Walimu karibu wote uwezo mdogo

nijua watu walipiga 1.7 EGM shule yetu nashangaa wale majamaa walienda ualimu asee sijui walikua wanawaza nini kichwani. hao ndio die hard fan wa ualimu
 
Sasa hata baada ya kuandika hayo lengo kuu ni lipi?
1.chuki kwa walimu
2.hasira za kukosa ajira
3.wivu kwa kuwa walimu wanapata ajira moja kwa moja na wewe upo mtaani huna kazi?
4.kuuambia umma kwamba walimu ni ma failures na wajinga kitaaluma?
5.dharau kwa kada zingine kwa vile wewe upo kada yenye heshima na mshahara mzuri zaid kuliko ualimu? Nk
Lakini haohao wenye marks hizo hizo na failure zao ndio walio kupa kiburi cha wewe ku type hapa na kuwadharau, hakuna msomi yeyote asiye pitia mikononi kwa mwalimu hivyo unacho kifanya wewe nikutukana wazazi wako baada ya kukuzaa na kukukuza, ni sawa na kukata daraja baada ya kuvuka mto ukidhan unaukomoa mto wakati wa kurudi uta hitaji daraja tena,, nadhan hata watoto wako hawata muhitaji mwalimu utawafundisha wewe na ukisha kuwa mfundishaji na wewe pia utakuwa umesha imgia kwenye kundi la walimu hasa tukitafsiri sahihi maana ya neno "MWALIMU"

Naweza sema mimi ni mwalimu na ni failure kama ulivyo sema lakini wanafunzi walio pita mikononi mwangu wengine ni engineer wengine ma Dr. Wengine walimu kama mimi na wengine wako kwenye fani zingine mbalimbali ,na wengine wanadharau kazi hii kama wewe ufanyavyo baada ya kuvuka

lakini wametoka kwenye mikono ya failure mimi kama sema yako.
Lakini pia unatakiwa kujua kuwa ualimu ni kazi inayo hitaji watendaji , na wala sio kazi ya class fulani, niseme ufinyu wako wa mawazo ndio ulio pelekea kufikiri hivyo na kuandika ulicho andika kwa vile ulitumia upande mmoja tu katika hoja yako hiyo.
Lakini hongera pia kwa utafiti wako wa kihisia kuli uhalisia.

Bora umemwambia!
 
Sio kweli naongea jambo kwa fact udsm education watu wenye three wapo wengi sana na rafiki zangu waliofeli kipindi hicho walisoma pale...ili uweze kuingia DUCE au chuo chochote ualimu kwa vyuo vikubwa kama UDSM, DUCE, MUCE n.k unatakiwa uwe na point kuanzia 5 sasa point tano ni divion ngapi??? Kama S=0.5, E=1, D=2, C=3, B=4, A=5 hivyo point tano maana yake ni D D E ambazo ni point 5 ila ni divion Three point 13...mpaka hapo kuna swali ndugu?!

Rafiki zako walifeli harafu wakaenda chuo??? Duuuuh!! kweli elimu imeshuka hadhi!!
 
I had a very bright father na alikuwa mwalimu.
I had a very bright mother na alikuwa mwalimu.
Hapo sijawapendelea eti kwakuwa ni wazazi wangu, ni watu waliosoma kwa shida maana familia zao zilikuwa duni na wakaamua kuwa walimu.

Mimi pia ni mwalimu na nimefaulu vizuri form 4 na 6. Kidato cha 4 nilidaka zawadi ya mshindi wa 3 kitaaluma. Sasa ni mwalimu. Nilichagliwa environmental engineering pale UDSM na accounts pale IFM lakini ilinipasa kwenda ualimu(wa leseni) kutafuta ajira ya haraka kutokana na hali ya nyumbani.

Sasa kijana wangu mwenye stress TAECOLTD usifikiri walimu wote ni waliofeli. Mwalimu proffesional ni yule mwenye shahada ya elimu ambayo huwezi kuipata kama umefeli.
Pili wengi wote tuko huku ili kuokoa hali zetu huko nyumbani tukokako.

