Wanabodi, ..........................
......................................................................................................................................
Kwa wale tuoamfahamu Prof. Shivji alivyo bold kwenye issues za utetezi wa katiba, kama ni kweli Tanzania kuna udikiteta na katiba imekiukwa, watu wote Tanzania nzima wanaweza wasilizungumzie hili lakini sio Prof Issa Shivji! , sasa kama tumefika mahali hadi Prof. Shivji hawezi kuzungumza, au ameepuka kulizungumzia hili, then, tukubali tukatae, nyakati sasa zimebadilika! . .......................................................................................................................
...............................................................................................................................................
Pasco
Mkuu Mtembea, umeniacha gizani just open up just a little bit nipate mwanga.
Nani ametaka kujitoa Ufahamu? .
Hayo ya moyoni ni yepi? .
Nani amempa wakati mgumu mwanae yupi? . Nani nilimtabiria?.
Pasco
Mkuu Pangolin, heshima ni kitu cha bure, ila kama wewe ni mfuatiliaji wa mambo ya sheria na katiba, unaweza kuthubutu kumlinganisha Prof. Shivji na Lisu na Kibatala?!, tutake radhi! .
Hii kauli "kibabu cha Kihindi " ni kauli ya kibaguzi na ya udhalilishaji! .
Pasco
Kuwa na akili wewe acha ushabiki, Tundu Lissu??? Shame on u, kwa impact ipi haswa aliyoifanya kwa taifa hadi akaonekana shuja??? Kwa uzalendo upi haswa licha ya unafiki na maslahi yake kisiasaGwiji la sheria ni Tundu lissu na wakina kibatala tuu hao wengine wachumia tumbo kama hichi kibabu cha kihindi ndio hatari kabisa
Wanabodi,
Nikiwa mwandishi wa habari wa kujitegemea kwa kujitolea, leo nimehudhuria Mhandara wa Wazi wa Kongamano la Kavazi la Mwalimu Nyerere katika Ukumbi wa Costech hapa jijini Dar es Salaam.
Baada ya kumalizika kwa kongamano nilimtafuta Mkurugenzi wa Kavazi ya Mwalimu Nyerere, Prof Issa Gulamhussein Shivji ambaye ni mwanasheria nguli na mbobezi wa sheria ya katiba, yaani Constitution Law.
Baada ya kumpata kwanza nilimpongeza kwa kazi kubwa na kazi nzuri anayoifanya kwenye Kavazi hapo Costec na kabla ya hapo alipokuwa na Mwenyeki wa Kigoda cha Mwalimu.
Ndipo nikamtupia swali kuwa hizi kelele tunazozisikia kuhusu madai ya kuwepo kwa udikiteta nchini Tanzania unaodaiwa kufanywa na rais wa Jamhuri ya Muungano ambao pia unahusishwa na madai ya kuvunjwa kwa katiba ya JMT.
"Jee tuhuma au madai haya yana ukweli wowote au ni dhana tuu?, wewe kama mbobezi wa sheria na katiba, kauli yako ina nguvu sana katika hoja hii, jee una nini la kusema as an authority kwenye sheria na katiba?" .
Prof. Shivji kwanza alinyamaza kama anawaza kitu huku akinitazama tuu as if anajiuliza ajibu au asijibu....kisha akanyoosha mikono yake miwili na kupunga ishara ya kukataa kuwa hataki kusema kitu huku akitingisha kichwa ishara ya kukataa!.
Mimi sikuridhika na jibu lile, nikamuomba basi japo anieleze tuu "off the record " na sitaripoti na sitaandika chochote kuhusu atakachoniambia kama huu udikiteta Tanzania upo kweli na kama ni kweli kwenye udikiteta huo pia kuna ukiukwaji wowote wa katiba au ni dhana tuu?!.
Prof. Shivji aliirudia tena ishara ile ile bila kutamka neno lolote!.
Nilipoona hivyo, mimi kama mwandishi mkongwe, nilimwelewa Prof. Shivji na kukitafsiri vyema kimya chake.
Sisi waandishi tunatakiwa kuwa very assertive na persistent, yaani unakuwa king'ang'anizi kulazimisha majibu and not to give in kirahisi rahisi, lakini hapa kwa Prof. Shivji, mara moja nilimuelewa na nili give in kirahisi kabisa! .
