Four cylinder Vs six cylinder

Hakuna tofauti ya ulaji wa mafuta kati ya injini mbili zenye ujazo sawa wa 2000 lakini tofauti ni idadi ya cylinder. Faida moja tu ya kuwa na cylinder nyingi kuliko chache ni kwamba kishindo kinachotokea baada ya mlipuko wa injini (impulse) kwa kila mzunguko wa injini (engine revolution) kinakuwa kidogo zaidi na hivyo kuifanya injini isiwe na kelele ukilinganisha na cylinders chache. Kuelewa hilo, linganisha mlio wa injini yenye cylinder moja (baadhi ya pikipiki, mashine za nafaka vijijini) na injini zenye cylinder nyingi kama pikipiki za polisi zile kubwa, au gari zenye cylinder 4 linganisha na zenye 6 au 8. Kimsingi, cylinder nyingi zinafanya injini iwe tulivu na smooth ride.

Mambo yanayoweza kusababisha hata injini yenye cc chache ikala mafuta mengi ni haya: air cleaner chafu, plug zimechoka, upepo wa matairi mchache, matairi mazito (kutegemea na ubora au mapenzi ya mtengenezaji), mzigo mzigo kwenye gari, non wheel alignment, oil nzito, bodi ya gari imeongezewa takataka zaidi ( bulkbars, na mapambo yasiyotoka kiwandani) na vingine vingi.
 
Logic ni kuwa kama gari ina cyljnder 4 na cc 2000 ni sawa na gari ya cylinder 6 ya cc 2000 ambapo ulaji wa mafuta ya 6 itakuwa na nafuu kidogo.
Ni kweli kwa hapo ya 6cylinder itakula mafuta kidogo kuliko ya 4cylinder sababu hiyo ya 4cyl itakuwa na nguvu kubwa sana ya kujichimbia inapokuwa katika mwendo hivyo kutumia mafuta ya cc 2000 kenda umbali mfupi wakati ile ya 6cyl kwa cc hizohizo 2000 itaenda mbali zaidi maana haina nguvu ya kujichimbia ikiwa katika mwenda (inachanganya mwendo haraka).

Ila mm nawatahadhalisha watu kwamba ulaji wa mafuta wa gari haupimwi kwa cc na cylinder tu. Vipo vitu kama uzito wa gari yenyewe, timing ya kufunguka kwa valve za piston, ukubwa/urefu wa pistoni zenyewe, nguvu ya kujichimbia kwa gari wakati wa kuondoka na ikiwa kwenye mwenda.

Gari yenye nguvu kubwa ya kujichimbia huwa inateleza kirahisi wkt wa kupanda kimwinuko chenye uterezi lkn gari yenye sifa zote sawa na hiyo ila nguvu yake ya kujichimbia ni ndogo utaona inapita kwenye huo uterezi bila kukwama.

Japo pia mjue kuwa kuna kitu kinaitwa turbo ambacho kazi yake kubwa ni kuiongezea gari nguvu hata kama ina cylinder chache. Mfn gar ya 4cylnd yenye turbo inaweza kuwa na nguvu hata mwendo zaidi ya gar ya 6cyln maana turbo ni kifaa zidisha nguvu ya gari. Namna hiyo gar ya 4clin japo itakula mafuta kidogo lkn bado itakimbia zaid na kuwa na nguvu zaidi ya ile ya 6cyln bila turbo.

Wabobezi semeni neno hapo
 
Sijawahi Kuona Gari ya 6cylinders ikawa Na 2000cc. Huku north America Gari zote za V6 zinaanzia 3000cc hadi 4200cc. Wanajuwa zaidi fafanueni
Zipo mbona mkuu au hauna utalaam hata kidogo na magari
 
Zipo mbona mkuu au hauna utalaam hata kidogo na magari
Ndiyo maana nikasema kuwa sijaziona.. Sibishi unalolisema lakini kwa huku north America Magari hayo sijayaona, labda kwa Magari ya kijapani au ulaya. Ndiyo maana Nikasema nipewe elimu na wataalamu. Sina utaalamu wa Magari bali ni dereva wa muda mrefuuu. Asanteni
 
Habari wakuu naomba kuweka kwenu huu mjadala mtu anayetumia cc 2000 lakini four cylinder na anayetumia cc 2000 lakini six cylinder.
Hapo tofauti ni nin
swali lako kama sijakuelewa vizuri hivi .unataka utofauti wa nini mkuu muonekano nguvu? au ulaji wa mafutaa
 
Kuna kipindi (jina sikumbuki) ila kilioneshwa ITV, liliulizwa swali kama hilo na yule mechanic alijibu kwamba siku hizi teknolojia imekuwa sana maana unaweza ukakuta gari ina 6 cylinder na ikala mafuta kidogo kuliko hata ya baadhi ya gari zenye 4 cylinder na mara nyingi gari zenye cylinder nyingi zinakuwa na comfort kubwa na smooth acceleration.
 
