Tukio la kupasuka kioo cha ndege kilicho mtoa rubani na kupona

chizcom

JF-Expert Member
Jul 31, 2016
9,564
20,742
Mnamo Juni 10, 1990, Ndege ya British Airways nambari 5390 ilikuwa safarini kutoka Birmingham kuelekea Malaga. Ilipofika urefu wa takriban futi 17,300, tukio la kutisha lilitokea baada ya kioo cha mbele cha ndege kujitenga ghafla wakati ndege ilikuwa ikiruka katika urefu wa juu.

Nguvu ya mlipuko wa kushuka kwa shinikizo la hewa ilisababisha rubani, Timothy Lancaster, kuvutwa nje ya kokpiti. Alitolewa sehemu kubwa ya mwili wake nje, huku miguu yake pekee ikiwa bado ndani ya ndege, na alibaki akining’inia kwenye fremu ya dirisha. Mwili wake ulikuwa wazi kwa nguvu zote za upepo. Rubani msaidizi, Alastair Atchison, alichukua usukani mara moja.

Wafanyakazi wa ndege walivaa barakoa za oksijeni haraka, wakawasiliana na kituo cha kudhibiti ndege, na kuanza kushuka kwa dharura hadi urefu wa chini ili kurejesha shinikizo la kawaida ndani ya kabati. Licha ya misukosuko mikali ya hewa na juhudi za kumzuia Lancaster asitoke kabisa nje ya ndege, Atchison aliweza kuendelea kuiongoza ndege kwa ustadi.

Ndege hiyo ilielekezwa kurudi Southampton, na baada ya kushuka kwa tahadhari na changamoto nyingi, iliweza kutua salama. Utulivu na ujasiri wa wahudumu wa ndege hiyo chini ya shinikizo kubwa vilikuwa muhimu katika kuokoa maisha ya rubani na abiria 81 waliokuwa ndani.

Cha kushangaza, Rubani Lancaster alinusurika kwa majeraha madogo tu. Baadaye alitibiwa kwa baridi kali mwilini (frostbite), maumivu na mikato, lakini kunusurika kwake kulitazamwa kama muujiza. Tukio hili linabaki kuwa moja ya mifano ya kipekee ya uvumilivu wa binadamu na umuhimu wa timu iliyopata mafunzo mazuri katika kuhakikisha usalama wakati wa hatari kubwa.

IMG_1279.jpeg
 
Mnamo Juni 10, 1990, Ndege ya British Airways nambari 5390 ilikuwa safarini kutoka Birmingham kuelekea Malaga. Ilipofika urefu wa takriban futi 17,300, tukio la kutisha lilitokea baada ya kioo cha mbele cha ndege kujitenga ghafla wakati ndege ilikuwa ikiruka katika urefu wa juu.

Nguvu ya mlipuko wa kushuka kwa shinikizo la hewa ilisababisha rubani, Timothy Lancaster, kuvutwa nje ya kokpiti. Alitolewa sehemu kubwa ya mwili wake nje, huku miguu yake pekee ikiwa bado ndani ya ndege, na alibaki akining’inia kwenye fremu ya dirisha. Mwili wake ulikuwa wazi kwa nguvu zote za upepo. Rubani msaidizi, Alastair Atchison, alichukua usukani mara moja.

Wafanyakazi wa ndege walivaa barakoa za oksijeni haraka, wakawasiliana na kituo cha kudhibiti ndege, na kuanza kushuka kwa dharura hadi urefu wa chini ili kurejesha shinikizo la kawaida ndani ya kabati. Licha ya misukosuko mikali ya hewa na juhudi za kumzuia Lancaster asitoke kabisa nje ya ndege, Atchison aliweza kuendelea kuiongoza ndege kwa ustadi.

Ndege hiyo ilielekezwa kurudi Southampton, na baada ya kushuka kwa tahadhari na changamoto nyingi, iliweza kutua salama. Utulivu na ujasiri wa wahudumu wa ndege hiyo chini ya shinikizo kubwa vilikuwa muhimu katika kuokoa maisha ya rubani na abiria 81 waliokuwa ndani.

Cha kushangaza, Rubani Lancaster alinusurika kwa majeraha madogo tu. Baadaye alitibiwa kwa baridi kali mwilini (frostbite), maumivu na mikato, lakini kunusurika kwake kulitazamwa kama muujiza. Tukio hili linabaki kuwa moja ya mifano ya kipekee ya uvumilivu wa binadamu na umuhimu wa timu iliyopata mafunzo mazuri katika kuhakikisha usalama wakati wa hatari kubwa.

View attachment 3311738
Nani alipiga hii picha ndege ikiwa angani?
 
Back
Top Bottom