Mtu anapokataa kwa ushara kujibu swali, anamaanisha hataki kabisa kuwa quotated hata neno moja ili usije ukam miss quote!.
Unapouliza swali na kutojibiwa kuna ukimya wa aina tatu.
1. Ukimya wa Kutojua. Huu ni ukimya ambao yule aliyemuuliza hajui chochote kuhusu unachouliza hivyo ili kuepuka kujibu kitu ambacho sicho na kulinda heshima yake kwa kutokusema hajui, anaamua kunyamaza bila kujibu chochote.
2. Ukimya wa pili ni pale unapouliza swali gumu linalotaka jibu la uhakika, na jibu unalo ila ungependa kujiridhisha kwanza to be sure, hivyo unamua kunyamaza ili usije kujibu kitu halafu kikatsfsiriwa vibaya, hivyo unaamua kunyamaza kimya.
3. Ukimya wa tatu ni ule ambao unaulizwa swali, jibu la uhakika unalo ila kwa sababu fulani (ambayo naijua), anaamua usijibu chochote ili usije kuwa mis quoted kwa sababu hiyo!. Huu ndio ukimya wa Prof. Shivji.
Kwa wale tuoamfahamu Prof. Shivji alivyo bold kwenye issues za utetezi wa katiba, kama ni kweli Tanzania kuna udikiteta na katiba imekiukwa, watu wote Tanzania nzima wanaweza wasilizungumzie hili lakini sio Prof Issa Shivji! , sasa kama tumefika mahali hadi Prof. Shivji hawezi kuzungumza, au ameepuka kulizungumzia hili, then, tukubali tukatea, nyakati sasa zimebadilika! .
Jee unaweza kuhisi ni nini kilichomfanya gwiji huyu wa Sheria na Katiba, Prof. Shivji asijibu chochote kuhusu hoja ya udikiteta na uvunjifu wa katiba nchini Tanzania unaodaiwa kufanywa na rais wa Jamhuri ya Muungano wa Tanzania ambaye amekula kiapo cha kuilinda hiyo Katiba?!.
And by the, huu udikiteta unaolalamikiwa upo kweli au ni dhana tuu? ,na kwenye udikiteta huo jee ni kweli katiba imekiukwa au ni watu tuu wasiojua katiba ndio wanaopiga kelele za kukiukwa kwa katiba lakini mabingwa wa katiba wamenyamaza kimya kwa sababu katiba haijavunjwa? !.
Pasco
majibuWanabodi,
Nikiwa mwandishi wa habari wa kujitegemea kwa kujitolea, leo nimehudhuria Mhandara wa Wazi wa Kongamano la Kavazi la Mwalimu Nyerere katika Ukumbi wa Costech hapa jijini Dar es Salaam.
Baada ya kumalizika kwa kongamano nilimtafuta Mkurugenzi wa Kavazi ya Mwalimu Nyerere, Prof Issa Gulamhussein Shivji ambaye ni mwanasheria nguli na mbobezi wa sheria ya katiba, yaani Constitution Law.
Baada ya kumpata kwanza nilimpongeza kwa kazi kubwa na kazi nzuri anayoifanya kwenye Kavazi hapo Costec na kabla ya hapo alipokuwa na Mwenyeki wa Kigoda cha Mwalimu.
Ndipo nikamtupia swali kuwa hizi kelele tunazozisikia kuhusu madai ya kuwepo kwa udikiteta nchini Tanzania unaodaiwa kufanywa na rais wa Jamhuri ya Muungano ambao pia unahusishwa na madai ya kuvunjwa kwa katiba ya JMT.
"Jee tuhuma au madai haya yana ukweli wowote au ni dhana tuu?, wewe kama mbobezi wa sheria na katiba, kauli yako ina nguvu sana katika hoja hii, jee una nini la kusema as an authority kwenye sheria na katiba?" .
Prof. Shivji kwanza alinyamaza kama anawaza kitu huku akinitazama tuu as if anajiuliza ajibu au asijibu....kisha akanyoosha mikono yake miwili na kupunga ishara ya kukataa kuwa hataki kusema kitu huku akitingisha kichwa ishara ya kukataa!.
