Inawezekana hofu ya Serikali kupunguza kodi ya uingizaji wa magari inatokana na hofu ya ukosefu barabara za kutosha kwa jiji la Dar-es-Salaam

Salary Slip

Platinum Member
Apr 3, 2012
49,068
151,315
Binafsi siamini kuwa serikali hii ya sasa, kama ilivyokuwa kwa serikali zilizopita, hawaelewi kuwa ukipinguza kodi ya kuingiza magari nchini, watu wengi zaidi wataagiza magari na hivyo kuiongezea zaidi serikali mapato, bali naamini wanahofia miundombinu ya jjji kuzidiwa na wingi wa magari ila hii imekuwa ni siri yao.

Hali hii ni kutokana na ukweli kuwa asilimia kubwa ya magari hubaki jijini Dar-es-Salaam (Jiji la Ilala) na asilimia ndogo tu ndi huenda mikoani.

Hivyo, ukishusha kodi, kuna uwezekano baada ya muda uingizaji wa magari kuongezeka kwa kasi na kufanya baadhi ya barabara za jiji kuwa na foleni kubwa zaidi na hiki ndio serikali huenda wanakihofia kwani mpaka sasa tatizo la foleni katika huu mji teyari ni tatizo na kero kubwa kwa wakati wa huu mji.

Kama kodi ya kuingiza magari nchini ni karibu bei ya kununulia gari huko nje, ni wazi ukipinguza kodi ya kuingiz magari kwa asilimia kubwa mfano kwa asilimia 25 a tu, watu wengi zaidi watamudu kuingiza magari na kuongeza mapato ya serikali lakini kuna hatari ya miundombinu kushindwa kuhimili ongezeko hilo hasa nyakati za asubuhi na jioni kwani private car zinaweza kuongezeka kwa kiwango kikubwa.

Wenye fedha zao watauza magari yao kwa wingi humu nchini ili waagize mengine ya kisasa na bora zaidi (new model, n.k), na hivyo kuongeza magari used ya kibongo na wakati huo huo kupelekea ongezeko la magari used kutoka nje.

Pia, tutarajie ongezeko la magari ya mikopo kutoka kwa wafanyakazi wa serikali na wa sekta binafsi na kwa maana hiyo kutakuwa na ongezeko kubwa la magari hasa Dar-es-Salaam na ongezeko kubwa la mapato ya serikali kupitia kodi ya uingizaji wa magari lakini barabara za jiji zikizidiwa.

Kwa Dar-es-Salaam magari mengi yanaonekaba kuwa na plate number mpya na hiki kinaweza kuwa ni kiashira tosha kuwa sehemu kubwa ya magari (hasa ya kutembelea) hubaki Dar-es-Salaam na asilimia ndogo ndio huenda mikoani na hivyo kuchangia kukua kwa tatizo la foleni jijini Dar-es-Salaam (Ilala)

Hivyo, kwa mtazamo wangu, ugumu wa serikali kupunguza kodi ya kuingiza magari inawezekana inatokana zaidi na hofu ya kuongeza kwa foleni za magari jijini Dar-es-Salaam pamoja na siku moja tukafikia hatua ya magari kushindwa kutembea kabisa hasa nyakati za asubuhi na jioni.

Kwa maneno mengine,serikali kutoza Kodi kubwa za uingizaji wa magari lengo sio serikali kukusanya mapato mengi, bali yawezekana lengo hasa ni kudhibiti uingizaji wa magari nchini wakilenga jiji la Dar-es-Salaam.

Kama hii ndio hasa concern yao, basi wapunguze kodi ya magari yasiyo ya kutembelea (malori,mabasi,n.k) na ikiwezekana kwa magar yanayoingizwa nchini na kisha kupelekwa mikoani ingawa hii inaweza kuwa ni uchochoro wa watu kukwepa kodi kwa kuingiza magari wakida yanakwenda mikoani halafu baadae wakayarudisha jijini unless uwekwe utaratibu maalumu wa kudhibiti unadanganyifu huo unaoweza kujitokeza.