Nafurahia ualimu wangu, najivunia kuona nanoa bongo za vijana wa Taifa hili mbali ya kashfa nyingi tunazotupiwa walimu.
Kashfa utoazo hapa wala hazikusaidii kuonekana kuwa wewe ulifaulu wala uko vizuri upstairs.

Wanaofikiri sawasawa watagundua hauko vizuri upstairs kulinganisha na alama ambazo NECTA walikuwekea kwenye cheti chako (ambacho bila shaka ndio unachokitumia kujua walio vizuri upstairs) :D:D:D

Pole sana mkuu kwa jambo ulilokutana nalo maishani likakufanya uamke na huu uzi. Pole sana. Kuwa mvumilivu na jambo hilo litaisha tu.
 
Nimeweka hapo awali ukifundishwa kupika haimainishi aliyekufundisha ataendelea kuwa zaidi yako, juhudi zako ndizo humfanya mtu ampite...mwalimu aliyenifundisha uwezo wake ndio uliishia pale ila kwa juhudi zangu nikampita...kwahiyo kama alimaliza form four akapiga four akapelekwa ualimu kisha akaja kufundisha shule ya msingi, mie mwanafunzi wake nikasonga mpaka chuo kikuu bado utasema mwalimu ni bright?! Asilimia kubwa ya waalimu uwezo upstairs ni mdogo
Na kingine mie sikusoma ualimu Bali nilisoma PSPA (Political Science and Public Administration)

PSPA???????
 
Sasa hata baada ya kuandika hayo lengo kuu ni lipi?
1.chuki kwa walimu
2.hasira za kukosa ajira
3.wivu kwa kuwa walimu wanapata ajira moja kwa moja na wewe upo mtaani huna kazi?
4.kuuambia umma kwamba walimu ni ma failures na wajinga kitaaluma?
5.dharau kwa kada zingine kwa vile wewe upo kada yenye heshima na mshahara mzuri zaid kuliko ualimu? Nk
Lakini haohao wenye marks hizo hizo na failure zao ndio walio kupa kiburi cha wewe ku type hapa na kuwadharau, hakuna msomi yeyote asiye pitia mikononi kwa mwalimu hivyo unacho kifanya wewe nikutukana wazazi wako baada ya kukuzaa na kukukuza, ni sawa na kukata daraja baada ya kuvuka mto ukidhan unaukomoa mto wakati wa kurudi uta hitaji daraja tena,, nadhan hata watoto wako hawata muhitaji mwalimu utawafundisha wewe na ukisha kuwa mfundishaji na wewe pia utakuwa umesha imgia kwenye kundi la walimu hasa tukitafsiri sahihi maana ya neno "MWALIMU"

Naweza sema mimi ni mwalimu na ni failure kama ulivyo sema lakini wanafunzi walio pita mikononi mwangu wengine ni engineer wengine ma Dr. Wengine walimu kama mimi na wengine wako kwenye fani zingine mbalimbali ,na wengine wanadharau kazi hii kama wewe ufanyavyo baada ya kuvuka

lakini wametoka kwenye mikono ya failure mimi kama sema yako.
Lakini pia unatakiwa kujua kuwa ualimu ni kazi inayo hitaji watendaji , na wala sio kazi ya class fulani, niseme ufinyu wako wa mawazo ndio ulio pelekea kufikiri hivyo na kuandika ulicho andika kwa vile ulitumia upande mmoja tu katika hoja yako hiyo

Neno mwalimu nineno lenye upana sana labda ulishindwa ku categorise huo ualimu unao usema ni upi maana hata wanao hubiri injili na kufundisha mafundisho ya mwenyezi mungu pia huitwa walimu

Lakini pia kwa kusema walimu wana uwezo mdogo ni katika lipi?
Maana kwa mfumo wetu wa elimu ulivyo bado haitosh kutambua uwezo katika uhalisia wake maana elimu hii hata mtu akiiiba mtihani au akapewa majibu ya mtihani hata kama hajui kusoma wala kuandika ingawa ana A kwa upande wako huyo ndio mwenye uwezo.ref darasa la saba anaye pata A masomo yote lakin hata kusoma kwa ufasaha kwake ni tatizo.lakini ana ufahuri mzuri kwenye cheti na hii sio huko tuu ipo hata shule za sekondari hadi vyuo.

