Wajumbe wa Halmashauri kuu ya KKKT Dayosisi ya Kaskazini, someni hapa!

milele amina

JF-Expert Member
Aug 16, 2024
2,710
4,036
Katika siku za karibuni, kumekuwa na mabadiliko makubwa katika uongozi wa Kanisa la Kiinjili la Kilutheri Tanzania (KKKT), haswa katika dayosisi ya Kaskazini, ambapo Askofu Dr. Shoo amepata ugumu wa kutatanisha. Baada ya kumaliza mihula miwili ya kikatiba, sasa ameongezewa muhula maalumu wa miaka sita. Hali hii imeibua maswali mengi miongoni mwa waumini na wachungaji, ambao wanashangaa ni kwa namna gani mchakato huu umepita bila kupingwa.

Kwanza, ni muhimu kuelewa kwamba sheria za kanisa zinapaswa kufuatwa ili kudumisha uwazi na haki katika uongozi. Kila kiongozi anapaswa kuchaguliwa kwa njia ya kidemokrasia, na waumini wanapaswa kuwa na sauti katika mchakato huu. Uamuzi wa kuongeza muhula wa Askofu Dr. Shoo unachukuliwa na wengi kama uvunjifu wa sheria na kanuni za kanisa. Hii inatoa picha mbaya kuhusu uongozi wa kanisa na inachangia kukosekana kwa imani miongoni mwa waumini.

Ufisadi huu unadhihirisha jinsi ambavyo mifumo ya uongozi inaweza kutumika kwa faida ya mtu mmoja badala ya jamii nzima. Taarifa zinaonyesha kuwa Askofu Dr. Shoo alihonga Halmashauri kuu ya dayosisi ili kuzuia uchaguzi wa wazi na kumpa nafasi ya kuendelea. Hii ni dalili ya wazi ya kukosekana kwa maadili katika uongozi wa kanisa, ambapo viongozi wanatumia mbinu zisizo za haki ili kudumisha madaraka yao.

Wachungaji wengi hawakujitokeza kugombea nafasi ya uaskofu, na hali hii inaweza kuwa ni matokeo ya hofu na kukosa ujasiri. Kutojikita kwa wachungaji katika uchaguzi huo ni kielelezo cha udhaifu wa mfumo wa uongozi wa kanisa. Wanaposhindwa kujitokeza, wanatoa nafasi kwa watu wachache kuamua mustakabali wa kanisa bila ushirikiano wa waumini. Hii inasababisha kukosekana kwa uwakilishi wa kweli wa waumini katika maamuzi makubwa yanayohusiana na uongozi wa kanisa.

Katika mazingira haya, ni muhimu kwa waumini kuchukua hatua. Wanapaswa kuhimiza uwazi katika mchakato wa uchaguzi, kuhakikisha kwamba viongozi wanachaguliwa kwa njia ya haki. Haki na uwazi ni nguzo muhimu katika kudumisha uaminifu na kuimarisha uhusiano kati ya viongozi na waumini. Hivyo, ni jukumu la kila mwamini kuhakikisha kwamba wanajitokeza na kuleta mabadiliko yanayohitajika.

Kuhusiana na masuala ya maadili, viongozi wa kanisa wanapaswa kuwa mfano mzuri kwa waumini. Kila hatua inayochukuliwa inapaswa kuwa ya manufaa kwa jamii nzima, na si kwa maslahi ya mtu mmoja. Viongozi wanapaswa kutambua kwamba wanawajibika mbele ya waumini wao na kwamba kila uamuzi wanaofanya unapaswa kuwa na faida kwa jamii nzima.

Katika kuangalia mustakabali wa kanisa, ni muhimu kwa waumini kujiuliza: Je, tunataka kuendelea na mfumo huu wa uongozi? Je, hatutachukua hatua kuhamasisha mabadiliko? Ni wakati wa kuanzisha mjadala wa wazi kuhusu uongozi wa kanisa, ili kuhakikisha kwamba kila mtu anapata nafasi ya kujieleza na kushiriki katika maamuzi yanayohusiana na uongozi.