Mimi sikuridhika na jibu lile, nikamuomba basi japo anieleze tuu "off the record " na sitaripoti na sitaandika chochote kuhusu atakachoniambia kama huu udikiteta Tanzania upo kweli na kama ni kweli kwenye udikiteta huo pia kuna ukiukwaji wowote wa katiba au ni dhana tuu?!.
Prof. Shivji aliirudia tena ishara ile ile bila kutamka neno lolote!.
Nilipoona hivyo, mimi kama mwandishi mkongwe, nilimwelewa Prof. Shivji na kukitafsiri vyema kimya chake.
Sisi waandishi tunatakiwa kuwa very assertive na persistent, yaani unakuwa king'ang'anizi kulazimisha majibu and not to give in kirahisi rahisi, lakini hapa kwa Prof. Shivji, mara moja nilimuelewa na nili give in kirahisi kabisa! .
Mtu anapokataa kwa ushara kujibu swali, anamaanisha hataki kabisa kuwa quotated hata neno moja ili usije ukam miss quote!.
Unapouliza swali na kutojibiwa kuna ukimya wa aina tatu.
1. Ukimya wa Kutojua. Huu ni ukimya ambao yule aliyemuuliza hajui chochote kuhusu unachouliza hivyo ili kuepuka kujibu kitu ambacho sicho na kulinda heshima yake kwa kutokusema hajui, anaamua kunyamaza bila kujibu chochote.
2. Ukimya wa pili ni pale unapouliza swali gumu linalotaka jibu la uhakika, na jibu unalo ila ungependa kujiridhisha kwanza to be sure, hivyo unamua kunyamaza ili usije kujibu kitu halafu kikatsfsiriwa vibaya, hivyo unaamua kunyamaza kimya.
3. Ukimya wa tatu ni ule ambao unaulizwa swali, jibu la uhakika unalo ila kwa sababu fulani (ambayo naijua), anaamua usijibu chochote ili usije kuwa mis quoted kwa sababu hiyo!. Huu ndio ukimya wa Prof. Shivji.
Kwa wale tuoamfahamu Prof. Shivji alivyo bold kwenye issues za utetezi wa katiba, kama ni kweli Tanzania kuna udikiteta na katiba imekiukwa, watu wote Tanzania nzima wanaweza wasilizungumzie hili lakini sio Prof Issa Shivji! , sasa kama tumefika mahali hadi Prof. Shivji hawezi kuzungumza, au ameepuka kulizungumzia hili, then, tukubali tukatea, nyakati sasa zimebadilika! .
Jee unaweza kuhisi ni nini kilichomfanya gwiji huyu wa Sheria na Katiba, Prof. Shivji asijibu chochote kuhusu hoja ya udikiteta na uvunjifu wa katiba nchini Tanzania unaodaiwa kufanywa na rais wa Jamhuri ya Muungano wa Tanzania ambaye amekula kiapo cha kuilinda hiyo Katiba?!.
And by the, huu udikiteta unaolalamikiwa upo kweli au ni dhana tuu? ,na kwenye udikiteta huo jee ni kweli katiba imekiukwa au ni watu tuu wasiojua katiba ndio wanaopiga kelele za kukiukwa kwa katiba lakini mabingwa wa katiba wamenyamaza kimya kwa sababu katiba haijavunjwa? !.
Pasco
HahahahshahahaPasco usubiri kwanza hao malaika walioagizwa kutoka juu watakapofika hapa JF, matokeo yake ndo yatakupa jibu kwa swali lako
Mkuu Pangolin, heshima ni kitu cha bure, ila kama wewe ni mfuatiliaji wa mambo ya sheria na katiba, unaweza kuthubutu kumlinganisha Prof. Shivji na Lisu na Kibatala?!, tutake radhi! .
Hii kauli "kibabu cha Kihindi " ni kauli ya kibaguzi na ya udhalilishaji! .
Pasco
Wanabodi,
Nikiwa mwandishi wa habari wa kujitegemea kwa kujitolea, leo nimehudhuria Mhandara wa Wazi wa Kongamano la Kavazi la Mwalimu Nyerere katika Ukumbi wa Costech hapa jijini Dar es Salaam.
Baada ya kumalizika kwa kongamano nilimtafuta Mkurugenzi wa Kavazi ya Mwalimu Nyerere, Prof Issa Gulamhussein Shivji ambaye ni mwanasheria nguli na mbobezi wa sheria ya katiba, yaani Constitution Law.
