bongo man
JF-Expert Member
- Dec 26, 2016
- 1,053
- 2,338
Habari za usiku ndugu zangu, nami nikaona kabla sijapatwa na usingizi niweke hapa uzi wa uzeofu wangu kuhusiana na maisha ya Dar es salaam usiku. Shuhuda vifo vya ajabu; ajali, visa na mikasa.
Ndugu zangu mimi ni mkazi wa Dar, nimezaliwa Dar na kukulia Magomeni mtaa wa Kizingo nyumba no (siri) kwa wale wanaokujua vizuri watakuwa wanapapata, nimeenda shule kidogo kuondoa ujinga baadae nikaanza kujichanganya na shughuli mbali mbali.
Kama ufundi umeme, udereva wa boda, boda mwanzoni kabisa sio sasa kelele nyingi, udereva tax na udereva wa tipa za mchanga kabla sijaamua kujiingiza katika biashara na kilimo huku mikoani ambako ndio naishi hadi leo.
Samahani kwa kuwachosha wazee, twende kwenye mada sasa.
Ndugu zangu nimehangaika sana mikoa hasa majiji makubwa kama Arusha, Mbeya, Mwanza n.k yote katika kusaka maisha ila sijawahi ona jiji lenye vurugu na vifo vya kutisha vya usiku kama Dar es Salaam.
Tuanzie miaka ya 2005 ndio namalizia coz yangu fupi ya ufundi pale Veta_Chang'ombe, nikaangia mtaani kuzisaka noti, wazee nilikuwa nikapata kubarua kwenye kikampuni flani cha matangazo kinadeal na kubandika matangazo kwenye nguzo za barabarani, hivyo kwa nafasi yangu kama fundi umeme ni kuweka installations ili usiku mwanga uwake tangazo lionekane vyema. Kampuni ilikuwa Kurasini, sasa hii kazi haina muda maalumu supervisor akipita kukagua matangazo akikuta taa haziwaki lazima uamshwe ukawekee mambo sawa aise.
Sasa lazima uchukue pikipiki uende usiku kuanzia saa nane mpaka tisa nilikuwa nakutana na visa njiani vya kutisha, ajali barabarani tena maiti zipo kwenye gari zinatoa damu kabisa ila tunapita tu tunaendelea na yetu aisee wakati mwingine utakuta maiti ya mlevi au mwanamke ipo pembezoni mwa barabara unaipita tu unaendelea, hii waliofanya bodaboda za usiku watakuwa mashahidi humu cha ajabu kukikaribia kucha hukuti maiti wala nini hata gari za ajali ilikuwa mara chache kuzikuta bado zikiwa barabarani halafu hakuna chombo chochote wala taarifa ya habari inayotangaza hayo matukeo sijui kwanini hadi sasa haya matukio yalikuwa yanatokea mara nyingi kati ya barabara ya kuelekea Aga khani na hii ya kutokea Muhimbili na surrender bridge aise kila nikienda site usiku lazima nipishane na maiti au ajali za kutisha.
Miaka ikaenda nikaachana na kazi ya ufundi nikanunua bodaboda yangu ndio kipindi zinaingia, nikanunua chuma kwa mtaji wa kudunduliza nikawa na kijiwe changu pale Lego hotel Sinza sina unakika kama bado ipo ile hoteli nikaanza kuzungusha abiria kama sina akili. Kazi enzi hizo zinalipa usiku mchana ni kulala tu mjini tu aingia muda wote wote sio sasa mpaka Makonda acheke khaa. Mzee sasa ndio nikawa mzoefu wa kuona mambo ya ajabu watu wanagongwa usiku magari hayasimami, maiti inarushwa mbali hakuna anaejali hasa kipindi vijana wengi ndio wameanza kuendesha bodaboda kila siku ilikuwa lazima nione maiti za waendesha pikipiki na walevi zinagongwa zipo barabarani hasa maeneo ya maeneo Manzese darajani na Magomeni mataa watu walikuwa wanakufa aise hadi nikaanza kufikiria kuachana na kazi hiyo ya bodaboda aise kwenye taa gari inakupita anakubaramia kama vile wewe si binadamu na huo anaondoka Zake hizo mambo nimezishuhudia zaidi ya mara tano kwenye round about mbali mbali watu wanapigwa tena wamesimama kwenye taa.daahhh maishaa...