Uwezo wa kitaaluma umegawanyika katika makundi mengi sana hivyo huwezi kutumia kigezo kimojaa kutoa majibu ya uwezo mdogo au mkubwa kama mtafiti ,maana kwa hoja yako hiyo umesha utia najisi huo utafiti wako

Na kwanini labda umeiona kada ya ualimu pekee ndio imekusanya failures na sio kada zingine? Maana kuna kada zingine hadi wenye ziro wako kazini na wanalipwa mshahara na serikali na ni watendaji wazuri mno kuliko hao wenye 1,2,3 nk. Lengo lako kuu lilikuwa ni lipi hadi ukapata wazo la kuwasakama walimu kwa hoja na kinadharia zaidi kuliko uhalisia?

Lakini hongera pia kwa utafiti wako wa kihisia kuliko uhalisia
 
Nimeweka hapo awali ukifundishwa kupika haimainishi aliyekufundisha ataendelea kuwa zaidi yako, juhudi zako ndizo humfanya mtu ampite...mwalimu aliyenifundisha uwezo wake ndio uliishia pale ila kwa juhudi zangu nikampita...kwahiyo kama alimaliza form four akapiga four akapelekwa ualimu kisha akaja kufundisha shule ya msingi, mie mwanafunzi wake nikasonga mpaka chuo kikuu bado utasema mwalimu ni bright?! Asilimia kubwa ya waalimu uwezo upstairs ni mdogo
Na kingine mie sikusoma ualimu Bali nilisoma PSPA (Political Science and Public Administration)
hivi walimu wamewakosea nini juzi kulikuwa na uzi unasema walimu hawapati wanawake wazuri, watu wengine vituko sana. Hujui walimu wenye phd wewe nao uwezo wao ni mdogo? Raisi wako uwezo wake ni mdogo, waziri mkuu wako uwezo wake ni mdogo, waziri wa elimu hujui kwamba ni mwalimu uwezo wake ni mdogo? Na swala la mwalimu wa cheti kada yoyote inacheti ambacho wanaenda kusoma waliomaliza kidato cha nne. Wewe madudu kweli.
 
Habari wanajamvi?

Ashakum sio matusi ila leo nimeamua kuleta mada hii baada ya kufanyia utafiti binafsi kwa muda hivi.Kwanza nilianza kuambiwa na rafiki yangu enzi hizo 2012 pale UDBS kwamba asilimia kubwa kama sio wote waalimu uwezo wao ni mdogo upstairs nikakataa akanitaka nifanye utafiti binafsi.

- Walimu wengi kama sio wote hawakupenda kuwa waalimu ila ufaulu wao ndio ulipelekea wakose option na kujikuta kwa shingo upande wanadumbukia kwenye fani ya ualimu bila kupenda.

-Asilimia kubwa ya walimu hawakupenda kwenda ualimu ila ukiachilia mbali ufaulu kuwa hafifu pia urahisi wa kuajiriwa, hii inatokana na ajira kuwa ngumu hivyo wengi kukimbilia ualimu ili kutatua matatizo yao ya ajira.

-Uchumi mbovu umepelekea wengi kuishia kuwa waalimu, hapa nina maana zile familia ambazo hazina uwezo wa kumlipia mwanafunzi kusoma kitu anachokipenda hivyo kujikuta akisoma ualimu ili apate ufadhili wa serikali.

Naomba nisieleweke vibaya ila jaribu kufuatilia kwa umakini uje unaimbie mwanafunzi aliyepata division one nzuri kabisa akawa mwalimu, asilimia kubwa ya waalimu ni waliosoma arts au biashara kwakuwa wengi matokeo yao hayakuridhisha hatimaye option pekee ikawa ualimu.