Kwa kuzingatia yote haya, ni wazi kwamba kanisa linahitaji mabadiliko makubwa ili kurejea kwenye misingi yake ya awali ya uwazi na haki. Waumini wanapaswa kuwa na sauti katika mchakato wa uchaguzi na kuhakikisha kwamba viongozi wanawajibika kwa vitendo na maamuzi yao. Hakuna sababu ya viongozi wa kanisa kuendelea kutawala kwa mifumo ya kifalme, ambapo mtu mmoja anakuwa na nguvu za kupitisha maamuzi bila ushirikiano wa waumini.

Kwa kumalizia, ni wajibu wetu sote, kama waumini, kuhakikisha kwamba tunasimama kidete dhidi ya vitendo vyovyote vinavyoweza kuharibu uhusiano wetu na Mungu na kuathiri ustawi wa jamii. Ni muhimu kutafakari kuhusu mustakabali wa kanisa letu na kuchukua hatua zinazohitajika ili kurudisha imani na uaminifu katika uongozi wa kanisa. Kwa pamoja, tunaweza kujenga kanisa linaloheshimu sheria na kanuni, na ambalo linajali waumini wake kwa dhati.
 

Attachments

  • IMG-20240830-WA0043.jpg
    IMG-20240830-WA0043.jpg
    111.1 KB · Views: 5
Mimi nimezaliwa KKKT, nimepata kipaimara KKKT Roman wanaita komunio, na nimesoma secondary seminary ya KKKT, ila nina miaka zaidi ya 8 sijaingia kanisani kwasababu kama hizi ulizozitaja na nyingine ulizozisahau. Kwasasa kila sehemu kumejaa ufisadi na upigaji. Badala ya kujikita kumshambulia Askofu Shoo bora ujikite kujiongezea kipato wewe na familia yako. Hata yeye ndo anachokipigania.. Ukituliza akili vizuri utanielewa..
 
Kwani hizo nafasi zinaombwa au mgombea anapendekezwa?

Mimi ninachofahamu ni kuwa majina ya wagombea hupendekezwa na kupigiwa kura. Sidhani kama kuna kuchukua fomu ya kugombea n.k.
Utaratibu wa uchaguzi wa viongozi katika kanisa unapaswa kuwa wazi na wa haki, lakini hali ilivyo sasa katika dayosisi ya Kaskazini ya KKKT inatia wasiwasi. Kawaida, majina ya wagombea yanapendekezwa na Halmashauri kuu ya dayosisi, ambapo hukutana na waumini ili kufanya uchaguzi. Hata hivyo, katika hali hii, baada ya Askofu Dr. Shoo kumaliza mihula yake miwili, Halmashauri kuu haikuletea majina ya mgombea yeyote katika mkutano mkuu wa dayosisi.

Matokeo yake, Halmashauri kuu ilileta pendekezo la kumpa Dr. Shoo muda maalumu wa miaka sita. Hali hii ni kinyume na katiba ya dayosisi, ambayo inaruhusu vipindi viwili tu vya uongozi. Kila kiongozi anapewa miaka minne, na kama anataka kuendelea, anapaswa kuomba tena kwa kipindi kingine cha miaka minne. Hivyo, hatua ya kuongezwa kwa miaka sita ni ya kutatanisha na haijulikani ilitokea vipi.

Huu ni mfano mzuri wa jinsi ambavyo mifumo ya uongozi inaweza kutumika kukandamiza demokrasia ndani ya kanisa. Wengi wanachukulia kuwa kuna ufisadi unaoshuhudiwa, ambapo viongozi wanajaribu kudumisha madaraka yao kwa njia zisizo za haki. Kuzuia uchaguzi wa wazi na kuhamasisha muda wa ziada bila uwakilishi wa waumini ni hatua inayoweza kuharibu uhusiano kati ya waumini na viongozi wa kanisa.

