Mamlaka ya usafirishaji nchi kavu (LATRA) iruhusu daladala za bei ya juu/first class ama business class

Carnivora

JF-Expert Member
Jan 26, 2018
3,650
6,012
Habari za muda huu wanabodi,

Bila kuchelewa naomba niende kwenye mada moja kwa moja.

Hapa nchini Tanzania tunayo Mamlaka ya Usafirishaji nchi kavu iliyoundwa miaka ya karibuni kuratibu na kusimamia usafirishaji kwa nchi kavu. Mamlaka hii ndiyo yenye jukumu la kupanga na kusimamia gharama za usafiri pia kulingana na hali ya soko kwa wakati husika. Mada yangu itajikita kwenye usafiri wa daladala.

Kwa miaka mingi sana gharama za safiri wa daladala maeneo mengi ya nchi yetu imekuwa ni shilingi 400 kutoka kituo kimoja hadi kingine. Hii inasemekana wanachaji wastani wa shilingi 30 kwa kila kilometa moja ya usafiri. Mfano ukitoka Buzuruga (jijini Mwanza) mpaka Nyakato National utalipa shilingi 400. Bei imekuwa ikiongezeka kulingana na umbali husika, kwa mfano kutoka Mbagala rangi 3 mpaka Ubungo mawasiliano ni sh 600. Vivo hivyo kutoka Kariakoo mpaka Tegeta Nyuki.

Concern yangu mimi iko wapi? Ama logic ya uzi huu ni nini? Basi twende pamoja.

Kwa wakazi wa jiji la Dar es Salaam ni dhahiri kwamba sote twafahamu namna hali ya usafiri inavyokuwa ngumu nyakati za asubuhi na jioni ambapo watu huenda na kurudi kwenye shughuli zao za kila siku. Ukipita vituo vingi vya usafiri wa umma unakuta watu wengi wamesimama kwa shauku kubwa-macho yote yameelekezwa kule mabasi yanapotokea kwa muda huo kutazama ni gari gani yaja ili mtu ajipange namna ya kuliwahi ili awahi huko anakokwenda. Inakuwa mbilinge mbilinge sana na purukushani kubwa.

Lakini katika baadhi ya maeneo kwa uzoefu wangu wa kuishi Dar es Salaam, unakuta kuna watu wenye gari zao binafsi wamepark pembeni na kuna wanaoitia abiria waende kwenye magari hayo wapande kwa nauli ya juu kidogo. Mfano unakuta mtu anaita abiria toka Kimara mpaka Posta kwa nauli ya shilingi elfu 2. Na watu huchangamkia na kuzipanda. Na hapa ndipo hasa penye msingi wa uzi huu. Kufanya hivyo kwanza ni makosa kisheria za usafirishaji. Lakini watu wanasaidika. Nasikia siku hizi pale station wanakamata magari hayo na ukikamatwa unasafirisha watu namna hiyo fine yake inafikia laki 3. Kulikua na bajaji tokea Mbezi mpaka maeneo ya Manzese zikiwasadia sana wakazi wa Kimara na Mbezi nazo zimepigwa stop hivi karibuni.

Kibiashara, ama kiuchumi kuna kitu kinaitwa EFFECTIVE DEMAND kwa lugha ya malkia. Mimi naomba nitafsiri hicho kitu kama UHITAJI KAMILI, nafahamu kwamba si tafsiri sahihi, lakini kwa matumizi ya uzi huu naomba muipokee tafsiri hiyo na itumike hivyo. Effective demand ama uhitaji kamili unatokea tu pale ambapo kuna (i) WILLINGNESS TO BUY (ii) ABILITY TO BUY yaani uhitaji kamili unatokea pale ambapo mtu yuko radhi/tayari kununua kitu na ana uwezo wa kununua. Maana yaweza tokea una uwezo wa kununua kitu lakini hauko tayari kununua kitu hicho kwa wakati huo....hiyo sio effective demand. Ni kama kuoa tu, lazima mtu awe tayari na uwezo awe nao kulingana na mahitaji yake. Kikikosekana kimojawapo, hakuna hitajio kamili. Sasa basi, uzoefu unaonesha kwamba wapo watu na ni wengi tu, wenye uwezo na utayari wa kulipa nauli zaidi ya shilingi elfu 1 kwa safari zao hizo bila wasi wasi. Effective demand ipo.

Naishauri mamlaka ya usafiri iangalie namna ambavyo itaruhusu mabasi ya business class, ambayo abiria wataingia na kukaa bila purukushani na kulipa nauli ya juu wafike safari zao.