Waalimu wengi wa science walifeli hapa naomba uniletee mwalimu ambaye ama alisoma PCM, PCB, PGM n.k akapata divion one au two akaenda kusoma ualimu? Wanaokuwa waalimu wengi huangukia kwenye point ya ufaulu mbovu darasani na ni wachache sana huangukia kuwa waalimu sababu ya uchumi wa familia ila wengi saaana walifeli.

Hata kama walijiendeleza na kuwa na masters still ukirudi nyuma utakuwa wengi walifeli, ndio maana nikasema asilimia kubwa kama sio wote uwezo wao ni mdogo.
TEACOLTD Kwanza hongera kwa kuwa na ujasiri wa kuleta uzi huu maana sio viongozi wanaoongoza/simamia sekta ya elimu wala serikali kuu ilishawahi kukiri kuwa tuna tatizo la walimu wenye uweledi na kuwa na mkakati makhsusi wa kulitatua tatizo hilo.

Kimsingi yote uliosema ni kweli though naona Kuna simbilisi wanao comment kwa hoja zisizo na mashiko na nadhani ni kwasababu tu na wenyewe ama ndugu zao wamenufaika na huo mfumo ambao umetufikisha hapa kitaaluma.

Pili ualimu kama ilivyo kazi nyingine kama upolisi, jeshi hazichukuliwi serious na ndio imepelekea watu kuona hizi ni kazi za watu waliofeli, au kupata ufaulu duni hizi ndio kimbilio lao (kwa walimu wadau wameonyesha ufaulu na wako wanasoma wapi) Tatizo hili linaanzia primary huko ni zaidi ya time bomb watoto wanamaliza darasa la saba hawajui kusoma na kuandika but education system haijali, serikali ina focus kwenye enrolments, utawasikia tumevuka lengo la kuandikisha kwa 85% but does it make sense anyway! If at all these students finish std 7 and can't read and write! In 7yrs neither teachers themselves nor wasimamizi wa elimu has clue on what is going on! Halafu eti baada ya matokeo ya mitihani unakuja kutuambia watoto wameandika kat uni! !!!!!!

Hawa walimu wa shule za msingi hawawezi hata kufaulu ule mitihani wa darasa la saba kama ukiwapa wafanye sasa wanamfundisha nani? Hivyo Hivyo secondary wachukue walimu wa O-level wafanye mitihani wa kidato cha pili uone matokeo yake .

Elimu ni sekta ambayo inaelekea kuzimu TZ na si kwa bahati mbaya lakini ni matokeo ya makusudi ya serikali. Huwezi kuwa na serikali dhalimu iliyokosa hata haya , kama mtakumbuka awamu ya 4 pale watoto 60% walipofeli baada ya ku-acknowledge tatizo na kutafuta ufumbuzi serikali hatua iliyochukua ni ku-standardise matokeo ili tu kuwafool watanzania. Na IJULIKANE ni hao hao failures ndio waliobadilishiwa ufaulu na hatimae kuendelea na masoma na Leo/kesho ndio walimu so obvious mjinga atamfundisha mjinga mwenzake and we all know what will be the outcome!.

Leo mijadala mingi inajadili uwezo wa graduates wa Kitanzania(not only teachers) Kwamba hawana uwezo hata wa kujieleza wachilia mbali uwezo wa ku-deliver katika shughuli zao, the reasons ni kwamba Hawa si wengine ila ni matokeo ya huu huu uozo ambao for years umekua ukiendelea.

Ikumbukwe every child/person has the capacity to learn be it quicker or slow leaner it doesn't matter but it's upon the teacher to be able to;
1. Understand what he/she is supposed to teach (be conversant on the subject matter)
2. Be able to navigate that the class understand what he/she is teaching (teach-measure and evaluate)
3. Be warm, accessible enthusiastic and caring as it will open the desire for the students to ask where they don't understand
4. Set high expectations for all students
5. Inspire the students with his/her passion for education and for the course materials and constantly renews herself/himself as a professional on his/her quest in provide students with the highest quality education possible
6. Be able to "shift gear" -flexibility when a lesson isn't working. This kind of a teacher assesses his/her teaching throughout the lessons and finds new ways to present materials to make sure that every student understands the key concepts.

