamu.

Muktadha wa Kidini

Katika Uislamu, kuna maelezo mbalimbali kuhusu wanawake na tembeleo la makaburi. Hadithi za Mtume Muhammad (s.a.w) zinaonyesha kuwa alikataza wanawake kutembelea makaburi. Katika baadhi ya matukio, alizungumza kuhusu huzuni na majonzi ambayo wanawake wanapitia wakati wa mazishi, na kwamba hii inaweza kuleta machafuko kwa familia.

Hadithi zinazohusiana

Katika hadithi moja, Mtume Muhammad (s.a.w) alisema: "Nimekataza kutembelea makaburi kwa wanawake." Hii inaashiria uelewa wa Mtume kuhusu hisia za wanawake na hali zao za kihisia. Katika mazingira ya kawaida, wanawake wanajulikana kwa kuwa na hisia zaidi na mara nyingi hufanya vitu kwa hisia kali.

Tafsiri za Kiislamu

Waislamu wana tafsiri tofauti za sheria za dini zao. Wengine wanaweza kuona marufuku hii kama ni ya muda mfupi, wakati wengine wanaweza kuiona kama sheria isiyoweza kubadilishwa. Tafsiri hizi zinaweza kutofautiana kati ya madhehebu tofauti, kama vile Sunni na Shia. Kila dhehebu lina msingi wake wa kidini na maadili yanayoelekeza maamuzi yao.

Maoni ya Madhehebu

- Sunni:
Katika madhehebu ya Sunni, kuna maoni tofauti kuhusu wanawake kutembelea makaburi. Baadhi ya wanazuoni wanakataa kabisa, wakitaja hadithi za Mtume, wakati wengine wanaona kuwa wanawake wanaweza kutembelea makaburi lakini wanapaswa kuwa na adabu na heshima.

- Shia:
Katika madhehebu ya Shia, maoni ni tofauti. Wanawake wanaweza kutembelea makaburi, hasa ya watu wa familia zao, lakini wanapaswa kufuata taratibu maalum ili kudumisha heshima.

Sababu za Kijamii

Kando na sababu za kidini, kuna sababu za kijamii ambazo zinaweza kuchangia mtazamo huu. Katika jamii nyingi za Kiislamu, wanawake mara nyingi wana jukumu la kulea watoto na kujihusisha na shughuli za nyumbani. Kutokana na hii, kutembelea makaburi kunaweza kuonekana kama sio sehemu ya majukumu yao ya kila siku.

Tamaduni na Mila

Katika tamaduni nyingi, mila zinachangia mtazamo wa wanawake na makaburi. Katika baadhi ya jamii, kuna imani kwamba kutembelea makaburi kunaweza kuleta bahati mbaya au laana. Hii inaweza kuwa na athari kubwa kwa wanawake, ambao mara nyingi wanategemea mila za kijamii katika maisha yao ya kila siku.

Kuelewa Hisia

Wanawake wanaweza kuathirika zaidi na matukio ya kifo kuliko wanaume. Hii inaweza kuwa kutokana na uhusiano wa karibu na wapendwa wao. Katika hali nyingi, wanawake wanajulikana kwa kuonyesha hisia zao waziwazi, na hii inaweza kuwa sababu ya wasiwasi kuhusu kutembelea makaburi. Wanapokumbana na huzuni, kuna uwezekano wa kujitokeza kwa hisia kali ambazo zinaweza kuwa vigumu kudhibiti.

Mabadiliko ya Kijamii

Katika kipindi cha miaka ya hivi karibuni, mabadiliko ya kijamii yameleta majadiliano mapya kuhusu haki za wanawake Waislamu. Wanawake wengi sasa wanapigania haki zao, ikiwa ni pamoja na haki ya kutembelea makaburi. Hii inamaanisha kuwa mtazamo wa jamii unabadilika, na kuna haja ya kuangalia masuala haya kwa jicho la kisasa.

Wanawake katika Jamii ya Kisasa

Katika jamii za kisasa, wanawake wanashiriki katika shughuli mbalimbali, ikiwa ni pamoja na kazi na elimu. Hii inamaanisha kuwa wanahitaji nafasi ya kujieleza na kushiriki katika matukio kama vile mazishi. Wanapofanya hivyo, wanajitahidi kudumisha heshima na taratibu za kidini, lakini wanataka pia haki zao kutambuliwa.

Hitimisho

Katika muhtasari, sababu za wanawake Waislamu kutokuruhusiwa kwenda makaburini zinahusiana na muktadha wa kidini, tafsiri za sheria, na sababu za kijamii. Ingawa kuna hadithi zinazokataza wanawake kutembelea makaburi, mtazamo huu unabadilika kadri jamii zinavyoendelea. Ni muhimu kufahamu hisia za wanawake na umuhimu wa haki zao katika muktadha wa Kiislamu.