Cylinder zinawakilisha Horsepower (HP) ni kipimo cha nguvu zinazotumiwa au zinazozalishwa katika engine ya gari ambazo zinaanzia 4 mpka 12 au vinajulikana kama V4 ,V6,V8na V12 wakati cc, inasimamia kwa sentimita za ujazo kipimo ni 1/100 ya lita moja ya mafuta. rating ya mafuta katika injini horsepower kwa kawaida inatolewa na mtengenezaji kwa kasi maalum ya injini.
Umejibu kihandisi kabisa. Na umefafanua vema kabisa mkuu.
Kwa kuongezea na kwa muktadha wa swali ufafanuzi mdogo ni kuwa kwa mfano una tank zako say SIM TANKS ZA LITA 2000 ziwe mbili. Kisha ukajaza maji kwa ujazo huo wa Lita 2000 full capacity. Baadae kwenye Tank lako moja ukaweka cork 4 na lingine ukaweka cork 6. Halafu kwa wakati mmoja ukafungu koki za kila tank.
Maana yake hapo ni kuwa tank lenye cork6 zitatoa maji mengi na kuwahi kumaliza maji yote, wakati tank lenye cork4 litachelewa, na kimahesabu ya kawaida, lile lenye Cork 6 lina uwezo mara moja na nusu.
Hivyo kwa ulaji wa mafuta nadharia iko hivyo, sasa kwa engine ya gari pia inahusisha na nguvu kubwa kwa V6 Kuliko v4.
 
Haya mambo ya CC na clyinders hua ni changamoto.Niliwahi kununua Mazda rx 8 ya 2005 ina cc 1300 na 4 clyinders ila ulaji wa mafuta ilikua 1litre inaenda km 6.5 highway ila inakimbia sana kuliko altezza na hizi gari nyingine sa saizi yake.Tatizo cc ndogo lkn mafuta inakula v8 vile

Kiongozi Mazda rx 8 nilisikia inatumia Rotary Engine, cc ndogo lakini inabugia wese kuliko hizi za piston zenye cc sawa. Ila inakuwa na nguvu sana
 
Working entirely from the theoretical side, and looking for the moment only at the engines... if the two engines are exactly identical except for cylinder count (same total displacement), are identically equipped, and are loaded identically, then there should be nearly zero difference in fuel consumption between the two at any given speed. Each revolution will draw the same volume of air into half of each engine's cylinders, mixed at exactly the same rate (roughly 7:1) with fuel.
If the displacements of the two engines are not identical, then the engine with the greater displacement will tend to consume more air/fuel mixture per revolution than the engine with less displacement. Lots of factors come to play in real-world engines, of course - things like accessories and compression ratios and power bands and camshaft angle and ignition timing... but generally larger-displacement engines will tend to consume more air/fuel than smaller-displacement engines do.
In actual vehicles, we have one or two additional things to think about. All other factors the same, a six-cylinder engine will probably weigh more than a four-cylinder engine will because of the extra metal in the two additional cylinder walls and the extra length of the block. It will have a larger water jacket containing more antifreeze/coolant. To compensate for the extra weight, the front suspension needs to be stiffer, which nearly always means more metal in the springs. Again we have more weight. That extra weight may not be huge, but it does add some rolling resistance to the front (assuming front-engine) tires by flattening them slightly more at the same tire pressure.
Bottom line : A vehicle with a six-cylinder engine will generally (but not always) consume a little more fuel than an identical vehicle with a four-cylinder engine, especially if the six's displacement is larger than the four's. As always, there will be exceptions.

NB nimeichukua kama ilivyo ili tuone wengine wanasemaje kwenye swali hili.

What is the difference in fuel consumption between a 4-cylinder vehicle and a 6-cylinder vehicle when operated at the same speed?
 