Ni muhimu kwa waumini kuweka msimamo thabiti kuhusu hali hii, kuhakikisha kwamba haki na uwazi vinadumishwa. Wanapaswa kudai mchakato wa uchaguzi wa haki na uwazi, ili kuepusha hali kama hii kurudiwa. Kanisa linahitaji kuimarisha demokrasia yake kwa kuhakikisha kwamba kila mtu anapata nafasi ya kushiriki katika maamuzi yanayohusiana na uongozi.

Kwa kumalizia, ni wazi kwamba mchakato huu unahitaji marekebisho makubwa. Waumini wanapaswa kushiriki kikamilifu na kuhimiza uwazi katika uchaguzi, ili kuhakikisha kwamba viongozi wanachaguliwa kwa njia ya haki na ya kidemokrasia. Hii itasaidia kuimarisha uhusiano wa imani na kuleta mabadiliko chanya katika kanisa letu.
 
KKKT haiwezi kuwa sawa kwa kuwakaribisha kanisani CHADEMA. Nyuma ya Shoo kuna genge la kichaga chini ya Mbowe. Kina Malisa, Lema na wafuasi wengine wa Mbowe wako bize kumshambulia Malasusa. KKKT acheni kuwaingiza wanasiasa hadi kwenye mambo nyeti ya kanisa.
 
KKKT haiwezi kuwa sawa kwa kuwakaribisha kanisani CHADEMA. Nyuma ya Shoo kuna genge la kichaga chini ya Mbowe. Kina Malisa, Lema na wafuasi wengine wa Mbowe wako bize kumshambulia Malasusa. KKKT acheni kuwaingiza wanasiasa hadi kwenye mambo nyeti ya kanisa.
Unafikiri Maaskofu wote Wana akili kama za Malasusa! Shoo anaweza kuwa na mafhaifu yake ,ila angalau ni mtetexi wa wa haki za binadamu!
 
Utaratibu wa uchaguzi wa viongozi katika kanisa unapaswa kuwa wazi na wa haki, lakini hali ilivyo sasa katika dayosisi ya Kaskazini ya KKKT inatia wasiwasi. Kawaida, majina ya wagombea yanapendekezwa na Halmashauri kuu ya dayosisi, ambapo hukutana na waumini ili kufanya uchaguzi. Hata hivyo, katika hali hii, baada ya Askofu Dr. Shoo kumaliza mihula yake miwili, Halmashauri kuu haikuletea majina ya mgombea yeyote katika mkutano mkuu wa dayosisi.

Matokeo yake, Halmashauri kuu ilileta pendekezo la kumpa Dr. Shoo muda maalumu wa miaka sita. Hali hii ni kinyume na katiba ya dayosisi, ambayo inaruhusu vipindi viwili tu vya uongozi. Kila kiongozi anapewa miaka minne, na kama anataka kuendelea, anapaswa kuomba tena kwa kipindi kingine cha miaka minne. Hivyo, hatua ya kuongezwa kwa miaka sita ni ya kutatanisha na haijulikani ilitokea vipi.

Huu ni mfano mzuri wa jinsi ambavyo mifumo ya uongozi inaweza kutumika kukandamiza demokrasia ndani ya kanisa. Wengi wanachukulia kuwa kuna ufisadi unaoshuhudiwa, ambapo viongozi wanajaribu kudumisha madaraka yao kwa njia zisizo za haki. Kuzuia uchaguzi wa wazi na kuhamasisha muda wa ziada bila uwakilishi wa waumini ni hatua inayoweza kuharibu uhusiano kati ya waumini na viongozi wa kanisa.

Ni muhimu kwa waumini kuweka msimamo thabiti kuhusu hali hii, kuhakikisha kwamba haki na uwazi vinadumishwa. Wanapaswa kudai mchakato wa uchaguzi wa haki na uwazi, ili kuepusha hali kama hii kurudiwa. Kanisa linahitaji kuimarisha demokrasia yake kwa kuhakikisha kwamba kila mtu anapata nafasi ya kushiriki katika maamuzi yanayohusiana na uongozi.

