Rais Samia chukua tahadhari kusuasua kwa TANROADS, utalaumiwa binafsi

Jidu La Mabambasi

JF-Expert Member
Oct 20, 2014
16,111
26,002
1730263733721.png


MODS naomba msiuunganishe mada hii na nyingine.
Mimi mmoja wa waathirika moja kwa moja wa kusuasua kwa TANROADS, na amana yangu inaelekea kuuzwa na benki kutokana na TANROADS kushindwa kutulipa.

Hali ya kusuasua na kuelekea kufa kwa TANROADS ni hali ambao haijawahi kutokea toka Taasisi hii ianzishwe mwaka 2000.
Kuanzishwa kwa TANROADS kulitokana na sera nzuri za serikali wakati huo kuwawezesha wazawa kushiriki moja kwa moja katika ujenzi wa hasa barabara.

Miaka ya 70, na 80 uujenzi wa barabara ukifikiriwa mara zote watu walikuwa wanawafikiria kina MOWLEM(walijenga Pugu Rd, sasa Nyerere rd), Stirling Astaldi(Italians), Fredericci (Italians),SOGEA (French), COGEFA SPA(Italians).
Makampuni mengi ya ujenzi wa barabara yalikuwa ya ki-Italiani.
Mpaka ukawepo msemo kati ya watu kuwa ulitaka barabara ijengeke mpe mtaliani.

Lakini kwa umakini Serikali iliona jinsi fedha zake zikienda nje kwa kasi ya ajabu maana fedha zote za ujenzi hata barabara ndogo zilikuwa zinaenda nje.

Rais Mkapa(Mungu amrehemu) ndiye aliyekuwa na ujasiri wa kuziweka sera za ujenzi kwa kutumia fedha zetu wenyewe kwa kuanzia namna ya kukusanya fedha na jinsi ya kuzitumia kiamilifu ili kujenga barabara nchini
Mkapa alizanisha utaratibu wa kukusanya fedha kwa kutumia ROAD FUND ambayo ilikusanya fedha kupitia mauzo ya mafuta.
Mkapa vile vile alianzisha TANROADS, taasisi ambayo ingekuwa ya kitaalam kubuni, kusimamia zabuni na kusimamia kitaalam miradi ya ujenzi na kuwasimamia makandarasi.

Yes, makandarasi.
Na hapo ndipo ninaingia.
Makandarasi wazawa walijiandikisha kwa wingi kuingia zabuni za ujenzi wa miundombini na hata matengenezo ya miundombinu iliyoharibika.

Makandarasi wengi wameichukulia TANROADS kama ndiyo sekta rasmi ya serikali kufanya nayo kazi, na kwa miaka zaidi ya 20.
Fedha hizo wanazopata makandarasi wazawa, ni lazima zingeenda kwa waItaliani.
Lakini sasa wazawa wamejijenga na familia zao na kuwekeza nchini mambo mengi ambayo yameongeza mzunguko wa fedha za ujenzi nchini.
Tukumbuke kuwa sekta ya ujenzi inachangia GDP over 13.5%(2015) ya uchumi wa nchi.

Hivyo basi hii Awamu ya 6 kwa sasa imefanya vibaya katika sekta hii ya ujenzi katika kuwashirikisha wazawa.
Kwa sasa hivi makandarasi wengi nyumba zao ziko sokoni, wengine zimeuzwa tayari. Kufanya kazi na serikali(TANROADS0 kumekuwa kuchungu mno hasa mwaka huu.
Hali hii hatujaiona zaidi ya liaka 30.

Hatumung'unyi maneno na hili si suala la kichama wala kisiasa pamoja na kwamba wengine sisi ni makada wa chama.

Toka rais Mkapa aanzishe TANROADS, akaj Kikwete,Magufuli mambo yalikuwa shwari, Serikali ilitekeleza majukumu yake kisawasawa kupitia Taasisis hii.
Kufa kwa TANROADS Mama Samia na Awamu ya 6, hamtakosa lawama.
 
Samia anacho-push yeye ni ubadilishaji wa fedha sura yake iwekwe kama kielelezo cha raisi wa kwanza mwanamke na kingine anachowaza zaidi ni anapanga vipi timu yake ili 2025 iwe smoothie kwake.