Baada ya kumpata kwanza nilimpongeza kwa kazi kubwa na kazi nzuri anayoifanya kwenye Kavazi hapo Costec na kabla ya hapo alipokuwa na Mwenyeki wa Kigoda cha Mwalimu.
Ndipo nikamtupia swali kuwa hizi kelele tunazozisikia kuhusu madai ya kuwepo kwa udikiteta nchini Tanzania unaodaiwa kufanywa na rais wa Jamhuri ya Muungano ambao pia unahusishwa na madai ya kuvunjwa kwa katiba ya JMT.
"Jee tuhuma au madai haya yana ukweli wowote au ni dhana tuu?, wewe kama mbobezi wa sheria na katiba, kauli yako ina nguvu sana katika hoja hii, jee una nini la kusema as an authority kwenye sheria na katiba?" .
Prof. Shivji kwanza alinyamaza kama anawaza kitu huku akinitazama tuu as if anajiuliza ajibu au asijibu....kisha akanyoosha mikono yake miwili na kupunga ishara ya kukataa kuwa hataki kusema kitu huku akitingisha kichwa ishara ya kukataa!.
Mimi sikuridhika na jibu lile, nikamuomba basi japo anieleze tuu "off the record " na sitaripoti na sitaandika chochote kuhusu atakachoniambia kama huu udikiteta Tanzania upo kweli na kama ni kweli kwenye udikiteta huo pia kuna ukiukwaji wowote wa katiba au ni dhana tuu?!.
Prof. Shivji aliirudia tena ishara ile ile bila kutamka neno lolote!.
Nilipoona hivyo, mimi kama mwandishi mkongwe, nilimwelewa Prof. Shivji na kukitafsiri vyema kimya chake.
Sisi waandishi tunatakiwa kuwa very assertive na persistent, yaani unakuwa king'ang'anizi kulazimisha majibu and not to give in kirahisi rahisi, lakini hapa kwa Prof. Shivji, mara moja nilimuelewa na nili give in kirahisi kabisa! .
Mtu anapokataa kwa ushara kujibu swali, anamaanisha hataki kabisa kuwa quotated hata neno moja ili usije ukam miss quote!.
Unapouliza swali na kutojibiwa kuna ukimya wa aina tatu.
1. Ukimya wa Kutojua. Huu ni ukimya ambao yule aliyemuuliza hajui chochote kuhusu unachouliza hivyo ili kuepuka kujibu kitu ambacho sicho na kulinda heshima yake kwa kutokusema hajui, anaamua kunyamaza bila kujibu chochote.
2. Ukimya wa pili ni pale unapouliza swali gumu linalotaka jibu la uhakika, na jibu unalo ila ungependa kujiridhisha kwanza to be sure, hivyo unamua kunyamaza ili usije kujibu kitu halafu kikatsfsiriwa vibaya, hivyo unaamua kunyamaza kimya.
3. Ukimya wa tatu ni ule ambao unaulizwa swali, jibu la uhakika unalo ila kwa sababu fulani (ambayo naijua), anaamua usijibu chochote ili usije kuwa mis quoted kwa sababu hiyo!. Huu ndio ukimya wa Prof. Shivji.
Kwa wale tuoamfahamu Prof. Shivji alivyo bold kwenye issues za utetezi wa katiba, kama ni kweli Tanzania kuna udikiteta na katiba imekiukwa, watu wote Tanzania nzima wanaweza wasilizungumzie hili lakini sio Prof Issa Shivji! , sasa kama tumefika mahali hadi Prof. Shivji hawezi kuzungumza, au ameepuka kulizungumzia hili, then, tukubali tukatea, nyakati sasa zimebadilika! .
Jee unaweza kuhisi ni nini kilichomfanya gwiji huyu wa Sheria na Katiba, Prof. Shivji asijibu chochote kuhusu hoja ya udikiteta na uvunjifu wa katiba nchini Tanzania unaodaiwa kufanywa na rais wa Jamhuri ya Muungano wa Tanzania ambaye amekula kiapo cha kuilinda hiyo Katiba?!.