Kuwepo kwa mazungumzo kuhusu masuala haya ni hatua muhimu katika kuelewa umuhimu wa wanawake katika jamii ya Kiislamu. Wanahitaji nafasi ya kushiriki katika matukio muhimu kama vile mazishi, huku wakiheshimu sheria na mila zinazohusiana na dini yao.
Kumbe katazo limejikita kwenye maoni ya mtume juu ya hisia za wanawake na hadithi tu?Not fair at all!
 
Sheikh atupe sababu
Huwezi kusema tu wanakosea bila kutupa sababu,anatuacha kwenye mataa.



Ila kwa mtazamo wangu nadhani ni kwa ni sababu asilimia kubwa ya sisi wanawake tuna roho nyepesi sana..huu
Mfano; mimi nilipopata msiba wa mtu wangu wa karibu sana..wakati wa kuzika nililia sana huku nikiwazuia wasimuingize mapema shimoni,,nimelala pale juu sitamani kutoka..hadi nikazimia.
Kwahiyo hapo watu wanakuwa na kazi mbili;-
Moja kubembeleza mfiwa
Pili,kuzika

Hivyo kuepusha usumbufu,wakaona isiwe kesi
Wanawake wasiende
 
Hapa nimeitwa naona watu wanabishana sifahamu mada ni nini?

Mada ni maziko ya mtu fulani au ni vipi?

Kama ni maziko ya mtu fulani, tuelewe kuwa maziko ni faragha ya warithi, wao ndiyo wenye kuamua nani akazike na nani asizike.

Hata wanaume wanapokwenda makaburini, siyo wanaoruhusiwa kuingia ndani ya kaburi kumzika marehemu. NI faragha ya warithi na maharim zake.

Kiislam kuanzia kuosha maiti, kuiaga maiti na kuizika maiti ni faragha ya wahusika niliowataja hapo juu tu.

Wengine wote, iwe mwanamke au mwanamme wanaruhusiwa kwenye mkusanyiko, wa kuanzia kusalia na kuisindikiza maiti.

haya, swali lenu ni nini haswa?
 
Sheikh atupe sababu
Huwezi kusema tu wanakosea bila kutupa sababu,anatuacha kwenye mataa.



Ila kwa mtazamo wangu nadhani ni kwa ni ukweli ulio wazi..sababu asilimia kubwa ya sisi wanawake tuna roho nyepesi sana..huu
Mfano; mimi nilipopata msiba wa mtu wangu wa karibu sana..wakati wa kuzika nililia sana huku nikiwazuia wasimuingize mapema shimoni,,nimelala pale juu sitamani kutoka..hadi nikazimia.
Kwahiyo hapo watu wanakuwa na kazi mbili;-
Moja kubembeleza mfiwa
Pili,kuzika

Hivyo kuepusha usumbufu,wakaona isiwe kesi
Wanawake wasiende
Kwenye huo msiba kuna kijana anaitwa Juma Lokole na mwanaume mmoja wa makamu anaitwa Kumbuka nimeona wanalia wanabembelezwa na wanawake!
 
Hapa nimeitwa naona watu wanabishana sifahamu mada ni nini?

Mada ni maziko ya mtu fulani au ni vipi?

Kama ni maziko ya matu fulani, tuelewe kuwa maziko ni faragha ya warithi, wao ndiyo wenye kuamua nani akazike na nani asizike.

Hata wanaume wanapokwenda makaburini, siyo wanaoruhusiwa kuingia ndani ya kaburi kumzika marehemu. NI faragha ya warithi na maharim zake.

Kiislam kuanzia kuosha maiti, kuiaga maiti na kuizika maiti ni faragha ya wahusika niliowataja hapo juu tu.

Wengine wote, iwe mwanamke au mwanamme wanaruhusiwa kwenye mkusanyiko, wa kuanzia kusalia na kuisindikiza maiti.

haya, swali lenu ni nini haswa?
 
Hapa nimeitwa naona watu wanabishana sifahamu mada ni nini?

Mada ni maziko ya mtu fulani au ni vipi?

Kama ni maziko ya matu fulani, tuelewe kuwa maziko ni faragha ya warithi, wao ndiyo wenye kuamua nani akazike na nani asizike.

Hata wanaume wanapokwenda makaburini, siyo wanaoruhusiwa kuingia ndani ya kaburi kumzika marehemu. NI faragha ya warithi na maharim zake.

Kiislam kuanzia kuosha maiti, kuiaga maiti na kuizika maiti ni faragha ya wahusika niliowataja hapo juu tu.