Habari za hela zinazotengwa kwa ajili ya maendeleo zinatumikaje hajui,huko mtaani eg Mbezi ya Kimara kuna barabara zinasimamiwa na Tanroad na Tarura zinajengwa chini ya kiwango kiasi bora zingeachwa mashimo ili hizo hela zinazotapanywa kwenye tenda zikatolewa siku nyingine akipatikana kiongozi makini anaeweza kuzisimamia vinginevyo ni hasara tupu.
 
View attachment 3138786
MODS naomba msiuunganishe mada hii na nyingine.
Mimi mmoja wa waathirika moja kwa moja wa kusuasua kwa TANROADS, na amana yangu inaelekea kuuzwa na benki kutokana na TANROADS kushindwa kutulipa.

Hali ya kusuasua na kuelekea kufa kwa TANROADS ni hali ambao haijawahi kutokea toka Taasisi hii ianzishwe mwaka 2000.
Kuanzishwa kwa TANROADS kulitokana na sera nzuri za serikali wakati huo kuwawezesha wazawa kushiriki moja kwa moja katika ujenzi wa hasa barabara.

Miaka ya 70, na 80 uujenzi wa barabara ukifikiriwa mara zote watu walikuwa wanawafikiria kina MOWLEM(walijenga Pugu Rd, sasa Nyerere rd), Stirling Astaldi(Italians), Fredericci (Italians),SOGEA (French), COGEFA SPA(Italians).
Makampuni mengi ya ujenzi wa barabara yalikuwa ya ki-Italiani.
Mpaka ukawepo msemo kati ya watu kuwa ulitaka barabara ijengeke mpe mtaliani.

Lakini kwa umakini Serikali iliona jinsi fedha zake zikienda nje kwa kasi ya ajabu maana fedha zote za ujenzi hata barabara ndogo zilikuwa zinaenda nje.

Rais Mkapa(Mungu amrehemu) ndiye aliyekuwa na ujasiri wa kuziweka sera za ujenzi kwa kutumia fedha zetu wenyewe kwa kuanzia namna ya kukusanya fedha na jinsi ya kuzitumia kiamilifu ili kujenga barabara nchini
Mkapa alizanisha utaratibu wa kukusanya fedha kwa kutumia ROAD FUND ambayo ilikusanya fedha kupitia mauzo ya mafuta.
Mkapa vile vile alianzisha TANROADS, taasisi ambayo ingekuwa ya kitaalam kubuni, kusimamia zabuni na kusimamia kitaalam miradi ya ujenzi na kuwasimamia makandarasi.

Yes, makandarasi.
Na hapo ndipo ninaingia.
Makandarasi wazawa walijiandikisha kwa wingi kuingia zabuni za ujenzi wa miundombini na hata matengenezo ya miundombinu iliyoharibika.

Makandarasi wengi wameichukulia TANROADS kama ndiyo sekta rasmi ya serikali kufanya nayo kazi, na kwa miaka zaidi ya 40.
Fedha hizo wanazopata makandarasi wazawa, ni lazima zingeenda kwa waItaliani.
Lakini sasa wazawa wamejijenga na familia zao na kuwekeza nchini mambo mengi ambayo yameongeza mzunguko wa fedha za ujenzi nchini.
Tukumbuke kuwa sekta ya ujenzi inachangia GDP over 13.5%(2015) ya uchumi wa nchi.

Hivyo basi hii Awamu ya 6 kwa sasa imefanya vibaya katika sekta hii ya ujenzi kuwashirikisha wazawa.
Kwa sasa hivi makandarasi wengi nyumba zao ziko sokoni, wengine zimeuzwa tayari. Kufanya kazi na serikali kumekuwa kuchungu mno.
Hali hii hatujaiona zaidi ya liaka 30.

Hatumung'unyi maneno na hili si suala la kichama wa kisiasa pamoja na kwamba wengine sisi ni makada wa chama.

Toka rais Mkapa aanzishe TANROADS, akaj Kikwete,Magufuli mambo yalikuwa shwari, Serikali ilitekeleza majukumu yake kisawasawa kupitia Taasisis hii.
Kufa kwa TANROADS Mama Samia na Awamu ya 6, hamtakosa lawama.


View: https://www.youtube.com/watch?v=uXyxFMbqKYA
 
View attachment 3138786
MODS naomba msiuunganishe mada hii na nyingine.
Mimi mmoja wa waathirika moja kwa moja wa kusuasua kwa TANROADS, na amana yangu inaelekea kuuzwa na benki kutokana na TANROADS kushindwa kutulipa.