Kwa kumalizia, ni wazi kwamba mchakato huu unahitaji marekebisho makubwa. Waumini wanapaswa kushiriki kikamilifu na kuhimiza uwazi katika uchaguzi, ili kuhakikisha kwamba viongozi wanachaguliwa kwa njia ya haki na ya kidemokrasia. Hii itasaidia kuimarisha uhusiano wa imani na kuleta mabadiliko chanya katika kanisa letu.
Aisee!
 
Komunio ni nyingine na kipaimara ni nyingine,..roma wana komunio au ekaristi na pia wana kipaimara na hizo zote zinatolewa kipindi tofauti,, huwezi kupata kipaimara kama bado hujapata komunio
Mimi nimezaliwa KKKT, nimepata kipaimara KKKT Roman wanaita komunio, na nimesoma secondary seminary ya KKKT, ila nina miaka zaidi ya 8 sijaingia kanisani kwasababu kama hizi ulizozitaja na nyingine ulizozisahau. Kwasasa kila sehemu kumejaa ufisadi na upigaji. Badala ya kujikita kumshambulia Askofu Shoo bora ujikite kujiongezea kipato wewe na familia yako. Hata yeye ndo anachokipigania.. Ukituliza akili vizuri utanielewa..
 
Mimi nimezaliwa KKKT, nimepata kipaimara KKKT Roman wanaita komunio, na nimesoma secondary seminary ya KKKT, ila nina miaka zaidi ya 8 sijaingia kanisani kwasababu kama hizi ulizozitaja na nyingine ulizozisahau. Kwasasa kila sehemu kumejaa ufisadi na upigaji. Badala ya kujikita kumshambulia Askofu Shoo bora ujikite kujiongezea kipato wewe na familia yako. Hata yeye ndo anachokipigania.. Ukituliza akili vizuri utanielewa..
Mie nimebaki tu na kale kakitu kama walichotufundisha kwenye somo la history.....Missionaries ni ma agent wa wakoloni nimeishia hapo, kanisani nitaenda nafsi ikitaka nisipotaka naendelea na mengine ila kikubwa sijaliweka kanisa katika nafasi ya ku control maisha yangu maana najua Mungu alikua pamoja nasi na wazee wetu kabla hata hizi dini za majahazi kuletwa, na zenyewe zililetwa kwa manufaa fulani kwao na sio kwamba wanatupenda saana
 
Mie nimebaki tu na kale kakitu kama walichotufundisha kwenye somo la history.....Missionaries ni ma agent wa wakoloni nimeishia hapo, kanisani nitaenda nafsi ikitaka nisipotaka naendelea na mengine ila kikubwa sijaliweka kanisa katika nafasi ya ku control maisha yangu maana najua Mungu alikua pamoja nasi na wazee wetu kabla hata hizi dini za majahazi kuletwa, na zenyewe zililetwa kwa manufaa fulani kwao na sio kwamba wanatupenda saana
Upo sahihi, na ukizisoma sana dini ukazielewa vizuri unakuwa na misimamo yako binafsi. Hauwezi kubishana kuhusu uislam na ukristo, unakuwa unawachora watu tu wakibishana. Dunia ipo tofauti na wengi wanavyofikiria.
 
Dr. Shoo amekuwa akijulikana kama Baba Askofu kwa muda wa miaka nane sasa, lakini waumini wa dayosisi ya Kaskazini wanahisi kutoridhika na utendaji wake. Wengi wanakubaliana kwamba Dr. Shoo ni mchotaji wa fedha za kanisa pekee. Katika kipindi chote hicho, hajawahi kubuni wala kuanzisha mradi wowote wa maana katika dayosisi hiyo. Miradi yote aliyokuta ni ile ambayo imeanzishwa na viongozi wa awali, na hata kusimamia miradi hiyo ni shida kubwa.