Wengine wote, iwe mwanamke au mwanamme wanaruhusiwa kwenye mkusanyiko, wa kuanzia kusalia na kuisindikiza maiti. Mradi stara iwepo, siyo wanawake wapeleke misamwanda yao mbele. Wabaki nyuma ya wanaume.

Kuna khitilafu mdogo ndogo za Maulamaa.

haya, swali lenu ni nini haswa?
 
JE, NINI HUKUMU KWA WANAWAKE KWENDA KUZIKA


Nimeulizwa kuhusu kujuzu au kutokujuzu kwa wanawake kusindikiza jeneza, NANUKUU:-

Alhabib naomba kuuliza. Nini hukumu ya wanawake kwenda kuzika? Asante!

JIBU

BISMILLAH

Wanawake, kimsingi, wanakatazwa kwenda kuzika, isipo kuwa ikitokea dharura, kwamba hakuna watu wa kumzika maiti isipo kuwa wanawake tu. Hapo hakuna junaha. Venginevyo inakatazwa.

Na makatazo haya ni makatazo ya Ukaraha mkubwa sana, si makatazo ya uharamu wa kupata dhambi, kama nitavyo fafanua baadae.

Msingi wa makatazo haya ni Hadithi Swahihi kutoka kwa Ummu 'Atwiyya رضي الله عنها isemayo:
((نُهِينَا عن اتِّباعِ الجنائِزِ، ولم يُعْزَمْ علينا)) متفق عليه
Imepokewa kutoka kwa Ummu 'Atwiyya رضي الله عنها akisema: "Tumekataza kusindikiza majeneza (kwenda kuzika), ila hakutusisitizwa (hatukutiliwa mkazo)." Muttafaq alayhi.

Wanazuoni wa Hadihi wamesema: Maneno ya Ummu 'Atwiyya :"Ila hatukusisitiziwa " maana yake tumekatazwa pasi na kusisitiziwa au kukaziwa na kuogogotozwa kwamba tukifanya hivyo tutapatilizwa kwa dhambi. Ndiyo maana wanazuoni, karibu wote, wamesema ni كراهة التنزيه Makatazo ya kujitakasa, au kujiepusha na uwezekano wa kutokea mambo ya haramu ndani yake. Imam An-Nawawy رحمه الله ameelezea vyema msimamo huo kama ifuiatavyo:

قال النووي رحمه الله في [شرحه على صحيح مسلم]: "معناه: نهانا رسول الله صلى الله عليه وسلم عن ذلك نهي كراهة تنزيه، لا نهي عزيمة تحريم، ومذهب أصحابنا أنه مكروه ليس بحرام لهذا الحديث".
"Maana yake: Tumekatazwa na Mtume ﷺ makatazo ya kujitakasa كراهة التنزيه na si makatazo ya kusisitiziwa uharamu wake. Na msimamo wetu sisi (Shafi'iyya) ni kuwa makuruhu kwa wanawake kwenda kuzika, na SI haramu kwa mujibu ya Hadihti hii." "Sharh Muslim."

Na amefafanua zaidi kwenye kitabu chake "Al-Majmu' kama ifuatavyo:

وقال في [المجموع]: "هذا الذي ذكرناه من كراهة اتباع النساء الجنازة هو مذهبنا، ومذهب جماهير العلماء، حكاه ابن المنذر عن ابن مسعود، وابن عمر، وأبي أمامة، وعائشة، ومسروق، والحسن، والنخعي، والأوزاعي، وأحمد، وإسحق، وبه قال الثوري".
"Msimaamo huu nilio utaja wa ukaraha wa wanawake kwenda kuzika ndio msimamo wa madhehebu yetu ya Shafii, na ndio msimamo wa wanazuoni wengi, kama alivyo simulia Ibn Al-Mundhir kutoka kwa (Maswahaba kama ) Ibn Mas'ud, Ibn 'Umar, Abu Umama na Aisha رضي الله عنهم , na vile vile ndio msimamo wa Masruq, Al-Hasan, An-Nakha'i, Al-Awza'i, Ahmad bin Hanbal, Ishaq bin Rahweha na Sufyan Ath-Thaywy." "Al-Majmu'" Kitab Al-Jana'iz.

Baadhi ya wafuasi wa Imam Abu Hanifa, hata hivyo, wanasema kuwa ni haramu kwa mwanamke kwenda kuzika. Dalili wanayo itumia ni Hadithi hiyo hiyo ya Ummu 'Atwiyya رضي الله عنها . Wao wanaona makatazo hayo ni makatazo ya uharamu. Ila hakuna dalili ya kuwepo adhabu kwa watakao fanya hivyo.