So maisha yakawa yanasonga baadae nikawa tanboy kwemye tipa za mchanga baada ya blaza kupata gari la mchanga la kutoa material Lugoba na Bagamoyo kuingiza mjini miaka ya 2013 aise hapo ndo nipo niliamini kuwa Dar es salaam watu wanakufa aise baada ya kukaa utanboy miaka 2 nami nikawa mzoefu basi blaza anakoma na kazi za mchana nami ananipa trip za usiku kuingiza mchanga usiku mjini
Nachukua mchanga bagamoyo naenda kupaki bunju nasubiri isiku uingie niingize matrial mjini basi maisha yakawa ndo jayo lwa miaka 4 nikawa silali usiku. Usiku moja nilishuhudia ajari maeneo ya red cross nyuma kidogo ya chuo cha english fountain opposite na las vegas wahindi wametokea kula bata na mademu zao wakaingia barabara ya kuingia upanga ya vumbi kumbe wakati wanaingia barabarani hawakuona nyuma aise ilitokea coaster tupu iliwachana na kigari chao aise kwa mara ya kwanza nikashuhudia jicho la binadamu na linaninga'inia kwenye mirror ya mbele aliekaa nyuma kabanwa kichwa kimepasuka ubongo unatiririka ka.a maziwa aiseee niliogopa sanaa halafu hakuna mtu sisi ndo tulikuwa tumefika sites ya jirani tukaenda kuangalia aise niriludi mwenyewe bila kusema chochote na tanboy tukamwaga mchanga tukaondoka zetu.
Miaka ikasonga nikafanikiwa kununua ki corona changu nikawa napaki africa sanaa nikawa nashuhudia unyama sasa kubakwa kwa machangudoa ,watu kulishwa madawa na kukimbiwa .mademu kutembea uchi wa mnyama kabisa kufanya ngono zembe hadharani kabisa maisha yakawa ni vurugu tupu kwakweli si mshauri mtu kufanya shughuri za usiku Dar hakufai aise. NIWAOMBE NDUGU ZANGU IKIFIKA USIKU DAR NENDA KALALE USIKU HAKUNAGA MSAADA MTOA RIZIKI NI MOLA TU..SHUKRANI
Ndugu zangu mimi ni mkazi wa Dar, nimezaliwa Dar na kukulia Magomeni mtaa wa Kizingo nyumba no (siri) kwa wale wanaokujua vizuri watakuwa wanapapata, nimeenda shule kidogo kuondoa ujinga baadae nikaanza kujichanganya na shughuli mbali mbali.
Kama ufundi umeme, udereva wa boda, boda mwanzoni kabisa sio sasa kelele nyingi, udereva tax na udereva wa tipa za mchanga kabla sijaamua kujiingiza katika biashara na kilimo huku mikoani ambako ndio naishi hadi leo.
Samahani kwa kuwachosha wazee, twende kwenye mada sasa.
Ndugu zangu nimehangaika sana mikoa hasa majiji makubwa kama Arusha, Mbeya, Mwanza n.k yote katika kusaka maisha ila sijawahi ona jiji lenye vurugu na vifo vya kutisha vya usiku kama Dar es Salaam.
Tuanzie miaka ya 2005 ndio namalizia coz yangu fupi ya ufundi pale Veta_Chang'ombe, nikaangia mtaani kuzisaka noti, wazee nilikuwa nikapata kubarua kwenye kikampuni flani cha matangazo kinadeal na kubandika matangazo kwenye nguzo za barabarani, hivyo kwa nafasi yangu kama fundi umeme ni kuweka installations ili usiku mwanga uwake tangazo lionekane vyema. Kampuni ilikuwa Kurasini, sasa hii kazi haina muda maalumu supervisor akipita kukagua matangazo akikuta taa haziwaki lazima uamshwe ukawekee mambo sawa aise.