Mimi naamini kuna watu wengi wanatamani kuacha magari yao asubuhi na jioni watumie usafiri mbadala lakini wanashindwa kufanya hivyo kwa sababu hali ya daladala zetu katika miji mingi ya hapa nchini hairidhishi. Fikiria mtu anafanya kazi katika moja ya ofisi za pale Golden Jubilee Towers ama ile Ohio Street kiujumla.

Ametoka nyumbani amevalia vizuri anaenda kugombania daladala kwa purukushani mpaka shati lake alilopambana nalo kulinyoosha anafika nalo limejikunja kunja. Si heshima hata kidogo.

Serikali inapambana kujenga madaraja ya juu ili kupungiza adha ya foleni, lakini sidhani kama watendaji wamewahi kufikiria kuwa-encourage watu waache kutumia gari zao binafsi kwa kuwawekea usafiri wa aina hii na tupunguze foleni. Ni nafuu sana kutumia elfu 4 kwenda na kurudi kazini Posta kutokea Kimara kuliko kuweka mafuta kwenye IST.

Naamini inawezekana kuwa na daladala za hivyo, zilizo safi na hazina purukushani, na hakuna mtu kusimama. Leo hii ukiwa na mgeni toka nchi za nje unashindwa kupanda naye usafiri wa umma sababu ya hali ya daladala zetu. Ndio, we lifikirie lile Eicher la Masaki-Gongolamboto likiwa linapita pale Karume saa 12 za jioni.

Mi naamini inawezekana. Kabla hatujaangalia changamoto katika kutekeleza mpango huu. Tuamini kwanza inawezekana.

Karibuni.
 
Kipindi cha nyuma pale Mwenge kulikuwa na daladala za mbezi ila unalipa 1000. Sijui kama sasa yapo.

Full AC, level seat na hakuna kusimama hovyo njiani labda kama unashuka.

Wengi waliyakimbilia kwasababu yalikuwa yanapita njia ya chuo.
 
Wazo zuri.kwanza hizo mamlaka zinazokamata gari binafsi kubeba abiria niseme ni wapumbavu.

Hizo gari binafsi apandishwi mtu kwa lazima ni mfuko wake na uharaka wake.

Serikali imeshindwa saidia watu wake wawahi wakati kwa usafiri wa uhakika.

Pesa iliyotupwa kununua ndege zije kupaki walishindwa vipi kutengeneza miundombinu ya usafiri ikiwemo reli za mzunguko mjini.

Tandaza reli na barabara za mwendokasi toka chanika, bagamoyo,kigamboni, mkuranga,Ili watu wasafiri waende kwa uhakika.
Kiufupi jiji la dar linatakiwa lipangwe upya watu waelekee nje ya mji na sio katikati ya mji.

Jenga makariakoo makubwa mkuranga, chanika,boko,kibamba,vyuo vyote hamisa peleka mkuranga,kibaha, bagamoyo, kigamboni vilivyopo vibakie watu wa masters na evening classes.
 
Kwenye uchumi tunadili na parameta nyingi. Kukuiwa na foleni ndipo mnatumia mafuta zaidi na kodi zaidi inakusanywa na lazma mwende kazini.

Serikali hufanya vitu vya lazima, sio vya muhimu.
 
Wazo zuri lakini hatuna barabara nyingi kiasi cha kufanya huo uchukuzi kuwa VIP...

Pili kwa serikali yetu ilivyo, watakwambia tayari kuna mradi wa BRT...
 
Kwanza niwe muungwana kwa kumpongeza mleta uzi kwa kweli kaona mbali sana. Wazo zuri sana na ninaunga mkono hoja ikiwezekana hizo daladala za kifahari zianze hata kesho. Naamini siku zikianza tu hayo magari madogo yote yanayokuja mjini yatapunguwa kwa zaidi ya 50% na foleni barabarani zitapungua kwa kiasi kikubwa. Watu wengi wanatumia magari yao binafsi kuja nayo mjini badala ya daladala kwa sababu ya kuepuka vurugu wakati wakigombania kupanda na wakati mwingine kushuka hasa kwenye vile vituo vyenye watu wengi. Na hapo kuna kuchafuka, kuibiwa achilia mbali joto hasa kipindi hiki na kero nyingine kibao.

Ni wakati sasa kwa mamalaka zinazohusika kulichukuwa wazo hili na kulifanyia kazi haraka sana. Pia wafanyabiashara wa mambo ya usafiri wa abiria lifanyieni kazi haraka na ikiwezejana wasilisheni mpango kazi wenu kwenye mamlaka zinazohusika ili zoezi hili lianze mara moja kwani watu tunaohitaji hii huduma tupo wwengi.
 