Kuna Hadithi mbili nyengine zenye kukataza wanawake kwenda kuzika, ila zote mbioli ni dhaifu kwa upande wa Isnadi zake. Imam An-Nawawy رحمه الله amezinukuu na kutoa ufafanuzi kuwa ni Hadithi dhaifu sana. Hadithi hizo ni hizi hapa.

1 - عن علي رضي الله عنه قال : خرج رسول الله صلي الله عليه وسلم فإذا نسوة جلوس قال : ما يُجلسكن ؟ قُلن : ننتظر الجنازة ، قال : هل تغسلن ؟ قُلن : لا ، قال : هل تَحْمِلن ؟ قُلن : لا ، قال : هل تُدلين فيمن يُدلي ؟ قلن : لا ، قال : فارجعن مأزورات غير مأجورات " ، رواه ابن ماجه بإسناد ضعيف من رواية إسماعيل بن سليمان الأزرق ، ونقل ابن أبي حاتم تضعيفه عن أعلام هذا الفن .
1- Imepokewa kutoka kwa Aliyy رضي الله عنه akisema: "Alitoka Mtume ﷺ akawakuta wanawake wamekaa kitako. Akawauliza: "Kilicho kukalisheni hapa ni nini?" Wakajibu: "Tunasubiri kuzika!" Alawauliza: "Je, nyinyi ndio waoshaji?" Wakajibu; "Hapana!" Alawauliza: "Je, nyinyi ndio mnao beba jeneza?" Wakajibu: "Hapana!" Akawauliza; "Je, nyinyi ndio mnao ingia kaburini kumlaza maiti?" Wakajibu: "Hapana!" Basi akawaambia: "Rudini makwenu mkiwa na dhambi, bila ya kupata thawabu!" Ameipokea Ibn Majah kwa Isnadi dhaifu, kupitia Isnad ya Ismail bin Sulayman Al-Azraq (hakubaliki). Na Ibn Abi Hatim amenukuu mabingwa wa fani hii ya Hadithi kuwa Ismail ni mtu dhaifu sana katika mapokezi ya Hadithi.

Hadihi ya pili inanasibishwa kutoka kwa Abdullah bin 'Amr bin Al-Aas رضي الله عنهما . Imam An-Nawawy ameinukuu kama ifuatavyo:

وأما حديث عبد الله بن عمرو بن العاص رضي الله عنهما أن النبي صلي الله عليه وسلم قال لفاطمة رضي الله عنها : ما أخرجك مِن بيتك ؟ قالت : أتيت أهل هذا البيت ، فرحمت إليهم مَيتهم قال : لعلك بلغت معهم الكُدَى قالت : معاذ الله أن أكون بلغتها ، وقد سمعتك تذكر في ذلك ما تذكر ، فقال : لو بلغتها معهم ما رأيت الجنة حتى يراها جدّ أبيك ، فرواه أحمد بن حنبل وأبو داود والنسائي بإسناد ضعيف .
Ama Hadithi ya Abdullah bin Amr bin Al-Aas رضي الله عنهما kwamba Mtume ﷺ alimwambia Fatma (bin Muhammad) رضي الله عنها : "Nini kilicho kutoa nyumbani kwako?" Akajibu: "Nilienda kuwazuri watu wa nyumba hii, kuwapa pole ya kufiwa na mtu wao!" Mtume ﷺ akamuuliza: "Usiniambie uliwafuata kusindikiza jeneza hadi eneo la Kuda!" Fatma akajibu: "Mwenyezi Mungu aniepushe kufanya hivyo. Nitawezaje kufanya hivyo baada ya kukusika kusema uliyo yasema!" Mtume ﷺ akamwambia: "Lau kama ungeli fuatana nao kusindikiza jeneza hadi huko, usingeliweza kuiona Pepo mpaka aweze kuiona Babu wa Baba yako!" Yaani lau kama ungeli fanya ivyo basi ingelikuwa muhali kwako kuiona Pepo. Ameipokea Ahmad bin Hanbal na Abu Daud na Nasai, wote kwa Isnad dhaifu.

وهذا الحديث ضعّفه النسائي وابن عبد الهادي .
Hadithi hii ameidhoofisha Nasai na Ibn Abdul Hadi. (Mwisho wa kumnumuu Imam An-Nawawy رحمه الله . "Al-Maju'"

Na kwa vile wanazuoni wote wanakubaliana kuwa Hadithi dhaifu haiwezi kuwa dalili ya kuharamisha kitu au kufaradhisha kitu, basi hadithi hizo mbili zilizo tajwa hapo juu, moja kunasibishwa kwa Aliy bin Abi Twalib na ya pili kunasibishwa kwa Abdullah bin 'Amr رضي الله عنهم na ambazo zote mbili ni dhaifu kwa upande wa Isnad, haziwezi kutumiwa kuwa ndio makatazo ya uharamu kwa wanawake kwenda kuzika makaburini.