Hali ya kusuasua na kuelekea kufa kwa TANROADS ni hali ambao haijawahi kutokea toka Taasisi hii ianzishwe mwaka 2000.
Kuanzishwa kwa TANROADS kulitokana na sera nzuri za serikali wakati huo kuwawezesha wazawa kushiriki moja kwa moja katika ujenzi wa hasa barabara.

Miaka ya 70, na 80 uujenzi wa barabara ukifikiriwa mara zote watu walikuwa wanawafikiria kina MOWLEM(walijenga Pugu Rd, sasa Nyerere rd), Stirling Astaldi(Italians), Fredericci (Italians),SOGEA (French), COGEFA SPA(Italians).
Makampuni mengi ya ujenzi wa barabara yalikuwa ya ki-Italiani.
Mpaka ukawepo msemo kati ya watu kuwa ulitaka barabara ijengeke mpe mtaliani.

Lakini kwa umakini Serikali iliona jinsi fedha zake zikienda nje kwa kasi ya ajabu maana fedha zote za ujenzi hata barabara ndogo zilikuwa zinaenda nje.

Rais Mkapa(Mungu amrehemu) ndiye aliyekuwa na ujasiri wa kuziweka sera za ujenzi kwa kutumia fedha zetu wenyewe kwa kuanzia namna ya kukusanya fedha na jinsi ya kuzitumia kiamilifu ili kujenga barabara nchini
Mkapa alizanisha utaratibu wa kukusanya fedha kwa kutumia ROAD FUND ambayo ilikusanya fedha kupitia mauzo ya mafuta.
Mkapa vile vile alianzisha TANROADS, taasisi ambayo ingekuwa ya kitaalam kubuni, kusimamia zabuni na kusimamia kitaalam miradi ya ujenzi na kuwasimamia makandarasi.

Yes, makandarasi.
Na hapo ndipo ninaingia.
Makandarasi wazawa walijiandikisha kwa wingi kuingia zabuni za ujenzi wa miundombini na hata matengenezo ya miundombinu iliyoharibika.

Makandarasi wengi wameichukulia TANROADS kama ndiyo sekta rasmi ya serikali kufanya nayo kazi, na kwa miaka zaidi ya 40.
Fedha hizo wanazopata makandarasi wazawa, ni lazima zingeenda kwa waItaliani.
Lakini sasa wazawa wamejijenga na familia zao na kuwekeza nchini mambo mengi ambayo yameongeza mzunguko wa fedha za ujenzi nchini.
Tukumbuke kuwa sekta ya ujenzi inachangia GDP over 13.5%(2015) ya uchumi wa nchi.

Hivyo basi hii Awamu ya 6 kwa sasa imefanya vibaya katika sekta hii ya ujenzi kuwashirikisha wazawa.
Kwa sasa hivi makandarasi wengi nyumba zao ziko sokoni, wengine zimeuzwa tayari. Kufanya kazi na serikali kumekuwa kuchungu mno.
Hali hii hatujaiona zaidi ya liaka 30.

Hatumung'unyi maneno na hili si suala la kichama wa kisiasa pamoja na kwamba wengine sisi ni makada wa chama.

Toka rais Mkapa aanzishe TANROADS, akaj Kikwete,Magufuli mambo yalikuwa shwari, Serikali ilitekeleza majukumu yake kisawasawa kupitia Taasisis hii.
Kufa kwa TANROADS Mama Samia na Awamu ya 6, hamtakosa lawama.
Ni sahihi maana miradi ya mwaka wa fedha 2023/24 Wakandarasi wameifanya na kumaliza lakini cha kusikitisha hawajalipwa mpaka sasa mwaka mwingine wa fedha 2024/25 ulishaanza na miradi mipya ikatangazwa na Tanroads nasasa imesha award miradi hiyo huku bado inadaiwa. Tusubiri mvua zishuke za kutosha barabara zijifunge Watawala waumbuke
 
Samia anacho-push yeye ni ubadilishaji wa fedha sura yake iwekwe kama kielelezo cha raisi wa kwanza mwanamke na kingine anachowaza zaidi ni anapanga vipi timu yake ili 2025 iwe smoothie kwake.

Habari za hela zinazotengwa kwa ajili ya maendeleo zinatumikaje hajui,huko mtaani eg Mbezi ya Kimara kuna barabara zinasimamiwa na Tanroad na Tarura zinajengwa chini ya kiwango kiasi bora zingeachwa mashimo ili hizo hela zinazotapanywa kwenye tenda zikatolewa siku nyingine akipatikana kiongozi makini anaeweza kuzisimamia vinginevyo ni hasara tupu.
Kwakweli hili ni janga.
Kwa kukosa fedha za miradi, watumishi wa TANROADS wenye uzoefu karibu watatimka kazi.
 
