FRANCIS DA DON
JF-Expert Member
- Sep 4, 2013
- 37,898
- 43,802
Mwisho kulipa kodi ya mwenye nyumba (kwa mpangaji) ni lini?Nataka kujua mwisho wa kulipia ni lini?
Na ni nini kitatokea baada ya kumaliza deni!!!
Mwisho kulipa kodi ya mwenye nyumba (kwa mpangaji) ni lini?Nataka kujua mwisho wa kulipia ni lini?
Na ni nini kitatokea baada ya kumaliza deni!!!
Malipo ya mwezi kwa wastaafu wa NSSF siku hizi yanausumbufu mkubwa kwani hayana tarehe ya uhakika, inawezekana mpaka wakusanye ushuru ndopo wawalipe waataafu. Sasa usitegemee kusitishwa.Wadau kuna mambo lazima tuyajadili!!
Nani anayejua ni lini NSSF wataacha kuchaji kwa ajili ya kupita darajani? Kwa malipo ya sasa wamekadiria kwa rate hii ya sasa, itawachukua miaka mingapi kurejesha pesa zao! Na baada ya pesa zao kurejea ndio Utakuwa mwisho wa tozo?
Na tunalipia just kwa kuwa pesa za mkopo au kuna sababu nyingine?
Kuna baadhi ya watu wanahoji mbona mwendo kasi watu hawalipii njia, au pesa za nje ndio wanagharamia hadi walio kijijini Ila mkopo wa ndani ndio wakazi tu?
Vipi kuhusu udom? Nao pia ni mkopo wa taasisi za mifuko ya hifadhi za jamii, kwanini wanaosoma nao wasigharamie mkopo?
Kwanini kigamboni tu?
Kwanini sio mto Rufiji au Malagarasi etc?
Kwanini gharama ziko juu?
Ndio, nipesa ambayo mtuangeweza kumlipia mwanae shule akapata elimu bora.Unatumia zaidi ya 900,000/- kwa mwaka!
Hili ndilo tatizo la sie Watanzania. Hatutaki kuanza na planning kabla ya kuanza kitu chochote. Business plan ni muhimu kabla ya kujenga au kuanzisha biashara au kitu chochote. Hata wakati watoto wetu wanataka kuanza shule huwa hakuna planning ya kuwa akimaliza chuo na Bachela ya Records Management au Business Administration je ataajiriwa wapi au ana uwezo wa kujiajiri? Mwisho akimaliza Chuo anaanza kulau serikali haitoi ajira blah blah blah. Tuwe tunaplan kwanza na ikibuma unagugumia ndani maana ni hasa yako mwenyewe baadala ya kutoa lawama kwa wengine hata M/MunguGharama za mafuta huyu wa Kigamboni nae anazo. Wengi wakazi wapya wanakaa kuanzia Kibada (20km from ferry/bridge) au geza/dege ambapo ni kama 30km.
Gharama zote ambazo mtu wa Kibaha anazo wa Kigamboni pia anazo ila hio 900,000 ni wa Kigamboni tu anakabiliana nazo.
Ukiona hivi, ujue hujafikia kiwango cha kumiliki gari. Una lazimisha tuGharama za maisha ambazo zinamkabili mkazi wa Kigamboni pekee(mwenye usafiri binafsi)
Saloon car
1500/- gharama za kuvuka darajani au kwa pantoni.(3000/- kwenda na kurudi)
6 siku sita za wiki
52 wiki katika mwaka mmoja
3000*6*52=936,000.
Kwa mkazi wa Kigamboni ambae anamiliki gari ndogo na anafanya kazi upande wa pili maximum siku 6 kwa wiki atatumia 936,000 kwa mwaka. Hii ni gharama ya ziada ambayo ni mkazi wa Kigamboni pekee anaipata.
kwani hayo yote yamejengwa na nssf?Madaraja yote unayopita unalipia?
Hakuna mwisho. Daraja litahitaji matengenezo na wawekezaji kutafuta faida.
Simplistic.Ukiona hivi, ujue hujafikia kiwango cha kumiliki gari. Una lazimisha tu
Hakuna anaekaa Kigamboni ambae hakuwa anajua kuwa kuna kulipia kivuko au daraja. Kuainisha gharama za kuvuka kwa mwaka haina maana mtu hakujua kwamba atalipa. Nilichajaribu kufanya ni kuonesha extra cost kwa mtu kuishi Kigamboni na kufanya kazi upande wa pili, au kuna mahali nimelaumu? Mtu yeyote makini huwa anajua gharama zake za maisha hasa zile za ziada.Hili ndilo tatizo la sie Watanzania. Hatutaki kuanza na planning kabla ya kuanza kitu chochote. Business plan ni muhimu kabla ya kujenga au kuanzisha biashara au kitu chochote. Hata wakati watoto wetu wanataka kuanza shule huwa hakuna planning ya kuwa akimaliza chuo na Bachela ya Records Management au Business Administration je ataajiriwa wapi au ana uwezo wa kujiajiri? Mwisho akimaliza Chuo anaanza kulau serikali haitoi ajira blah blah blah. Tuwe tunaplan kwanza na ikibuma unagugumia ndani maana ni hasa yako mwenyewe baadala ya kutoa lawama kwa wengine hata M/Mungu
Truth told.Simplistic.