Naam itakuwa haramu kwa wanawake kwenda kuzika iwapo kushiriki kwao huko kutapelekea kuchanganyika naa wanaume kwenda kuzika, au kutawapelekea wakalizana na kumuomboleza maiti. Hapo uharamu utakuwepo kwenye mambo hayo mawili, ambayo ni haramu. Si kwa sababu ya uharamu wa wao kwenda kuzika. Na hakutakuwepo hata ukaraha, iwapo hakutakuwepo wanaume wa kumzika maiti isipo kuwa wanawake tu. Hapo ni wajibu juu yao kwenda kumzika; wajibu wa kutoshelezana.

Ila kumswalia maaiti ni sunna kwa wanaume na wanawake; hakuhisiki na jinsia moja dhidi ya nyengine; ilimradi taratibu za kutochanganyika "chooko kwa mbaazi" unafuatwa. Yaani utaratibu ule ule wa kuswali msikitni swala za Jamaa, wanaume safu za mbele na wanawke safu za nyuma. Au kila wamoja kumswalia maiti peke yao. Hakuna junaha.

صلاة الجنازة فرض كفاية، وتشرع للرجال والنساء؛ لقول النبي صلى الله عليه وسلم: (مَنْ صَلَّى عَلَى جَنَازَةٍ فَلَهُ قِيرَاطٌ، فَإِنْ شَهِدَ دَفْنَهَا فَلَهُ قِيرَاطَانِ، الْقِيرَاطُ مِثْلُ أُحُدٍ) رواه البخاري ومسلم

Swala ya maiti ni faradhi ya kutoshelezana, na ni inajuziwa kwa wanaume na wanawake, kutokana na maneno ya Mtume ﷺ : "Atakayemswalia maiti atapata thawabu wingi wa Qirati moja, na atanye enda kumzika atapata thawabu za Qirati mbili, na Qirati moja ni sawa na ukubwa wa Jabal Uhud." "Muttafaq alayhi."

والله أعلم
وبالله التوفيق
السيد عبد القادر شريف آل الشيخ أبى بكر بن سالم‎ ‎
Imejibiwa na Sayyid Abdulqadir Shareef
I RUHUSA KUNUKUU, kama ilivyo, pasi na kubadilisha au kuongeza chochote, bali kuiweka –kama ilivyo- kwenye FB yako au kwenye ‎WhatsApp au kwenye Kumbi za Mitandao ya Jamii za Kiislamu, ‎kwa lengo la kuelimisha na kusambaza Dini. ‎Changia kusambaza Ilimu ya Dini, ili mchango wako uwe Sadaka yako Endelevu: صدقة جارية.‎
kcwajawema@gmail.com
 
Wanawake, kimsingi, wanakatazwa kwenda kuzika, isipo kuwa ikitokea dharura, kwamba hakuna watu wa kumzika maiti isipo kuwa wanawake tu. Hapo hakuna junaha. Venginevyo inakatazwa.
Razibinllah
FB_IMG_17280968450633406.jpg
 
JE, NINI HUKUMU KWA WANAWAKE KWENDA KUZIKA


Nimeulizwa kuhusu kujuzu au kutokujuzu kwa wanawake kusindikiza jeneza, NANUKUU:-

Alhabib naomba kuuliza. Nini hukumu ya wanawake kwenda kuzika? Asante!

JIBU

BISMILLAH

Wanawake, kimsingi, wanakatazwa kwenda kuzika, isipo kuwa ikitokea dharura, kwamba hakuna watu wa kumzika maiti isipo kuwa wanawake tu. Hapo hakuna junaha. Venginevyo inakatazwa.

Na makatazo haya ni makatazo ya Ukaraha mkubwa sana, si makatazo ya uharamu wa kupata dhambi, kama nitavyo fafanua baadae.

Msingi wa makatazo haya ni Hadithi Swahihi kutoka kwa Ummu 'Atwiyya رضي الله عنها isemayo:
((نُهِينَا عن اتِّباعِ الجنائِزِ، ولم يُعْزَمْ علينا)) متفق عليه
Imepokewa kutoka kwa Ummu 'Atwiyya رضي الله عنها akisema: "Tumekataza kusindikiza majeneza (kwenda kuzika), ila hakutusisitizwa (hatukutiliwa mkazo)." Muttafaq alayhi.