Ni mtazamo wangu pia hata uamuzi wa serikali ya Magufuli kuharakisha kuhamia Dodoma, umesukumwa pia na dhamira ya kupunguza foleni katika jiji la Dar-es-Salaam ingawa serikali haiwezi kukiri hadharani.

No wonder pia serikali imekuwa tayari kutumia mabilioni kujenga daraja la kupita juu ya bahari lengo likiwa ni lile lile la kupunguza foleni na kuwaondolea adha ya kukaa foleni wakubwa wanaoingia na kutoka katikati ya jiji.

Ukisikia siri za serikali au za usalama wa nchi, basi inaweza kuhusu mambo kama haya, mambo ambayo watu wengi wala hawawezi kuyafikiria wala kuyawaza, ila wao kama serikali kwa kutumia data walizonazo, wanakuwa wameshaona hatari ya nini kinaweza kutokea.

Wengi hamtanielewa ila huu unaweza kuwa ndio ukweli wenyewe kwa wanaotazama mambo kwa umbali.
 
Sidhani kama serikali zetu zinafikiria hayo yote uliyo andika, kodi kubwa kwenye magari ni ukiritimba tu, suggestion yako waondoe kodi kabisa kwenye mabus ya kisasa na magari ya kazi na magari ya kilimo, kodi iwe zero kwa mtu anayeingiza hizo gari, tuanzie hapo halafu baadae waje kushuka hadi kwenye magari madogo binafsi.
 
Wamekuja na lingine ili kufanya umiliki wa vigari uwe anasa! Kwamba ule uataratibu wa kulipia bima kwa awamu (miezi sita sita) umefutwa na badala ni kulipia mwaka mzima. Kama hujajipanga na cover yako ni comprehensive unaweza kupaki gari in fact baadhi wamefanya hivyo na wengine wamerudi third-party.

Source: Mawakala wa bima.
 
Wamekuja na lingine ili kufanya umiliki wa vigari uwe anasa! Kwamba ule uataratibu wa kulipia bima kwa awamu (miezi sita sita) umefutwa na badala ni kulipia mwaka mzima. Kama hujajipanga na cover yako ni comprehensive unaweza kupaki gari in fact baadhi wamefanya hivyo na wengine wamerudi third-party.

Source: Mawakala wa bima.
Mbali na kukamua watu, ila pia wana agenda zao hawa watu na ndio maana wanaona sawa tu hata watu wakipaki magari.
 
Wakipunguza kodi watu wengi watamudu kuwa na usafiri na koda itaongezeka watu wanaponunua mafuta na vizuri, walitafakari hilo, kwa sasa gari sio anasa tena.
 
Wakipunguz kodi watu wengi watamudu kuwa na usafiri na koda itaongezeka watu wanaponunua mafuta na vizuri, walitafakari hilo, kwa sasa gari sio anasa tena
Sio tu ununuzi wa mafuta utaongezeka, bai hata ununuzi wa vipuri vya magari utaongezeka sambamba na watu kuuziana magari humu nchini ili wenye fedha zao waagize magari ya kisasa zaidi(watauza na kununua) na hapo serikali itapata mapato zaidi.
 
Turudi kama zamani, "plate number" ziwe kwa kila Mkoa kisha gari ya Mkoa A kwenda Mkoa B pawe na malipo.

Na ukitaka kuhamisha usajili kutoka Mikoani kwenda Dar Ushuru uwe maratatu ya bei uliyossjilia Mikoani ili kudhibiti uchochoro wa kusajili Mikoani na kurudisha nagari Dar.
 
Sidhani kama serikali zetu zinafikiria hayo yote uliyo andika, kodi kubwa kwenye magari ni ukiritimba tu, suggestion yako waondoe kodi kabisa kwenye mabus ya kisasa na magari ya kazi na magari ya kilimo, kodi iwe zero kwa mtu anayeingiza hizo gari, tuanzie hapo halafu baadae waje kushuka hadi kwenye magari madogo binafsi.
Naunga mkono hoja.
 
