BARD AI
JF-Expert Member
- Jul 24, 2018
- 3,591
- 8,810
Kwa mujibu wa vyanzo vya taarifa hiyo, mwishoni mwa mwaka wa 2012, kampuni ya Canadian Export Credit Agency (ECA) ilitoa ufadhili wa moja kwa moja wa kuiwezesha Precision Air, kununua ndege mbili aina ya ATR42-600 kutoka kwa mtengenezaji wa Kifaransa na Italia.
Inadaiwa kuwa, mkataba maalumu wa ukodishwaji ambao anayekodi anakuwa kama mmiliki, ulihusu uwezekano wa ndege hizo kuwa kama dhamana kwa niaba ya EDC.
Precision Air ilikuwa na jukumu la kulipa kodi kwa ndege hizo, baada ya muda, umiliki halali wa ndege ungehamishwa mara mkopo utakapoisha.
===============
Shirika la mikopo la mauzo ya nje la Kanada linaishtaki shirika la ndege la kibinafsi la Tanzania, Precision Air, katika Mahakama Kuu ya Uingereza kutokana na kutolipwa deni la karibu dola za Marekani milioni 26 ambazo shirika hilo lilichukua chini ya makubaliano ya ufadhili wa ndege, imebainika.
Ripoti ya Global Trade Review, inayojulikana kwa urahisi kama GTR , ilifichua kuwa kesi hiyo inatokana na makubaliano ya mwaka 2012 kati ya Export Development Canada (EDC) na Precision Air ambapo kampuni ya awali ilitoa ufadhili wa moja kwa moja kuwezesha kampuni ya usafiri wa anga kununua ndege mbili za aina 42-600. kutoka kwa mtengenezaji wa Kifaransa-Kiitaliano ATR.
Mkataba huo, ripoti za GTR , ulihusisha gari la matumizi maalum, Antelope Leasing, ambalo lilikuwa kama mkopaji na kushikilia ndege hiyo kama dhamana kwa niaba ya EDC.
Precision Air ililazimika kufanya malipo ya kukodisha ndege hiyo. Ripoti zinaonyesha kuwa hati halali ya ndege hiyo ilipaswa kuhamishiwa kwa shirika la ndege mara tu mikopo hiyo itakapolipwa kikamilifu.
"Lakini kama ilivyofichuliwa katika majalada yaliyowasilishwa Mahakama Kuu ya Uingereza mnamo Desemba [2023], kampuni ya Tanzania ilishindwa kulipa kwa EDC chini ya kituo cha ukodishaji na imepuuza maombi mengi ya kulipa tangu 2021," GTR iliripoti.
EDC inatafuta dola za Marekani milioni 13 chini ya mkataba wa kukodisha ndege ya kwanza, ambayo inagharamia kodi isiyolipwa ya dola za Marekani milioni 11.7 na kiasi cha kusitishwa cha dola za Marekani milioni 1.3.
EDC inadai kuwa ndege ya pili inadaiwa karibu dola milioni 11.3 za kodi ambayo haijalipwa na malipo ya kusitisha zaidi ya dola za Marekani milioni 1.6. Kwa jumla, inalenga kurejesha takriban dola milioni 26 za Marekani, kulingana na ripoti ya GTR .
GTR ilirejelea taarifa ya kifedha ya Precision Air ya Septemba 2022, ambapo shirika hilo la ndege lilisema kwa kiasi kikubwa ndege hizo hazijafanya kazi na kwamba ilikuwa katika harakati za "kufufua ndege ili kurudi kwa [mkodishaji]."
"Ndege hizi zimesimamishwa tangu 2017 kwa sababu ya maswala ya kiufundi, na sio sehemu ya meli zinazofanya kazi," Precision Air iliripotiwa.
Msemaji wa EDC alikataa kutoa maoni alipoulizwa na GTR kuhusu eneo la sasa la jets mbili za ATR. "Kwa wakati huu, tuna mipaka katika kile tunaweza kushiriki," wanasema.
Mkurugenzi Mtendaji na Mkurugenzi Mtendaji wa Precision Air, Patrick Mwanri, hakupatikana kuzungumzia hilo.
Lakini GTR ilirejelea taarifa ya hivi majuzi zaidi ya kifedha ya Precision Air , ambapo shirika la ndege linakubali kuwa "limekiuka" masharti ya makubaliano ya mkopo na EDC na wakopeshaji wengine kutokana na "kucheleweshwa kwa kiasi kikubwa kwa ulipaji wa kampuni kuu na riba."
Wakopeshaji hawa wengine, ripoti za GTR , ni pamoja na Citi na mkopeshaji wa maendeleo wa Finland, Finnfund, ambapo Precision Air ilipata mkataba wa mkopo wa dola za Marekani milioni 127 mwaka wa 2008.
Precision Air iliyoanzishwa mwaka wa 1993, inatoa huduma za ndege zilizopangwa kwa zaidi ya maeneo kumi ndani na nje ya Tanzania kutoka kituo chake kikuu, Dar es Salaam. Kando na safari za ndege zilizopangwa, shirika la ndege hutoa huduma za ndege za kukodi na za mizigo.
Tarehe 21 Desemba 2011, Precision Air ilikuwa shirika la ndege la kwanza nchini Tanzania kuorodheshwa kwenye Soko la Hisa la Dar es Salaam likiwa na wawekezaji 7,056 walioshiriki katika Ofa ya Awali ya Hadhara mwezi Novemba 2011.
Juni 10, 2023, mwanzilishi wa Precision Air, Michael Shirima, alifariki dunia katika Hospitali ya Aga Khana jijini Dar es Salaam, alikokuwa akipatiwa matibabu. Shirima, mjasiriamali na mfanyabiashara mashuhuri, alifariki akiwa na umri wa miaka 80.
Kesi hiyo ina uwezekano mkubwa wa kuongeza shinikizo la sifa kwa Precision Air wakati shirika hilo bado halijapata nafuu kutokana na changamoto za sifa iliyokuwa ikikabili kufuatia ajali mbaya ya Ziwa Victoria mnamo Novemba 7, 2022, na kuua watu 19.
Tayari familia ya raia wa Uingereza aliyefariki katika ajali hiyo imefungua uchunguzi katika Mahakama ya Ipswich Coroner nchini Uingereza, kujaribu kubaini sababu halali iliyopelekea kifo cha mpendwa wao mwenye umri wa miaka 46 na baba wa mtoto. watatu, Jonathan Rose.
THE CHANZO