Wanazuoni wa Hadihi wamesema: Maneno ya Ummu 'Atwiyya :"Ila hatukusisitiziwa " maana yake tumekatazwa pasi na kusisitiziwa au kukaziwa na kuogogotozwa kwamba tukifanya hivyo tutapatilizwa kwa dhambi. Ndiyo maana wanazuoni, karibu wote, wamesema ni كراهة التنزيه Makatazo ya kujitakasa, au kujiepusha na uwezekano wa kutokea mambo ya haramu ndani yake. Imam An-Nawawy رحمه الله ameelezea vyema msimamo huo kama ifuiatavyo:

قال النووي رحمه الله في [شرحه على صحيح مسلم]: "معناه: نهانا رسول الله صلى الله عليه وسلم عن ذلك نهي كراهة تنزيه، لا نهي عزيمة تحريم، ومذهب أصحابنا أنه مكروه ليس بحرام لهذا الحديث".
"Maana yake: Tumekatazwa na Mtume ﷺ makatazo ya kujitakasa كراهة التنزيه na si makatazo ya kusisitiziwa uharamu wake. Na msimamo wetu sisi (Shafi'iyya) ni kuwa makuruhu kwa wanawake kwenda kuzika, na SI haramu kwa mujibu ya Hadihti hii." "Sharh Muslim."

Na amefafanua zaidi kwenye kitabu chake "Al-Majmu' kama ifuatavyo:

وقال في [المجموع]: "هذا الذي ذكرناه من كراهة اتباع النساء الجنازة هو مذهبنا، ومذهب جماهير العلماء، حكاه ابن المنذر عن ابن مسعود، وابن عمر، وأبي أمامة، وعائشة، ومسروق، والحسن، والنخعي، والأوزاعي، وأحمد، وإسحق، وبه قال الثوري".
"Msimaamo huu nilio utaja wa ukaraha wa wanawake kwenda kuzika ndio msimamo wa madhehebu yetu ya Shafii, na ndio msimamo wa wanazuoni wengi, kama alivyo simulia Ibn Al-Mundhir kutoka kwa (Maswahaba kama ) Ibn Mas'ud, Ibn 'Umar, Abu Umama na Aisha رضي الله عنهم , na vile vile ndio msimamo wa Masruq, Al-Hasan, An-Nakha'i, Al-Awza'i, Ahmad bin Hanbal, Ishaq bin Rahweha na Sufyan Ath-Thaywy." "Al-Majmu'" Kitab Al-Jana'iz.

Baadhi ya wafuasi wa Imam Abu Hanifa, hata hivyo, wanasema kuwa ni haramu kwa mwanamke kwenda kuzika. Dalili wanayo itumia ni Hadithi hiyo hiyo ya Ummu 'Atwiyya رضي الله عنها . Wao wanaona makatazo hayo ni makatazo ya uharamu. Ila hakuna dalili ya kuwepo adhabu kwa watakao fanya hivyo.

Kuna Hadithi mbili nyengine zenye kukataza wanawake kwenda kuzika, ila zote mbioli ni dhaifu kwa upande wa Isnadi zake. Imam An-Nawawy رحمه الله amezinukuu na kutoa ufafanuzi kuwa ni Hadithi dhaifu sana. Hadithi hizo ni hizi hapa.

1 - عن علي رضي الله عنه قال : خرج رسول الله صلي الله عليه وسلم فإذا نسوة جلوس قال : ما يُجلسكن ؟ قُلن : ننتظر الجنازة ، قال : هل تغسلن ؟ قُلن : لا ، قال : هل تَحْمِلن ؟ قُلن : لا ، قال : هل تُدلين فيمن يُدلي ؟ قلن : لا ، قال : فارجعن مأزورات غير مأجورات " ، رواه ابن ماجه بإسناد ضعيف من رواية إسماعيل بن سليمان الأزرق ، ونقل ابن أبي حاتم تضعيفه عن أعلام هذا الفن .
1- Imepokewa kutoka kwa Aliyy رضي الله عنه akisema: "Alitoka Mtume ﷺ akawakuta wanawake wamekaa kitako. Akawauliza: "Kilicho kukalisheni hapa ni nini?" Wakajibu: "Tunasubiri kuzika!" Alawauliza: "Je, nyinyi ndio waoshaji?" Wakajibu; "Hapana!" Alawauliza: "Je, nyinyi ndio mnao beba jeneza?" Wakajibu: "Hapana!" Akawauliza; "Je, nyinyi ndio mnao ingia kaburini kumlaza maiti?" Wakajibu: "Hapana!" Basi akawaambia: "Rudini makwenu mkiwa na dhambi, bila ya kupata thawabu!" Ameipokea Ibn Majah kwa Isnadi dhaifu, kupitia Isnad ya Ismail bin Sulayman Al-Azraq (hakubaliki). Na Ibn Abi Hatim amenukuu mabingwa wa fani hii ya Hadithi kuwa Ismail ni mtu dhaifu sana katika mapokezi ya Hadithi.