Sasa lazima uchukue pikipiki uende usiku kuanzia saa nane mpaka tisa nilikuwa nakutana na visa njiani vya kutisha, ajali barabarani tena maiti zipo kwenye gari zinatoa damu kabisa ila tunapita tu tunaendelea na yetu aisee wakati mwingine utakuta maiti ya mlevi au mwanamke ipo pembezoni mwa barabara unaipita tu unaendelea, hii waliofanya bodaboda za usiku watakuwa mashahidi humu cha ajabu kukikaribia kucha hukuti maiti wala nini hata gari za ajali ilikuwa mara chache kuzikuta bado zikiwa barabarani halafu hakuna chombo chochote wala taarifa ya habari inayotangaza hayo matukeo sijui kwanini hadi sasa haya matukio yalikuwa yanatokea mara nyingi kati ya barabara ya kuelekea Aga khani na hii ya kutokea Muhimbili na surrender bridge aise kila nikienda site usiku lazima nipishane na maiti au ajali za kutisha.
Miaka ikaenda nikaachana na kazi ya ufundi nikanunua bodaboda yangu ndio kipindi zinaingia, nikanunua chuma kwa mtaji wa kudunduliza nikawa na kijiwe changu pale Lego hotel Sinza sina unakika kama bado ipo ile hoteli nikaanza kuzungusha abiria kama sina akili. Kazi enzi hizo zinalipa usiku mchana ni kulala tu mjini tu aingia muda wote wote sio sasa mpaka Makonda acheke khaa. Mzee sasa ndio nikawa mzoefu wa kuona mambo ya ajabu watu wanagongwa usiku magari hayasimami, maiti inarushwa mbali hakuna anaejali hasa kipindi vijana wengi ndio wameanza kuendesha bodaboda kila siku ilikuwa lazima nione maiti za waendesha pikipiki na walevi zinagongwa zipo barabarani hasa maeneo ya maeneo Manzese darajani na Magomeni mataa watu walikuwa wanakufa aise hadi nikaanza kufikiria kuachana na kazi hiyo ya bodaboda aise kwenye taa gari inakupita anakubaramia kama vile wewe si binadamu na huo anaondoka Zake hizo mambo nimezishuhudia zaidi ya mara tano kwenye round about mbali mbali watu wanapigwa tena wamesimama kwenye taa.daahhh maishaa...
So maisha yakawa yanasonga baadae nikawa tanboy kwemye tipa za mchanga baada ya blaza kupata gari la mchanga la kutoa material Lugoba na Bagamoyo kuingiza mjini miaka ya 2013 aise hapo ndo nipo niliamini kuwa Dar es salaam watu wanakufa aise baada ya kukaa utanboy miaka 2 nami nikawa mzoefu basi blaza anakoma na kazi za mchana nami ananipa trip za usiku kuingiza mchanga usiku mjini
Nachukua mchanga bagamoyo naenda kupaki bunju nasubiri isiku uingie niingize matrial mjini basi maisha yakawa ndo jayo lwa miaka 4 nikawa silali usiku. Usiku moja nilishuhudia ajari maeneo ya red cross nyuma kidogo ya chuo cha english fountain opposite na las vegas wahindi wametokea kula bata na mademu zao wakaingia barabara ya kuingia upanga ya vumbi kumbe wakati wanaingia barabarani hawakuona nyuma aise ilitokea coaster tupu iliwachana na kigari chao aise kwa mara ya kwanza nikashuhudia jicho la binadamu na linaninga'inia kwenye mirror ya mbele aliekaa nyuma kabanwa kichwa kimepasuka ubongo unatiririka ka.a maziwa aiseee niliogopa sanaa halafu hakuna mtu sisi ndo tulikuwa tumefika sites ya jirani tukaenda kuangalia aise niriludi mwenyewe bila kusema chochote na tanboy tukamwaga mchanga tukaondoka zetu.
Miaka ikasonga nikafanikiwa kununua ki corona changu nikawa napaki africa sanaa nikawa nashuhudia unyama sasa kubakwa kwa machangudoa ,watu kulishwa madawa na kukimbiwa .mademu kutembea uchi wa mnyama kabisa kufanya ngono zembe hadharani kabisa maisha yakawa ni vurugu tupu kwakweli si mshauri mtu kufanya shughuri za usiku Dar hakufai aise. NIWAOMBE NDUGU ZANGU IKIFIKA USIKU DAR NENDA KALALE USIKU HAKUNAGA MSAADA MTOA RIZIKI NI MOLA TU..SHUKRANI