barabara ya Arusha moshi tanga hadi dar ni mpya na ya kisasa kabisa, barabara ya arusha babati singida nayo ni mpya kabisa, barabara ya chalinze hadi rwanda nayo lami, kimsingi nchi zote washirika wanafikiwa kwa barabara ya lami.Subirini kwanza tuboreshe barabara, reli na viwanja vyetu vya ndege, maana bila kuimarisha hiyo miundombinu mizigo mingi kiasi hicho itasafiri vipi
Unachosema ni sahihi, bandari ya tanga inaweza kuwa maalumu kwa mizigo ya uganda, bandari ya mwambani ikawa maalumu kwa rwanda burundi congo na banadri ya bagamoyo ikawa maalumu kwa zambia zimbabwe na dar ikabaki kwa local supplies.Wapo watu wanaoponda sana hiyo miradi bila kuangalia kwamba Tanzania ya miaka 100 ijayo inapaswa kujengwa sasa! Wapo watakaokuambia hakuna haja na bandari ya Bagamoyo na badala yake ipanuliwe ya Dar es salaam huku wakisahau ukubwa wa bandari ni pamoja na container handling na container handling inategemea ukubwa wa eneo! Hawa ni wale wanaosahau au hawafahamu kwamba pamoja na Bandari ya Dar es salaam kuwa na eneo dogo la ku-handle containers lakini tayari bandari imeshameza maeneo kadhaa ya Kurasini. Kusema ipanuliwe bandari ya Dar es salaam ni sawa na kusema zaidi ya nusu ya wilaya ya Temeke ibadilishwe na kujengwa container terminals!!
Si tu kwamba Dar es salaam imeshaishiwa na maeneo lakini pia mkono wa bahari unaoingia Bandari ya Dar es salaam wala hauoenekani kwamba utakuwa na uwezo wa ku-handle 21st century megaships!
Mzigo mkubwa kama huo ukitumia barabara tu utaharibu barabara katika muda mfupi tu lakini pia gharama za kusafirisha ni kubwa ukilinganisha na relibarabara ya Arusha moshi tanga hadi dar ni mpya na ya kisasa kabisa, barabara ya arusha babati singida nayo ni mpya kabisa, barabara ya chalinze hadi rwanda nayo lami, kimsingi nchi zote washirika wanafikiwa kwa barabara ya lami.
tayari reli ipo chini ya uongozi wa Kadogosa na sasa mambo yanaenda vizuri, limeongezwa jembe jingine RAHCO, bado ujenzi wa reli ya SGR uko palepale.Mzigo mkubwa kama huo ukitumia barabara tu utaharibu barabara katika muda mfupi tu lakini pia gharama za kusafirisha ni kubwa ukilinganisha na reli
Sasa ndiyo maana nasema tuwape muda waboreshe vizuri miundombinu ndiyo waanze ujenzi wa bandari au kama pesa ipo vyote viende pamojatayari reli ipo chini ya uongozi wa Kadogosa na sasa mambo yanaenda vizuri, limeongezwa jembe jingine RAHCO, bado ujenzi wa reli ya SGR uko palepale.
Mchina ameingalia mbali zaidi ya hapo... yeye lengo lake ni kuhodhi biashara Afrika na ili kufikia hayo ameamua kuigawa Africa into different ocean gateways ili ku-handle business ndani ya eneo husika. Anachoangalia Mchina ni kwamba East Africa(including Rwanda & Burundi) pamoja na Zambia, Malawi, na DRC lote ni eneo moja kibiashara ambalo ili kupunguza transportation and logistic costs basi mzigo kwa ajili ya nchi zote hizo ufikie sehemu moja! Kwahiyo anachotaka mzigo wake yeye kama yeye (Mchina); anafungasha mamilioni ya tani kutokea huko kwao kisha unakuja kumwagwa Bagamoyo. Kutokea Bagamoyo, mzigo wa Zambia utaenda Zambia... wa Uganda utaenda Uganda, wa Rwanda utaenda Rwanda n.k!Unachosema ni sahihi, bandari ya tanga inaweza kuwa maalumu kwa mizigo ya uganda, bandari ya mwambani ikawa maalumu kwa rwanda burundi congo na banadri ya bagamoyo ikawa maalumu kwa zambia zimbabwe na dar ikabaki kwa local supplies.