Hadihi ya pili inanasibishwa kutoka kwa Abdullah bin 'Amr bin Al-Aas رضي الله عنهما . Imam An-Nawawy ameinukuu kama ifuatavyo:

وأما حديث عبد الله بن عمرو بن العاص رضي الله عنهما أن النبي صلي الله عليه وسلم قال لفاطمة رضي الله عنها : ما أخرجك مِن بيتك ؟ قالت : أتيت أهل هذا البيت ، فرحمت إليهم مَيتهم قال : لعلك بلغت معهم الكُدَى قالت : معاذ الله أن أكون بلغتها ، وقد سمعتك تذكر في ذلك ما تذكر ، فقال : لو بلغتها معهم ما رأيت الجنة حتى يراها جدّ أبيك ، فرواه أحمد بن حنبل وأبو داود والنسائي بإسناد ضعيف .
Ama Hadithi ya Abdullah bin Amr bin Al-Aas رضي الله عنهما kwamba Mtume ﷺ alimwambia Fatma (bin Muhammad) رضي الله عنها : "Nini kilicho kutoa nyumbani kwako?" Akajibu: "Nilienda kuwazuri watu wa nyumba hii, kuwapa pole ya kufiwa na mtu wao!" Mtume ﷺ akamuuliza: "Usiniambie uliwafuata kusindikiza jeneza hadi eneo la Kuda!" Fatma akajibu: "Mwenyezi Mungu aniepushe kufanya hivyo. Nitawezaje kufanya hivyo baada ya kukusika kusema uliyo yasema!" Mtume ﷺ akamwambia: "Lau kama ungeli fuatana nao kusindikiza jeneza hadi huko, usingeliweza kuiona Pepo mpaka aweze kuiona Babu wa Baba yako!" Yaani lau kama ungeli fanya ivyo basi ingelikuwa muhali kwako kuiona Pepo. Ameipokea Ahmad bin Hanbal na Abu Daud na Nasai, wote kwa Isnad dhaifu.

وهذا الحديث ضعّفه النسائي وابن عبد الهادي .
Hadithi hii ameidhoofisha Nasai na Ibn Abdul Hadi. (Mwisho wa kumnumuu Imam An-Nawawy رحمه الله . "Al-Maju'"

Na kwa vile wanazuoni wote wanakubaliana kuwa Hadithi dhaifu haiwezi kuwa dalili ya kuharamisha kitu au kufaradhisha kitu, basi hadithi hizo mbili zilizo tajwa hapo juu, moja kunasibishwa kwa Aliy bin Abi Twalib na ya pili kunasibishwa kwa Abdullah bin 'Amr رضي الله عنهم na ambazo zote mbili ni dhaifu kwa upande wa Isnad, haziwezi kutumiwa kuwa ndio makatazo ya uharamu kwa wanawake kwenda kuzika makaburini.

Naam itakuwa haramu kwa wanawake kwenda kuzika iwapo kushiriki kwao huko kutapelekea kuchanganyika naa wanaume kwenda kuzika, au kutawapelekea wakalizana na kumuomboleza maiti. Hapo uharamu utakuwepo kwenye mambo hayo mawili, ambayo ni haramu. Si kwa sababu ya uharamu wa wao kwenda kuzika. Na hakutakuwepo hata ukaraha, iwapo hakutakuwepo wanaume wa kumzika maiti isipo kuwa wanawake tu. Hapo ni wajibu juu yao kwenda kumzika; wajibu wa kutoshelezana.

Ila kumswalia maaiti ni sunna kwa wanaume na wanawake; hakuhisiki na jinsia moja dhidi ya nyengine; ilimradi taratibu za kutochanganyika "chooko kwa mbaazi" unafuatwa. Yaani utaratibu ule ule wa kuswali msikitni swala za Jamaa, wanaume safu za mbele na wanawke safu za nyuma. Au kila wamoja kumswalia maiti peke yao. Hakuna junaha.

صلاة الجنازة فرض كفاية، وتشرع للرجال والنساء؛ لقول النبي صلى الله عليه وسلم: (مَنْ صَلَّى عَلَى جَنَازَةٍ فَلَهُ قِيرَاطٌ، فَإِنْ شَهِدَ دَفْنَهَا فَلَهُ قِيرَاطَانِ، الْقِيرَاطُ مِثْلُ أُحُدٍ) رواه البخاري ومسلم

Swala ya maiti ni faradhi ya kutoshelezana, na ni inajuziwa kwa wanaume na wanawake, kutokana na maneno ya Mtume ﷺ : "Atakayemswalia maiti atapata thawabu wingi wa Qirati moja, na atanye enda kumzika atapata thawabu za Qirati mbili, na Qirati moja ni sawa na ukubwa wa Jabal Uhud." "Muttafaq alayhi."