And by the, huu udikiteta unaolalamikiwa upo kweli au ni dhana tuu? ,na kwenye udikiteta huo jee ni kweli katiba imekiukwa au ni watu tuu wasiojua katiba ndio wanaopiga kelele za kukiukwa kwa katiba lakini mabingwa wa katiba wamenyamaza kimya kwa sababu katiba haijavunjwa? !.
Pasco
Mkuu Kituko, mambo ya CUF ni pure politics hakuna hoja za kisheria pale ni hoja tuu za kimantiki, kwa vile Shivji ni mwanasheria nguli, mimi nilijikita kwenye hoja za kisheria only.Hujapata nafasi ya kumuuliza mustakabali wa CUF na hatma ya Prof mwenzie Lipumba?
Mkuu Mwana CBE, alisema anatamani tuu malaika washuke na sio kuwaagiza malaika washuke! .Pasco usubiri kwanza hao malaika walioagizwa kutoka juu watakapofika hapa JF, matokeo yake ndo yatakupa jibu kwa swali lako
Mkuu Kituko, mambo ya CUF ni pure politics hakuna hoja za kisheria pale ni hoja tuu za kimantiki, kwa vile Shivji ni mwanasheria nguli, mimi nilijikita kwenye hoja za kisheria only.
Pasco
Mkuu Natufuta, we don't teach from experience but we learn from experience and teach from the experienced. Nakubaliana na wewe experience haifundishwi itakuwa gained kwa vitendo kutoka kwenye utendaji, but help me out the linkage with this subject matter? .We can teach from our experience, but we cannot teach experience keep this on mind
Mkuu Kituko, kuna kitu kinaitwa sheria, taratibu na kanuti, hoja za Lipumba sio za kisheria ni za kikanuni tuu, zilihitaji suluhisho la kimantiki tuu na sio kisheria. Lipumba aliandika mwenyewe barua ya kujiuzulu kwa kutoa sababu fulani. Hii ni kanuni tuu sio sheria. CUF walipaswa kuijibu barua ile, lakini kwa vile Lipumba aliwabwagia barua na kutamka zake, hivyo hawakuona sababu ya kumjibu. Baada ya mwaka Lipumba akaandika barua nyingine ya withdraw ile barua ya kwanza ya kujiuzulu. Hapa ndipo hoja za kimantiki zinapokuja, kama alijiuzulu kwa sababu fulani, angeweza kuomba kurejea only if zile sababu sasa hazipo hivyo ni mantiki yule aliyejitoa kuomba kurejea. Lakini kwa CUF sababu zilizomtoa Lipumba kwenye uongozi wa CUF bado zipo, hivyo anarejea kufanya nini?!. Mkutano Mkuu wa CUF ulipokutana wakaamua kuridhia kujiuzulu kwa Lipumba. Kilichotokea sote tunazijua.Kaka Pasco unalisemea ni la kisiasa, lakini hoja zote zinasimama kisheria (Katiba ya chama) Lipumba anasema yuko pale Kisheria, Maalimu na Wenzie nao wamemfukuza Lipumba nao Kisheria (Katiba ya chama), na Jugde mkuu nae anasema Lipumba bado ni Mwenyekiti na pia amesema Ule mkutano wa Zanzibar sio halali
Sasa unasemaje sio swala la kisheria wakati Judge mkuu keshaingilia ndani na kuzitafsiri sheria?
PAMOJA NA NJAMA ZA KILA AINA, UGOMVI WA CUF UTAISHA KWA KILA MTU KUZITAFSIRI SHERIA NANKANUNI ZA CHAMA NA ZA KUTOKA KWA MSAJILI WA VYAMA PAMOJA NA SHERIA ZA NCHI
Mkuu Kabombe, sijaona tusi hapo ni matukano tuu! . Sio kila matukano ni kutukana matusi, mfano tukano la mjinga au mpumbavu ni kutukana ila sio tusi! .Ndio ugonjwa uliowapata chadema sasa,matusi tu
Mkuu Mchambuzi, naunga mkono hoja.Kwa kifupi shivji ametoa tafsiri ya udekteta kwa ishara.
Yani samaki ana mengi ya kusema ila mdomoni ana maji.
Mkuu Natufuta, we don't teach from experience but we learn from experience and teach from the experienced. Nakubaliana na wewe experience haifundishwi itakuwa gained kwa vitendo kutoka kwenye utendaji, but help me out the linkage with this subject matter? .
Pasco