Ni sahihi maana miradi ya mwaka wa fedha 2023/24 Wakandarasi wameifanya na kumaliza lakini cha kusikitisha hawajalipwa mpaka sasa mwaka mwingine wa fedha 2024/25 ulishaanza na miradi mipya ikatangazwa na Tanroads nasasa imesha award miradi hiyo huku bado inadaiwa. Tusubiri mvua zishuke za kutosha barabara zijifunge Watawala waumbuke
Mismanagement of the highest order.
 
Serikali ya awamu ya 6 chini ya Mh Rais Samia walipeni Wakandarasi hela zao ..hali zao ni mbaya...
Pili, kutowalipa hawa wakandarasi mnaathiri UCHUMI na Ustawi wa nchi..
I.Watu wanapoteza ajira
II.Serikali inapoteza KODI
III.Mfuko ya Jamii kama NSSF et al,inakosa pesa
IV.Ajira zisizo za moja kwa moja kama Mama Lishe zinapotea
V.Wazabuni wa vifaa vya ujenzi na watoa huduma za usafiri wanakosa hela
VI.Watoa huduma za malazi na chakula wanakosa wateja..kwa ufupi ile chain yote ya UJENZI inakuwa disturbed haswa..CHUKUA HATUA Chief Hangaya
 
View attachment 3138786
MODS naomba msiuunganishe mada hii na nyingine.
Mimi mmoja wa waathirika moja kwa moja wa kusuasua kwa TANROADS, na amana yangu inaelekea kuuzwa na benki kutokana na TANROADS kushindwa kutulipa.

Hali ya kusuasua na kuelekea kufa kwa TANROADS ni hali ambao haijawahi kutokea toka Taasisi hii ianzishwe mwaka 2000.
Kuanzishwa kwa TANROADS kulitokana na sera nzuri za serikali wakati huo kuwawezesha wazawa kushiriki moja kwa moja katika ujenzi wa hasa barabara.

Miaka ya 70, na 80 uujenzi wa barabara ukifikiriwa mara zote watu walikuwa wanawafikiria kina MOWLEM(walijenga Pugu Rd, sasa Nyerere rd), Stirling Astaldi(Italians), Fredericci (Italians),SOGEA (French), COGEFA SPA(Italians).
Makampuni mengi ya ujenzi wa barabara yalikuwa ya ki-Italiani.
Mpaka ukawepo msemo kati ya watu kuwa ulitaka barabara ijengeke mpe mtaliani.

Lakini kwa umakini Serikali iliona jinsi fedha zake zikienda nje kwa kasi ya ajabu maana fedha zote za ujenzi hata barabara ndogo zilikuwa zinaenda nje.

Rais Mkapa(Mungu amrehemu) ndiye aliyekuwa na ujasiri wa kuziweka sera za ujenzi kwa kutumia fedha zetu wenyewe kwa kuanzia namna ya kukusanya fedha na jinsi ya kuzitumia kiamilifu ili kujenga barabara nchini
Mkapa alizanisha utaratibu wa kukusanya fedha kwa kutumia ROAD FUND ambayo ilikusanya fedha kupitia mauzo ya mafuta.
Mkapa vile vile alianzisha TANROADS, taasisi ambayo ingekuwa ya kitaalam kubuni, kusimamia zabuni na kusimamia kitaalam miradi ya ujenzi na kuwasimamia makandarasi.

Yes, makandarasi.
Na hapo ndipo ninaingia.
Makandarasi wazawa walijiandikisha kwa wingi kuingia zabuni za ujenzi wa miundombini na hata matengenezo ya miundombinu iliyoharibika.

Makandarasi wengi wameichukulia TANROADS kama ndiyo sekta rasmi ya serikali kufanya nayo kazi, na kwa miaka zaidi ya 40.
Fedha hizo wanazopata makandarasi wazawa, ni lazima zingeenda kwa waItaliani.
Lakini sasa wazawa wamejijenga na familia zao na kuwekeza nchini mambo mengi ambayo yameongeza mzunguko wa fedha za ujenzi nchini.
Tukumbuke kuwa sekta ya ujenzi inachangia GDP over 13.5%(2015) ya uchumi wa nchi.