Mwisho serikali kupitia wizara husika andaeni walimu wenye sifa na sio utaratibu wa sasa wa mikakati zima moto. Let's be serious and select well qualified students for teaching career na sio failures ndo wanao kwenda ualimu na baadae kuja kufundisha watoto kwa level zote
 
ulifundishwa na mwalimu mwenye uwezo mdogo! kama ndivyo wewe mwanafunzi wake una hali gani ?
 
Hahahahaaa unajipooza bure Ndugu...sijaanza Leo, nimemaliza 2013 na ninachokiongea nina ushahidi nacho asilimia kubwa ya waalimu wanaangukia vipengele vitatu ila kikubwa ikiwa ni matokeo mabovu
Kuna kitu pia mtoa mada bado kina nitatanisha kuhusu ufahamu na upana wa mawazo yako umesema mwalimu wako alikufundisha na uwezo wake ukaishia pale zaid ni jitihada binafsi, sawa sasa umesema una dgr of pspa sasa hiyo dgr ulijitunuku mwenyewe au bado ulihitaji msaada wa mwalimu ? Au dhana ya ,mwalimu kwako inaishia wapi? Maana mwalimu huanzia nyumbani ambaye ni mzazi then chekechea ,primary, sekondari, chuo na kuendelea ,hao wote ni walimu kwa ngazi zao na level zao za kufundisha maana kila mwalimu anamipaka yake kwa wale anao wafundisha nadhani umetumia hisia zako zaidi kuliko uhalisia
Mimi nadhani kuna lengo ulilo lihitaji zaid kwenye hiyo post yako lakin mwalimu atabak kuwa mwalimu na bado atakuwa na msaada mkubwa kwako na utauhitaji pia kwa hali yeyote, sababu pamoja na kuwadharau na kuwaona daraja la chini kuliko wewe lakinilakini bado mchango wao hauta futika hadi unaingia kaburini

Hata dhahabu zipo mavumbini na nikwenye vumbi lisilo na dhamani lakini vumbi hilo ndilo hifadhi za dhahabu yenye thamani kubwa sana lakini mchimbaji huutupa udogo ulio ibeba dhahabu bila dhamani na kuithamini dhahabu kuliko udongo ulio itunza dhahabu hiyo.tafakari.
 
Kitu ambacho kibapelekea watu wengi kwenda uwalimu siyo matokeo bali ni kigezo cha uchumi ktk ngaz ya familia, familia zenye uchumi mdogo ndizo zinazopeleka watoto wao kwenye fan ya education.... Kuna fans nyingi sana ambazo wanaenda watu Kwa matokeo ya kawaida kama anayeenda uwalimu au sometime mwalimu matokeo yake yapo juu.... Family background determines generation occupation
 
Habari wanajamvi?

Ashakum sio matusi ila leo nimeamua kuleta mada hii baada ya kufanyia utafiti binafsi kwa muda hivi.Kwanza nilianza kuambiwa na rafiki yangu enzi hizo 2012 pale UDBS kwamba asilimia kubwa kama sio wote waalimu uwezo wao ni mdogo upstairs nikakataa akanitaka nifanye utafiti binafsi.

- Walimu wengi kama sio wote hawakupenda kuwa waalimu ila ufaulu wao ndio ulipelekea wakose option na kujikuta kwa shingo upande wanadumbukia kwenye fani ya ualimu bila kupenda.

-Asilimia kubwa ya walimu hawakupenda kwenda ualimu ila ukiachilia mbali ufaulu kuwa hafifu pia urahisi wa kuajiriwa, hii inatokana na ajira kuwa ngumu hivyo wengi kukimbilia ualimu ili kutatua matatizo yao ya ajira.

-Uchumi mbovu umepelekea wengi kuishia kuwa waalimu, hapa nina maana zile familia ambazo hazina uwezo wa kumlipia mwanafunzi kusoma kitu anachokipenda hivyo kujikuta akisoma ualimu ili apate ufadhili wa serikali.