Turudi kama zamani, "plate number" ziwe kwa kila Mkoa kisha gari ya Mkoa A kwenda Mkoa B pawe na malipo.

Na ukitaka kuhamisha usajili kutoka Mikoani kwenda Dar Ushuru uwe maratatu ya bei uliyossjilia Mikoani ili kudhibiti uchochoro wa kusajili Mikoani na kurudisha nagari Dar.
Mhhhh nikitaka kwenda nyumbani nalipia? hapo hapana
 
Turudi kama zamani, "plate number" ziwe kwa kila Mkoa kisha gari ya Mkoa A kwenda Mkoa B pawe na malipo.

Na ukitaka kuhamisha usajili kutoka Mikoani kwenda Dar Ushuru uwe maratatu ya bei uliyossjilia Mikoani ili kudhibiti uchochoro wa kusajili Mikoani na kurudisha nagari Dar.
Wazo lako kwenye hiyo aya mwisho linaweza kusaidia kudhibiti udanganyifu lakini pia kuwe na muda ambao ni lazima kwanza upite ndio mtu aruhusiwe kusajili gari kwa namba za Dar isipokuwa kwa sababu maalumu kama mtu kuhamishiwa Dar kikazi na sababu nyinginezo zenye mashiko.
 
Ni roho mbaya tu awataki watu wamiliki magari.Kama ishu ni foleni watoe plate namba maalumu kwa yaendayo mikoani
Wakipunguz kodi watu wengi watamudu kuwa na usafiri na koda itaongezeka watu wanaponunua mafuta na vizuri, walitafakari hilo, kwa sasa gari sio anasa tena
Lengo la kuweka kodi kubwa kwenye magari (used) ni kupunguza import kubwa ya magari used nchini. Ndio maana magari mapya kodi zake ni nafuu kuliko used.

Vinginevyo nchi itageuka jalala.
 
Lengo la kuweka kodi kubwa kwenye magari (used) ni kupunguza import kubwa ya magari used nchini. Ndio maana magari mapya kodi zake ni nafuu kuliko used.

Vinginevyo nchi itageuka jalala.
Katika watanzania 10 wanaoagiza magari, ni wangapi wanaagiza magari mapya(brand new)?

Na pia si kweli magari yote used ni mabovu bali yako mengi tu yana hali nzuri kabisa.
 
Lengo la kuweka kodi kubwa kwenye magari ( used ) ni kupunguza import kubwa ya magari used nchini. Ndio maana magari mapya kodi zake ni nafuu kuliko used.

Vinginevyo nchi itageuka jalala.
Hoja ya jalala haina mashiko this time sababu ya ukataji screpa
 
Katika watanzania 10 wanaoagiza magari, ni wangapi wanaagiza magari mapya(brand new)?

Na pia si kweli magari yote used ni mabovu bali yako mengi tu yana hali nzuri kabisa.
Ndio maana nimesema lengo la kuweka kodi kubwa siyo kukusanya mapato bali ni kuhakikisha nchi haifuriki magari used.

Ndio maana hata serikali kila ikiongeza kodi, inaongeza kwenye sigara, pombe, au hata mitumba kwa lengo hilo hilo.
 
Lengo la kuweka kodi kubwa kwenye magari ( used ) ni kupunguza import kubwa ya magari used nchini. Ndio maana magari mapya kodi zake ni nafuu kuliko used.

Vinginevyo nchi itageuka jalala.
Mkuu hakuna gari jipya (miaka ya karibuni) lenye kodi nafuu kuliko gari la zamani (miaka ya nyuma) la aina hiyohiyo. Angalia na kucompare kwenye kalkuleta ya TRA na angalia mitaani gari nyingi ni zipi, mpya au za zamani.

Serikali haidiscourage watu kununua magari ya zamani bali kupitia ushuru inadiscourage watu kununua magari tu kwa ujumla (yawe mapya au ya zamani) bila sababu ya msingi.

Ndio sababu inayofanya watu waone kuwa serikali bado ina mawazo ya zamani, kuona gari kama anasa na kuwabania tu raia wake.
 
Back
Top Bottom