Hivyo basi hii Awamu ya 6 kwa sasa imefanya vibaya katika sekta hii ya ujenzi kuwashirikisha wazawa.
Kwa sasa hivi makandarasi wengi nyumba zao ziko sokoni, wengine zimeuzwa tayari. Kufanya kazi na serikali kumekuwa kuchungu mno.
Hali hii hatujaiona zaidi ya liaka 30.

Hatumung'unyi maneno na hili si suala la kichama wa kisiasa pamoja na kwamba wengine sisi ni makada wa chama.

Toka rais Mkapa aanzishe TANROADS, akaj Kikwete,Magufuli mambo yalikuwa shwari, Serikali ilitekeleza majukumu yake kisawasawa kupitia Taasisis hii.
Kufa kwa TANROADS Mama Samia na Awamu ya 6, hamtakosa lawama.
Hata Tarura nako dhooful bin khali,
Wanakwambia mwezi fulani tutajenga barabara fulani mwaka unaisha ni blaa blaa tu.
 
Serikali ya awamu ya 6 chini ya Mh Rais Samia walipeni Wakandarasi hela zao ..hali zao ni mbaya...
Pili, kutowalipa hawa wakandarasi mnaathiri UCHUMI na Ustawi wa nchi..
I.Watu wanapeteza ajira
II.Serikali inapoteza KODI
III.Mfuko ya Jamii kama NSSF et al,inakosa pesa
IV.Ajira zisizo za moja kwa moja kama Mama Lishe zinapotea
V.Wazabuni wa vifaa vya ujenzi na watoa huduma za usafiri wanakosa hela
VI.Watoa huduma za malazi na chakula wanakosa wateja..kwa ufupi ile chain yote ya UJENZI inakuwa disturbed haswa..CHUKUA HATUA Chief Hangaya
Da.. mkuu umeeleza fika matatizo ambayo mawaziri, wanasiasa na hata viongozi wa juu wanakwepa kuyajibu.
 
Da.. mkuu umeeleza fika matatizo ambayo mawaziri, wanasiasa na hata viongozi wa juu wanakwepa kuyajibu.
Na si kama hawajui au hawasikii ila wanaogopa wasije wakaongea katika njia ambayo mama hajafurahishwa wakawekwa kapuni. Hayo ni matokeo ya Uchawa of the highest order, kila kitu kinaharibika
 
Sera za nchi ni kwa ajili ya maendeleo ya wote.
Inaelekea sasa jukumu hilo linaanza kuwa gumu kwa Awamu ya sita.
Hizo sera zipo kwenye papers na online documents tu, katika uhalisia wake, si Samia wala wasaidizi wake mwenye interest ya kuwaondoa vijana wa kitanzania kwenye ziwa kubwa la ukosefu wa ajira za uhakika.
 
View attachment 3138786
View attachment 3139603
MODS naomba msiuunganishe mada hii na nyingine.
Mimi mmoja wa waathirika moja kwa moja wa kusuasua kwa TANROADS, na amana yangu inaelekea kuuzwa na benki kutokana na TANROADS kushindwa kutulipa.

Hali ya kusuasua na kuelekea kufa kwa TANROADS ni hali ambao haijawahi kutokea toka Taasisi hii ianzishwe mwaka 2000.
Kuanzishwa kwa TANROADS kulitokana na sera nzuri za serikali wakati huo kuwawezesha wazawa kushiriki moja kwa moja katika ujenzi wa hasa barabara.

Miaka ya 70, na 80 uujenzi wa barabara ukifikiriwa mara zote watu walikuwa wanawafikiria kina MOWLEM(walijenga Pugu Rd, sasa Nyerere rd), Stirling Astaldi(Italians), Fredericci (Italians),SOGEA (French), COGEFA SPA(Italians).
Makampuni mengi ya ujenzi wa barabara yalikuwa ya ki-Italiani.
Mpaka ukawepo msemo kati ya watu kuwa ulitaka barabara ijengeke mpe mtaliani.

Lakini kwa umakini Serikali iliona jinsi fedha zake zikienda nje kwa kasi ya ajabu maana fedha zote za ujenzi hata barabara ndogo zilikuwa zinaenda nje.