Nahisi unataka kuelewa jambo fulani muhimu sana ila ambalo ni pana na linachanganya kwa kiasi fulani kwa sababu ufafanuzi wake unahusisha vitu vingi vya mfumo wa injini. mbaya zaidi nahisi swali lako hujaliweka vizuri kutosha kueleweka unachotaka kutofautishiwa.

hata hivyo mm ntajifanya ulikuwa unaulizia hivyo vitu kwenye gari.
4 cylinder ni tofauti na 6 cylinder kwa upande wa nguvu ya gari pia matumizi ya mafuta.

kwanza fahamu kuwa cylinder ni mtungi unaopokea mafuta na kuyachoma ili yaweze kutengeneza nguvu ya kusukuma gari. mtungi huu una kitu kiitwacho pistoni kilichozama ndani yake na kina uwezo wa kuingia ndani na kutoka mithili ya pampu ya baiskeli unapojaza upepo tairi. pistoni hupanda na kushuka ndani ya cylinder, wakati pistoni inapanda huruhusu mafuta kuingia ndani ya cyinder na wakati inashuka hukandamiza na kuunguza mafuta yaliyoingia ambayo hutengeneza nguvu ya kusukuma gari. zoezi hili hurudia rudia kwa haraka sana na ndipo gari hutembea.

kujibu swaki lako
Ukisikia 4cylinder maana yake kuna mitungi minne ya kuchoma mafuta kwa wakati mmoja.. na 6 cylinder maana yake mitungi sita ya kuchoma kwa wakati mmoja...

1. ikiwa kila cylinder ina ujazo sawa wa lita 0.5 kwenye injini ya cylinder 4 basi kwa mpigo mmoja kila cyinder ya injini itachoma mafuta hivyo cylinder 4 zitachoma o.5 * 4= 2litre (2000cc)
japo kuna vitu vingine lkn kiwango cha mafuta yanayochomwa kwa mpigo mmoja huchangia kuamua nguvu ya gari.

ikiwa hiyo gari ya 6cylinder pia kila cylinder ina ujazo wa lita 0.5 inamaana kwa mpigo mmoja mafuta yanayochomwa ni 0.5*6= 3Litre (3000cc).

kwa hesabu hizo maana yake gar ya 4cylinder itakula mafuta kidogo kuliko ya ile ya 6cylinder, pia ya 4cylinder itakuwa na nguvu kidogo kuliko ya 6cylinder

2. sasa ili gari zenye idadi tofauti ya cylinder zile kiwango sawa cha mafuta itakuwa namna hii
Ikiwa injini ya 4cylinder inkula cc 2000 maana yake kila cylinder inabugia 500cc yaani cylinder moja ina ujazo wa 500cc tu, na kwa kadri vyilinder inavyoweza kuchoma mafuta mengi kwa pamoja ndivyo gari inavyokuwa sio na nguvu tu bali pia kasi japo kuna vigezo vingine vya kuamua.

ikiwa injini ya 6cyilinder inakula cc 2000 pia maana yake kila cylinder inabugia 333.3cc yaani cylinder moja ina ujazo wa 333.3cc tu. hivyo kwenye mpigo mmoja kila cylinder inachoma mafuta kidogo kuliko inavyofanyika kwenye injini ya cylinder 4. hivyo gari hii itakuwa na nguvu ndogo kuliko hiyo ya cylinder 4 japo itakuwa na uwezo wa kukimbia zaidi kuliko hiyo ya cylinder 4.

Kumbuka: nahisi ni nadra sana kukuta gari yenye cylinder nyingi kuwa na cc sawa na gari yenye cylinder chache. Mara nyingi kama sio zote gari ya cylinder nyingi huwa ina cc kubwa pia.
Upo sahihi kwa 99%, ndio ukweli wenyewe...
 
Umejibu kihandisi kabisa. Na umefafanua vema kabisa mkuu.
Kwa kuongezea na kwa muktadha wa swali ufafanuzi mdogo ni kuwa kwa mfano una tank zako say SIM TANKS ZA LITA 2000 ziwe mbili. Kisha ukajaza maji kwa ujazo huo wa Lita 2000 full capacity. Baadae kwenye Tank lako moja ukaweka cork 4 na lingine ukaweka cork 6. Halafu kwa wakati mmoja ukafungu koki za kila tank.
Maana yake hapo ni kuwa tank lenye cork6 zitatoa maji mengi na kuwahi kumaliza maji yote, wakati tank lenye cork4 litachelewa, na kimahesabu ya kawaida, lile lenye Cork 6 lina uwezo mara moja na nusu.
Hivyo kwa ulaji wa mafuta nadharia iko hivyo, sasa kwa engine ya gari pia inahusisha na nguvu kubwa kwa V6 Kuliko v4.
Koki za ukibwa gani maana kuna ½ ,¹ ,¾ n.k
 