Hali hii inatia wasiwasi zaidi kwa sababu makanisa mengi yamejengwa wakati wa utawala wa maaskofu wengine, yeye hajawahi kuanzisha hata jengo moja la kanisa.

Aidha, hakuna chuo au shule aliyoanzisha kwa ajili ya kanisa katika kipindi chote cha miaka nane. Hii inafanya waumini wengi kujiuliza, kwa nini Halmashauri kuu ya dayosisi inamruhusu kupewa muda maalumu wa miaka sita?

Je, vigezo au sifa zipi zimezingatiwa katika mchakato huu?

Ufisadi umeingia kwa urahisi katika dayosisi ya Kaskazini kupitia kupitishwa kwa muafaka huu bila kupigiwa kura wala kugombea. Hali hii inakiuka moja kwa moja katiba ya dayosisi, ambayo inasisitiza umuhimu wa mchakato wa uchaguzi wa wazi na wa haki.
Wakati ambapo waumini wanapaswa kuwa na sauti katika maamuzi yanayohusiana na uongozi wa kanisa, hapa kuna hali inayoweza kuharibu imani na uhusiano kati ya waumini na viongozi wao.

Waumini sasa wanashangazwa na hatua hii ya kuongeza muhula bila ushirikiano wa jamii. Ni wazi kwamba hali hii inahitaji kufanyiwa kazi ili kuondoa uvunjifu wa sheria na kukandamiza demokrasia ndani ya kanisa. Katika mazingira ambayo viongozi wanachukua maamuzi kwa njia zisizo za haki, waumini wanapaswa kuamka na kudai uwazi na uwajibikaji katika mchakato wa uchaguzi.

Katika hali hii, ni muhimu kwa waumini kujiimarisha na kutafuta njia za kuboresha uongozi wa kanisa. Wanapaswa kuungana na kuhimiza mabadiliko katika mfumo wa uongozi, ili kuhakikisha kwamba viongozi wanachaguliwa kwa njia ya haki na wanawajibika kwa waumini.

Hii itasaidia kudumisha uaminifu na kuimarisha uhusiano wa kiroho ndani ya kanisa.

Kwa kumalizia, waumini wanahitaji kuwa na sauti katika mchakato wa kuamua mustakabali wa kanisa. Ni wakati wa kutafuta uwazi, haki, na uwajibikaji katika uongozi wa kanisa, ili kuondoa ufisadi na kuboresha maisha ya kiroho na kijamii katika dayosisi ya Kaskazini.
 
Mimi nimezaliwa KKKT, nimepata kipaimara KKKT Roman wanaita komunio, na nimesoma secondary seminary ya KKKT, ila nina miaka zaidi ya 8 sijaingia kanisani kwasababu kama hizi ulizozitaja na nyingine ulizozisahau. Kwasasa kila sehemu kumejaa ufisadi na upigaji. Badala ya kujikita kumshambulia Askofu Shoo bora ujikite kujiongezea kipato wewe na familia yako. Hata yeye ndo anachokipigania.. Ukituliza akili vizuri utanielewa..
Mimi nimezaliwa KKKT, nimepata kipaimara KKKT Roman wanaita komunio, na nimesoma secondary seminary ya KKKT, ila nina miaka zaidi ya 8 sijaingia kanisani kwasababu kama hizi ulizozitaja na nyingine ulizozisahau. Kwasasa kila sehemu kumejaa ufisadi na upigaji. Badala ya kujikita kumshambulia Askofu Shoo bora ujikite kujiongezea kipato wewe na familia yako. Hata yeye ndo anachokipigania.. Ukituliza akili vizuri utanielewa..
Kipaimara ni neno toka Kanisa katoliki,komunio ni kutoka Kanisa Katoliki,siyo maneno ya kilutheri Usidanganye watu.

Ninyi mina jina lenu mnaiita ubarikio over.
 
Back
Top Bottom