Rais Mkapa(Mungu amrehemu) ndiye aliyekuwa na ujasiri wa kuziweka sera za ujenzi kwa kutumia fedha zetu wenyewe kwa kuanzia namna ya kukusanya fedha na jinsi ya kuzitumia kiamilifu ili kujenga barabara nchini
Mkapa alizanisha utaratibu wa kukusanya fedha kwa kutumia ROAD FUND ambayo ilikusanya fedha kupitia mauzo ya mafuta.
Mkapa vile vile alianzisha TANROADS, taasisi ambayo ingekuwa ya kitaalam kubuni, kusimamia zabuni na kusimamia kitaalam miradi ya ujenzi na kuwasimamia makandarasi.

Yes, makandarasi.
Na hapo ndipo ninaingia.
Makandarasi wazawa walijiandikisha kwa wingi kuingia zabuni za ujenzi wa miundombini na hata matengenezo ya miundombinu iliyoharibika.

Makandarasi wengi wameichukulia TANROADS kama ndiyo sekta rasmi ya serikali kufanya nayo kazi, na kwa miaka zaidi ya 40.
Fedha hizo wanazopata makandarasi wazawa, ni lazima zingeenda kwa waItaliani.
Lakini sasa wazawa wamejijenga na familia zao na kuwekeza nchini mambo mengi ambayo yameongeza mzunguko wa fedha za ujenzi nchini.
Tukumbuke kuwa sekta ya ujenzi inachangia GDP over 13.5%(2015) ya uchumi wa nchi.

Hivyo basi hii Awamu ya 6 kwa sasa imefanya vibaya katika sekta hii ya ujenzi kuwashirikisha wazawa.
Kwa sasa hivi makandarasi wengi nyumba zao ziko sokoni, wengine zimeuzwa tayari. Kufanya kazi na serikali kumekuwa kuchungu mno.
Hali hii hatujaiona zaidi ya liaka 30.

Hatumung'unyi maneno na hili si suala la kichama wa kisiasa pamoja na kwamba wengine sisi ni makada wa chama.

Toka rais Mkapa aanzishe TANROADS, akaj Kikwete,Magufuli mambo yalikuwa shwari, Serikali ilitekeleza majukumu yake kisawasawa kupitia Taasisis hii.
Kufa kwa TANROADS Mama Samia na Awamu ya 6, hamtakosa lawama.
Hujasema tatizo liko wapi, umeelezea athari na matokeo ya tatizo bila kutaja cause ya tatizo...
 
View attachment 3138786
View attachment 3139603
MODS naomba msiuunganishe mada hii na nyingine.
Mimi mmoja wa waathirika moja kwa moja wa kusuasua kwa TANROADS, na amana yangu inaelekea kuuzwa na benki kutokana na TANROADS kushindwa kutulipa.

Hali ya kusuasua na kuelekea kufa kwa TANROADS ni hali ambao haijawahi kutokea toka Taasisi hii ianzishwe mwaka 2000.
Kuanzishwa kwa TANROADS kulitokana na sera nzuri za serikali wakati huo kuwawezesha wazawa kushiriki moja kwa moja katika ujenzi wa hasa barabara.

Miaka ya 70, na 80 uujenzi wa barabara ukifikiriwa mara zote watu walikuwa wanawafikiria kina MOWLEM(walijenga Pugu Rd, sasa Nyerere rd), Stirling Astaldi(Italians), Fredericci (Italians),SOGEA (French), COGEFA SPA(Italians).
Makampuni mengi ya ujenzi wa barabara yalikuwa ya ki-Italiani.
Mpaka ukawepo msemo kati ya watu kuwa ulitaka barabara ijengeke mpe mtaliani.

Lakini kwa umakini Serikali iliona jinsi fedha zake zikienda nje kwa kasi ya ajabu maana fedha zote za ujenzi hata barabara ndogo zilikuwa zinaenda nje.

Rais Mkapa(Mungu amrehemu) ndiye aliyekuwa na ujasiri wa kuziweka sera za ujenzi kwa kutumia fedha zetu wenyewe kwa kuanzia namna ya kukusanya fedha na jinsi ya kuzitumia kiamilifu ili kujenga barabara nchini
Mkapa alizanisha utaratibu wa kukusanya fedha kwa kutumia ROAD FUND ambayo ilikusanya fedha kupitia mauzo ya mafuta.
Mkapa vile vile alianzisha TANROADS, taasisi ambayo ingekuwa ya kitaalam kubuni, kusimamia zabuni na kusimamia kitaalam miradi ya ujenzi na kuwasimamia makandarasi.

