Masokotz
JF-Expert Member
- Nov 26, 2018
- 3,677
- 6,049
Habari za Wakati huu,
Kwanza niseme tu kwamba andiko hili limekuwa inspired na Mgomo wa Wafanyabiashara wa Kariako pamoja masuala mengine ambayo yamejitokeza hapa nchini katika kipindi cha nyuma.Kimsingi kama nchi tunao mfumo wa kiserikali ambao unahusisha Bunge,Serikali na Mahakama.Hata hivyo katika kutazama mambo kwa kina nimegundua kwamba bado huu mfumo ambao tumecopy and paste sio effective katika kuongeza tija na uwajibikaji wa wananchi.
Hoja yangu leo ni je, sasa ni wakati wa kuwa na ofisi ya malalamiko?Ofisi hii kazi yake ni kupokea malalamiko ya wananchi na kuyafikisha kwenye mamlaka za juu za kimaamuzi ilikuweza kutafuta muafaka wenye kuzingatia maridhiano na uelewano.
Hizi ofisi za Ombudsman ndio zitapokea maandamano yote,malalamiko yote,kero zote na migogoro yote ambayo haina msingi wa kuamuliwa na Mahakama. Na iwapo baada ya kuyatazama yanaonekana ni ya kwenda Mahakamani basi wahusika wataelekezwa kwenda Mahakamani.
Kwa Mfano. Mtu akienda Mahakamani na ikaonekana kwamba kuna mambo ambayo hajapendezwa nayo kwa ujumla wake basi anaenda Ofisi ya Malalamiko ambapo ni lazima asikilizwe,aeleweke, aeleweshwe na kuridhishwa.
Kwa Mfano Ofisi hii itamuuliza Mtu Maswali Matano:
Katika malalamiko yote ni lazima mlalamikaji ataji kwa uwazi ofisi ambayo alihudumiwa. Wakuu wa Vitengo wapewe Time limit ya muda wa kushugulikia malalamiko hayo na kuyatolea ufafanuzi.
Ninaamini hili litaongeza uwazi na Uwajibikaji wa Watumishi na Pia kuongeza uwajibikaji na uelewa wa wananchi wa masuala mbalimbali.
Mwisho wa kuwasilisha.
PS. Nafikiri Pia itapendeza kama Ikitungiwa sheria na kanuni zake ili kuongeza uwajibikaji wa kisheria.Ikiwamo wa kuwajibika kutoa taarifa kuhusu malalamiko waliyopokea na hatua zilizochukuliwa na/dhidi ya wahusika.
Kwanza niseme tu kwamba andiko hili limekuwa inspired na Mgomo wa Wafanyabiashara wa Kariako pamoja masuala mengine ambayo yamejitokeza hapa nchini katika kipindi cha nyuma.Kimsingi kama nchi tunao mfumo wa kiserikali ambao unahusisha Bunge,Serikali na Mahakama.Hata hivyo katika kutazama mambo kwa kina nimegundua kwamba bado huu mfumo ambao tumecopy and paste sio effective katika kuongeza tija na uwajibikaji wa wananchi.
Hoja yangu leo ni je, sasa ni wakati wa kuwa na ofisi ya malalamiko?Ofisi hii kazi yake ni kupokea malalamiko ya wananchi na kuyafikisha kwenye mamlaka za juu za kimaamuzi ilikuweza kutafuta muafaka wenye kuzingatia maridhiano na uelewano.
Hizi ofisi za Ombudsman ndio zitapokea maandamano yote,malalamiko yote,kero zote na migogoro yote ambayo haina msingi wa kuamuliwa na Mahakama. Na iwapo baada ya kuyatazama yanaonekana ni ya kwenda Mahakamani basi wahusika wataelekezwa kwenda Mahakamani.
Kwa Mfano. Mtu akienda Mahakamani na ikaonekana kwamba kuna mambo ambayo hajapendezwa nayo kwa ujumla wake basi anaenda Ofisi ya Malalamiko ambapo ni lazima asikilizwe,aeleweke, aeleweshwe na kuridhishwa.
Kwa Mfano Ofisi hii itamuuliza Mtu Maswali Matano:
- Je, Malalamiko yako Yanahusu nini?
- Je, ni Maamuzi/hatua/huduma gani ambayo hukubaliani au hukuridhishwa nayo?
- Je, ulitaka/Ulitarajia Maamuzi/huduma/hatua gani zichukuliwe katika kushughulikia suala lako
- Je, unafikiri kilichosababisha maamuzi/huduma/hatua ulizotaka zifanyike zisifanyike ni nini?
- Je, unataka tukusaidieje?au nini kifanyike(Mfano)
- Watumishi/Wahusika Wawajibishwe
- Sheria/kanuni/taratibu zirekebishwe
- Nipewe Taarifa zaidi/Elimu
- Suala langu lishughulikiwe kama ambavyo nilitarajia/nilitaka
Katika malalamiko yote ni lazima mlalamikaji ataji kwa uwazi ofisi ambayo alihudumiwa. Wakuu wa Vitengo wapewe Time limit ya muda wa kushugulikia malalamiko hayo na kuyatolea ufafanuzi.
Ninaamini hili litaongeza uwazi na Uwajibikaji wa Watumishi na Pia kuongeza uwajibikaji na uelewa wa wananchi wa masuala mbalimbali.
Mwisho wa kuwasilisha.
PS. Nafikiri Pia itapendeza kama Ikitungiwa sheria na kanuni zake ili kuongeza uwajibikaji wa kisheria.Ikiwamo wa kuwajibika kutoa taarifa kuhusu malalamiko waliyopokea na hatua zilizochukuliwa na/dhidi ya wahusika.