Umejibu kihandisi kabisa. Na umefafanua vema kabisa mkuu.
Kwa kuongezea na kwa muktadha wa swali ufafanuzi mdogo ni kuwa kwa mfano una tank zako say SIM TANKS ZA LITA 2000 ziwe mbili. Kisha ukajaza maji kwa ujazo huo wa Lita 2000 full capacity. Baadae kwenye Tank lako moja ukaweka cork 4 na lingine ukaweka cork 6. Halafu kwa wakati mmoja ukafungu koki za kila tank.
Maana yake hapo ni kuwa tank lenye cork6 zitatoa maji mengi na kuwahi kumaliza maji yote, wakati tank lenye cork4 litachelewa, na kimahesabu ya kawaida, lile lenye Cork 6 lina uwezo mara moja na nusu.

Hivyo kwa ulaji wa mafuta nadharia iko hivyo, sasa kwa engine ya gari pia inahusisha na nguvu kubwa kwa V6 Kuliko v4.

Mkuu naomba nitofautiane na wewe kwenye mfano wako.
  • Huu mfano ni sawa na mtu akauliza pikipiki ikiwa kwenye speed ya 100 kph na mark x ikiwa kwenye speed ya 100 kph kipi kitakimbia zaidi?
  • Au Kati ya Kg 1 ya Pamba na 1 Kg ya mawe kipi kizito.
Mkuu Unapozungumzia cc (Cubic Centimeter) au ci (Cubic Inch) ni metric/imperial units kama zilivyo kph, kg, meter, Ampere etc. So inapokuwa subjected to equal amount to each other maana yake inakuwa ni sawa sawa, mfano 1kg = 1 kg haibadiliki hata kama ni 1kg ya hewa vs ya kokoto. Hapo kitakachotofautiana ni vitu vingine mfano ujazo etc.

Now turudi kwenye mfano wako, Masimtanki mawili moja lina koki 4 na jingine lina koki 6. Kwa jinsi mleta mada alivyomaanisha ni kuwa hizi koki kwa kila tank zinatofautiana idadi lakini zikiwa combined koki 4 ujazo wa maji unaopitisha kwa kila sekunde moja ni sawa na ujazo unaopitishwa na koki 6 kwa sekunde. Hivyo ukifungulia zote kwa pamoja at the same time maji katika matank yote yataisha kwa wakati mmoja kwa kuwa discharge yake ni ya kiwango kimoja.

Turudi kwenye engine, ni sawa kabisa na nilivyoelezea hapo juu (Bolded blue). Now kwa kuwa Cylinder 4 combined zitakuwa na ujazo (cc) sawa kabisa na Cylinders 6. Hapa tofauti iliyopo ni kuwa kwa kuwa kila cylinder inatwanga/fires mara mbili kwa revolution moja, so a V6 itatwanga mara 3 kwa revolution, a V4 fires 2 times kwa revolution. Hapa inamaanisha kuwa cylinder 6 inakuwa na balance nzuri zaidi kuliko cylinder 4 in a row. So tafuti kubwa itakayokuwepo ni kuwa 6 cylinder will run significantly smoother than 4 cylinder. Hata acceleration ya 6 ni nzuri kuliko ya 4 cylinder.
Kuhusu Horsepower tofauti itakuwa ndogo sana kwa kuwa nguvu ya engine inategemea na kiasi/kiwango kinachochomwa chember ya combustion. Nguvu inayopatikana kutoka pistoni moja katika 4 ni kubwa zaidi ya inayopatikana kutoka pistoni moja katika 6 clyinder engine. So combined unaweza kuta tofauti ni ndogo sana.

Nipo tayari kuwa corrected.
 