والله أعلم
وبالله التوفيق
السيد عبد القادر شريف آل الشيخ أبى بكر بن سالم‎ ‎
Imejibiwa na Sayyid Abdulqadir Shareef
I RUHUSA KUNUKUU, kama ilivyo, pasi na kubadilisha au kuongeza chochote, bali kuiweka –kama ilivyo- kwenye FB yako au kwenye ‎WhatsApp au kwenye Kumbi za Mitandao ya Jamii za Kiislamu, ‎kwa lengo la kuelimisha na kusambaza Dini. ‎Changia kusambaza Ilimu ya Dini, ili mchango wako uwe Sadaka yako Endelevu: صدقة جارية.‎
kcwajawema@gmail.com
Porojo tupu za watu hizo, hakuna hata aya moja ya Qur'an iliyokataza.
 
Kwani wakienda kuna hatari/physical consequences or to put it in a religious perspective, moral consequences gani zitatokea?
Uislam uko very conservative, extremely conservative! Unawaona wanawake as OBJECTS of men!

(nitakao wakwaza naomba radhi for my observation)
1. Umewahi kujiuliza kwa nini Yesu hakuchagua mwanafunzi mwanamke
2. Umewahi kujiuliza kwa nini watoto wa Adam wa kike hawakutajwa kwenye Biblia
3. umewahi kujiuliza kwa nini hakuna mtume mwanamke kwenye Biblia?
4. Umewahi kujiuliza kwa nini Yesu alivyolisha watu mikate wanawake hawakutajwa?

Anzia hapo kwanza kabla ya kukashifu Waislam?
 
Porojo tupu za watu hizo, hakuna hata aya moja ya Qur'an iliyokataza.
Msingi WA Sheria katika uislamu ni
1. Qur an
2. Hadith
Kwahiyo kuna mambo ambayo yapo direct kwenye Qur an na mengine yanapatikana kwenye Hadith.
Pia kumbuka katika kila muktadha wa elimu kuna wabobovu wa elimu husika.Kwa mtazamo wangu si busara kuita wasomi wabobovu watoa porojo kwani katika Kila nyanja ya elimu Kuna watu walijitoa kutoa ufafanuzi wa elimu husika.
 
Kwani wakienda kuna hatari/physical consequences or to put it in a religious perspective, moral consequences gani zitatokea?
Uislam uko very conservative, extremely conservative! Unawaona wanawake as OBJECTS of men!

(nitakao wakwaza naomba radhi for my observation)
Mkuu hata Africa kila siku tunalalamika tamaduni zetu tunaziacha na kuiga ya wazungu
Dini ya uislam nayo inatunza culture yake ,hapo kuna ubaya gani?
 
Kinyume chake ndio ukweli, Uislamu ndio dini inayoongoza kuwatunza na kuwahifadhi wanawake, mfano
1. Kuzika ni kazi ya wanaume sio ya wanawake
2. Kazi ya Imamu (kiongozi wa dini) ni ya wanaume sio ya wanawake
3. Kutafuta riziki na kulisha familia ni kazi ya wanaume sio ya wanawake.
4. wanawake wameruhisiwa kujifutia riziki zao lakini pesa yake sio lazima atoe kwa familia hiyo pesa ni yake mwenyewe
5. Kwenda vitani ni kazi ya wanaume sio ya wanawake
6. Wanawake wa kiislamu wanahifadhiwa kwa kuvaa mavazi ya heshima sio kuachwa uchi kila mtu aone

Kwa hivyo wewe ndio unaona mwanamke kaonewa ila to be honest yeye ndio kapendelewa zaidi katika Uislamu, mambo yote magumu magumu kapewa mwanaume.

Ukristo ndio dini pekee isiyo na maelekezo maalumu ya namna ya kuhandle wanawake kwa hivyo watu wanafanya wanavyojisikia tu mpaka sasa mmefikia eti mwanamke anawaongoza kanisani anakuwa mchungaji ulishaona hayo kipindi cha Yesu? Hiyo ni new vesrion of christianity.

Ukristo hauna maelekezo mwanamke avaaje watu wanvaa uchi kanisani mpaka mapadri wanawafokea

Hata wayahudi japo nawachukia lakini wana afadhali upande huu kamwe huwezi kumkuta mwanamke anaongoza sala kwenye mahekalu yao
 
Kwani wakienda kuna hatari/physical consequences or to put it in a religious perspective, moral consequences gani zitatokea?
Uislam uko very conservative, extremely conservative! Unawaona wanawake as OBJECTS of men!

(nitakao wakwaza naomba radhi for my observation)
Uislam unahusika nini hapo?

Usichanganye Waislam na Uislam.
 
Back
Top Bottom