Naomba nisieleweke vibaya ila jaribu kufuatilia kwa umakini uje unaimbie mwanafunzi aliyepata division one nzuri kabisa akawa mwalimu, asilimia kubwa ya waalimu ni waliosoma arts au biashara kwakuwa wengi matokeo yao hayakuridhisha hatimaye option pekee ikawa ualimu.

Waalimu wengi wa science walifeli hapa naomba uniletee mwalimu ambaye ama alisoma PCM, PCB, PGM n.k akapata divion one au two akaenda kusoma ualimu? Wanaokuwa waalimu wengi huangukia kwenye point ya ufaulu mbovu darasani na ni wachache sana huangukia kuwa waalimu sababu ya uchumi wa familia ila wengi saaana walifeli.

Hata kama walijiendeleza na kuwa na masters still ukirudi nyuma utakuwa wengi walifeli, ndio maana nikasema asilimia kubwa kama sio wote uwezo wao ni mdogo.
Huu utafiti nimeukubali,ni kweli kabisa asilimia tisini kama sio wote walimu walikuwa vilaza darasani au walikosa sifa za kusoma vitu vingne
 
Acha ufala we mi kuanzia form 4 six na chuo kikuu ufaulu Wangu in daraja la kwanza na ni high score. Fala wewe
Naona dawa inafanya kazi
Sio kweli naongea jambo kwa fact udsm education watu wenye three wapo wengi sana na rafiki zangu waliofeli kipindi hicho walisoma pale...ili uweze kuingia DUCE au chuo chochote ualimu kwa vyuo vikubwa kama UDSM, DUCE, MUCE n.k unatakiwa uwe na point kuanzia 5 sasa point tano ni divion ngapi??? Kama S=0.5, E=1, D=2, C=3, B=4, A=5 hivyo point tano maana yake ni D D E ambazo ni point 5 ila ni divion Three point 13...mpaka hapo kuna swali ndugu?!
 
Unajua kigezo cha ufaulu gani Kinahitajika kwa mtu kusomea degree ya ualimu chuo kikuu kama udsm ?? Ngoja nikusaidie usipende kukalili maisha hiyo fact yak ya kwanza haiko sawa mfano mzuri kwa udsm ili usomee ualim lazima uwe na division 1 ya point yoyote ile ,,, sasa unapokalili na kusema kusomea ualimu ni kwa waliofeli tengua kauli mkuu think critically

Mkuu tujadili ukweli!!! umeuliza ufaulu unaotakiwa ili mtu asome ualimu (education) mfano chuo kikuu cha Dar es salaam, na je unajua ni ufaulu gani unatakiwa ili mtu asome Engineering hapo hapo chuo kikuu cha Dar es salaam? Unaweza kutueleza hizi kozi mbili zina requirements sawa?

Jambo lingine tuchukue mfano wa PCM aliyoitumia mleta mada kama mfano, mwanafunzi aliyepata Division ONE ya PCM say point 3, 4 au 5, yupo wa namna hiyo aliyesoma education (PM au CM).

Tukija level ya walimu wa primary, wale wa Division 3 na 4 ndiyo wamekua wakisoma kozi za ualimu siku zote, hawa wote utasema wamependa tu kusoma huko? kwanini siyo wale wa Divison 1 au 2. Hata imezoeleka kwamba mwanafunzi akifanya vibaya utasikia amekosa hata ualimu? hii kwako ina maana gani mkuu?

Hili halina kupinga hata kidogo, hata kama ufaulu wako ulikua na "unafuu" na ukasoma ualimu lakini hiyo haiondoi ukweli kwamba wanaosoma ualimu wengi ufaulu wao ni wa chini, period.
 
Wakati wa kawambwa nazani ilikua ni lazima uwe na div 1 maana ufaulu uliongezeka saaaaana.
 
Lakini hao wenye uwezo Mdogo ndio waliokufundisha hadi ukafaulu vizuri na ukaweza kufanya utafiti,Rudi darasani kajifunze namna yakufanya utafiti na ulete bandiko lenye maelezo kamili siyo unaongea kama umekula maharage yaliyochacha
 
Back
Top Bottom