Yes, makandarasi.
Na hapo ndipo ninaingia.
Makandarasi wazawa walijiandikisha kwa wingi kuingia zabuni za ujenzi wa miundombini na hata matengenezo ya miundombinu iliyoharibika.

Makandarasi wengi wameichukulia TANROADS kama ndiyo sekta rasmi ya serikali kufanya nayo kazi, na kwa miaka zaidi ya 40.
Fedha hizo wanazopata makandarasi wazawa, ni lazima zingeenda kwa waItaliani.
Lakini sasa wazawa wamejijenga na familia zao na kuwekeza nchini mambo mengi ambayo yameongeza mzunguko wa fedha za ujenzi nchini.
Tukumbuke kuwa sekta ya ujenzi inachangia GDP over 13.5%(2015) ya uchumi wa nchi.

Hivyo basi hii Awamu ya 6 kwa sasa imefanya vibaya katika sekta hii ya ujenzi kuwashirikisha wazawa.
Kwa sasa hivi makandarasi wengi nyumba zao ziko sokoni, wengine zimeuzwa tayari. Kufanya kazi na serikali kumekuwa kuchungu mno.
Hali hii hatujaiona zaidi ya liaka 30.

Hatumung'unyi maneno na hili si suala la kichama wa kisiasa pamoja na kwamba wengine sisi ni makada wa chama.

Toka rais Mkapa aanzishe TANROADS, akaj Kikwete,Magufuli mambo yalikuwa shwari, Serikali ilitekeleza majukumu yake kisawasawa kupitia Taasisis hii.
Kufa kwa TANROADS Mama Samia na Awamu ya 6, hamtakosa lawama.
Mainjinia mlimpa Rais helikopta tuwaeleweje acheni unafki
 
View attachment 3138786
View attachment 3139603
MODS naomba msiuunganishe mada hii na nyingine.
Mimi mmoja wa waathirika moja kwa moja wa kusuasua kwa TANROADS, na amana yangu inaelekea kuuzwa na benki kutokana na TANROADS kushindwa kutulipa.

Hali ya kusuasua na kuelekea kufa kwa TANROADS ni hali ambao haijawahi kutokea toka Taasisi hii ianzishwe mwaka 2000.
Kuanzishwa kwa TANROADS kulitokana na sera nzuri za serikali wakati huo kuwawezesha wazawa kushiriki moja kwa moja katika ujenzi wa hasa barabara.

Miaka ya 70, na 80 uujenzi wa barabara ukifikiriwa mara zote watu walikuwa wanawafikiria kina MOWLEM(walijenga Pugu Rd, sasa Nyerere rd), Stirling Astaldi(Italians), Fredericci (Italians),SOGEA (French), COGEFA SPA(Italians).
Makampuni mengi ya ujenzi wa barabara yalikuwa ya ki-Italiani.
Mpaka ukawepo msemo kati ya watu kuwa ulitaka barabara ijengeke mpe mtaliani.

Lakini kwa umakini Serikali iliona jinsi fedha zake zikienda nje kwa kasi ya ajabu maana fedha zote za ujenzi hata barabara ndogo zilikuwa zinaenda nje.

Rais Mkapa(Mungu amrehemu) ndiye aliyekuwa na ujasiri wa kuziweka sera za ujenzi kwa kutumia fedha zetu wenyewe kwa kuanzia namna ya kukusanya fedha na jinsi ya kuzitumia kiamilifu ili kujenga barabara nchini
Mkapa alizanisha utaratibu wa kukusanya fedha kwa kutumia ROAD FUND ambayo ilikusanya fedha kupitia mauzo ya mafuta.
Mkapa vile vile alianzisha TANROADS, taasisi ambayo ingekuwa ya kitaalam kubuni, kusimamia zabuni na kusimamia kitaalam miradi ya ujenzi na kuwasimamia makandarasi.

Yes, makandarasi.
Na hapo ndipo ninaingia.
Makandarasi wazawa walijiandikisha kwa wingi kuingia zabuni za ujenzi wa miundombini na hata matengenezo ya miundombinu iliyoharibika.

Makandarasi wengi wameichukulia TANROADS kama ndiyo sekta rasmi ya serikali kufanya nayo kazi, na kwa miaka zaidi ya 40.
Fedha hizo wanazopata makandarasi wazawa, ni lazima zingeenda kwa waItaliani.
Lakini sasa wazawa wamejijenga na familia zao na kuwekeza nchini mambo mengi ambayo yameongeza mzunguko wa fedha za ujenzi nchini.
Tukumbuke kuwa sekta ya ujenzi inachangia GDP over 13.5%(2015) ya uchumi wa nchi.