Mkuu naomba nitofautiane na wewe kwenye mfano wako.
  • Huu mfano ni sawa na mtu akauliza pikipiki ikiwa kwenye speed ya 100 kph na mark x ikiwa kwenye speed ya 100 kph kipi kitakimbia zaidi?
  • Au Kati ya Kg 1 ya Pamba na 1 Kg ya mawe kipi kizito.
Mkuu Unapozungumzia cc (Cubic Centimeter) au ci (Cubic Inch) ni metric/imperial units kama zilivyo kph, kg, meter, Ampere etc. So inapokuwa subjected to equal amount to each other maana yake inakuwa ni sawa sawa, mfano 1kg = 1 kg haibadiliki hata kama ni 1kg ya hewa vs ya kokoto. Hapo kitakachotofautiana ni vitu vingine mfano ujazo etc.

Now turudi kwenye mfano wako, Masimtanki mawili moja lina koki 4 na jingine lina koki 6. Kwa jinsi mleta mada alivyomaanisha ni kuwa hizi koki kwa kila tank zinatofautiana idadi lakini zikiwa combined koki 4 ujazo wa maji unaopitisha kwa kila sekunde moja ni sawa na ujazo unaopitishwa na koki 6 kwa sekunde. Hivyo ukifungulia zote kwa pamoja at the same time maji katika matank yote yataisha kwa wakati mmoja kwa kuwa discharge yake ni ya kiwango kimoja.

Turudi kwenye engine, ni sawa kabisa na nilivyoelezea hapo juu (Bolded blue). Now kwa kuwa Cylinder 4 combined zitakuwa na ujazo (cc) sawa kabisa na Cylinders 6. Hapa tofauti iliyopo ni kuwa kwa kuwa kila cylinder inatwanga/fires mara mbili kwa revolution moja, so a V6 itatwanga mara 3 kwa revolution, a V4 fires 2 times kwa revolution. Hapa inamaanisha kuwa cylinder 6 inakuwa na balance nzuri zaidi kuliko cylinder 4 in a row. So tafuti kubwa itakayokuwepo ni kuwa 6 cylinder will run significantly smoother than 4 cylinder. Hata acceleration ya 6 ni nzuri kuliko ya 4 cylinder.
Kuhusu Horsepower tofauti itakuwa ndogo sana kwa kuwa nguvu ya engine inategemea na kiasi/kiwango kinachochomwa chember ya combustion. Nguvu inayopatikana kutoka pistoni moja katika 4 ni kubwa zaidi ya inayopatikana kutoka pistoni moja katika 6 clyinder engine. So combined unaweza kuta tofauti ni ndogo sana.

Nipo tayari kuwa corrected.
Tunatofautina kwenye blue, kwa sababu kwa muktadha wa cylinder hizo za V6 au V4 ni sawa na simtank kama nilivyotaja. Na kwa gari simtank ni lile tank la mafuta, na koki ni zile nozzle zinazopitisha mafuta. Kwamba ukiwasha gari lenye nozeli 4 na mwenzako akawasha gari lenye nozel 6 na mwingine awashe la nozel8, katu hicho kitu ulichokisema hakipo. Kwa nadharia ya Fluid Mechanics na Discharge, nadharia yako haiko hivyo.
Concept ya tank niliyoitaja haijaangalia ile Horse power au kama gari ni full umeme (hybrid) bali ni normal case. Ulaji wa mafuta kwa normal case unazingatia concept ya uwingi wa nozzle ambazo ni zao la hizo Cylinder,na concept ya discharge capacity inakuja hapa. Hii ni elementary concept ambayo ukishaanza nayo inakufikisha kwenye uhalisia.
 
Tunatofautina kwenye blue, kwa sababu kwa muktadha wa cylinder hizo za V6 au V4 ni sawa na simtank kama nilivyotaja. Na kwa gari simtank ni lile tank la mafuta, na koki ni zile nozzle zinazopitisha mafuta. Kwamba ukiwasha gari lenye nozeli 4 na mwenzako akawasha gari lenye nozel 6 na mwingine awashe la nozel8, katu hicho kitu ulichokisema hakipo. Kwa nadharia ya Fluid Mechanics na Discharge, nadharia yako haiko hivyo.
Concept ya tank niliyoitaja haijaangalia ile Horse power au kama gari ni full umeme (hybrid) bali ni normal case. Ulaji wa mafuta kwa normal case unazingatia concept ya uwingi wa nozzle ambazo ni zao la hizo Cylinder,na concept ya discharge capacity inakuja hapa. Hii ni elementary concept ambayo ukishaanza nayo inakufikisha kwenye uhalisia.
Najitahidi kuelewa ulicho andika, vipi hapo una assume kuwa combustion chambers na pistons zina same measurement?
 
Back
Top Bottom