Hivyo basi hii Awamu ya 6 kwa sasa imefanya vibaya katika sekta hii ya ujenzi kuwashirikisha wazawa.
Kwa sasa hivi makandarasi wengi nyumba zao ziko sokoni, wengine zimeuzwa tayari. Kufanya kazi na serikali kumekuwa kuchungu mno.
Hali hii hatujaiona zaidi ya liaka 30.

Hatumung'unyi maneno na hili si suala la kichama wa kisiasa pamoja na kwamba wengine sisi ni makada wa chama.

Toka rais Mkapa aanzishe TANROADS, akaj Kikwete,Magufuli mambo yalikuwa shwari, Serikali ilitekeleza majukumu yake kisawasawa kupitia Taasisis hii.
Kufa kwa TANROADS Mama Samia na Awamu ya 6, hamtakosa lawama.
Hujaeleza hiyo TANROAD inakufaje ndugu Jidu La Mabambasi...

Ulichodadavua hapa ni hostoria ya TANROAD tu lakini hujaingia kwa undani kueleza ni kwa vipi na kwanini inaelekea kufa...

ALL in ALL ni kuwa kuna shida kubwa ndani ya viunga vya serikali ya Rais Samia kwa sasa. Hili halina ubishi kwa 100% na hususani ktk sekta ya ujenzi wa miundombinu ya usafiri na usafirishaji. Na asiyeona shida ya Rais Samia ni kipofu na hana ufahamu wa kutosha...

Haina shaka kuwa shida ni RUSHWA na UFISADI uliokwisha kuivamia sekta hii kwa kasi ya kutisha ktk kipindi hiki cha u - Rais wa huyu mama...

Miradi karibu yote ya ujenzi wa miundo mbinu ya barabara imesimama na mingine kutelekezwa kabisa na wakandarasi. Sababu kubwa ni serikali kutolipa wakandarasi hawa kwa sababu pesa hazipo, zimechukuliwa na mafisadi...!!

Hata mradi wa ujenzi wa reli ya SGR umesimama kama si kutelekezwa kabisa. Kasi tuliyoiona wakati na kabla Magufuli hajafa, haipo tena...

Tunajiuliza, tatizo ni nini? Fedha zimeenda wapi zilizotengwa kujenga barabara hizi pamoja na reli ya SGR ambazo toka awali tuliambiwa zipo...?

Haina shaka yoyote kuwa, baadhi ya viongozi wa serikali wanaitumia TANROAD kuiba fedha za umma na ndiyo maana wakala huyu muhimu anaelekea kufa kabisa kwa kushindwa kutekeleza majukumu yake...!!

TATIZO LA MSINGI NI HILI: UDHAIFU WA TAASISI YA URAIS WA SAMIA SULUHU HASSAN. Hakuna sababu ya kukwepesha kulisema hili kwa uwazi kabisa, kuwa tatizo ni Rais Samia...!

Kwamba, ni udhaifu wa uongozi wa Rais wa Samia Suluhu Hassan na sababu ni mbili tu;

1. Huyu si Mtanganyika na;

2. Ni mwanamke....

Jamaa (manaume) yanatumia udhaifu wa asili wa mwanamke (natural woman's weakness) huyu kuiharibu nchi hii kwa kuua misingi na ustawi wake kwa maslahi yao binafsi huku yeye akipangiwa viziara vya ajabu ajabu kwenda kuzindua matamasha na kuacha mambo ya msingi ya nchi yakiharibika kwa kuwa yanajiendea yenyewe tu...

SULUHU NI NINI?

Lazima kosa la kuruhusu mwanamke huyu kuwa Rais wa Tanganyika lilirekebishwe haraka na mapema iwezekavyo kwa kuwa fursa hiyo kikatiba ipo sasa...

Wakati ule (mwaka 2021) walipotaka kumzuia kutokuwa Rais wa mpito baada ya Rais Magufuli kufariki dunia, ilikuwa kosa na ingekuwa ni kuvunja katiba ya nchi. Kwa sasa ni fursa na kosa hili linapaswa kurekebishwa mara moja...

Vinginevyo tukiruhusu ujinga huu kuendelea wa mwanamke na Mzanzibari huyu kuendelea kuwa Rais wa Tanganyika, basi tuwe tayari kuzika kila kitu chema cha nchi hiI...!!
 
Back
Top Bottom