Wazo zuri lakini hatuna barabara nyingi kiasi cha kufanya huo uchukuzi kuwa VIP...

Pili kwa serikali yetu ilivyo, watakwambia tayari kuna mradi wa BRT...
Barabara zitakuwepo kwani watu watapaki magari yao kupunguza gharama za usafiri. Watu wanachoihitaji ni uhakika wa usafiri wa kuaminika ambao watapanda na kushuka bila vurugu wala kuchafuka na ubaridi (AC) ukingatia Dar joto kali sana ukiwa kwenye Coaster, DCM, Eicher, n.k. ni kama vile unaanza jehanamu yako hapa hapa duniani.
 
Nairobi wamekuwa na usafiri wa aina hii kwa miaka mingi sana ukifanyakazi sambamba na matatu za kawaida bila tatizo. Sekta binafsi ndo imekuwa muhimili katika kuendesha na kutoa huduma hii lakini pia na vyama vya ushirika na serikali pia. Nadhani, LATRA wapeleke wataalam wao hapo kwa jirani, jijini Nairobi wakajifunze nakuona ufanisi wa aina hii ya usafiri wa Umma kwa daraja ya VIP
 
BRT ni upuuzi tu. Kuna siku nimekaa Morroco dakika 40, gari zinakuja na kuondoka. BRT iwepo na VIP ziwepo

Kwenye BRT tatizo ni uratibu tu...

Kwenye kituo cha yale mabasi utaratibu wa tiketi wa hovyo, hakuna live schedule, kuna vituo vina giza usiku n.k
 
Kweli kabisa....

Miundombinu ipo, tatizo uratibu ni mbovu. Wakati mwingine unawaza haya mambo hayawezi kuja kuhamia kwenye SGR kweli?

Trust me yatahamia tu...

Huu ujinga unauona kwenye BRT sio kuwa umeanzia hapo, zamani kulikuwa na treni na ikaja kufa kabla ya kufufuliwa kwa mbinde...ndege nazo zikapotea...UDA ilipotea...

Kwenye miradi ya serikali kuna mambo makuu mawili yanasababisha mashirikia kufa;

1. Upigaji

2. Ukosefu wa weledi
 
Wazo zuri sana na linawezekana kama mamlaka wakiamua kulifanyia kazi.

Nakumbuka miaka ya 2010 - 2011 wakati huo nikiwa nafanya shughuli zangu hapo City Centre, kulikuwa na jamaa alikuwa na Coaster, huyu kila ikifika saa 10 alikuwa anapaki pale Posta Mpya.
Gharama ilikuwa shilingi 2000/- kwa safari ya Posta kwenda Gongola Mboto mwisho. Na yeye ratiba yake kituo cha kwanza ni pale Uwanja wa ndege.

Ilikuwa nafuu lakini pia ulikuwa unapanda gari hata kama utakuta foleni pale Tazara bado ulikuwa umekaa kwa starehe.
 
Kwenye uchumi tunadili na parameta nyingi. Kukuiwa na foleni ndipo mnatumia mafuta zaidi na kodi zaidi inakusanywa na lazma mwende kazini.

Serikali hufanya vitu vya lazima, sio vya muhimu.
Hahahah🤣
 
Wazo zuri sana na linawezekana kama mamlaka wakiamua kulifanyia kazi.

Nakumbuka miaka ya 2010 - 2011 wakati huo nikiwa nafanya shughuli zangu hapo City Centre, kulikuwa na jamaa alikuwa na Coaster, huyu kila ikifika saa 10 alikuwa anapaki pale Posta Mpya.
Gharama ilikuwa shilingi 2000/- kwa safari ya Posta kwenda Gongola Mboto mwisho. Na yeye ratiba yake kituo cha kwanza ni pale Uwanja wa ndege.

Ilikuwa nafuu lakini pia ulikuwa unapanda gari hata kama utakuta foleni pale Tazara bado ulikuwa umekaa kwa starehe.
Naam, ni jambo linalowezekana. Iundwe tume ije na mpango kazi maalum.
 
Zaidi ya huduma kwa wasafiri mamlaka husika km TRA,SUMATRA nk zitaongeza vyanzo vya mapato kwa kurasimisha utaratibi huu
SUMATRA ishafutwa. Baada ya kutenganisha usafiri wa majini kubaki na mamlaka yao, ikaundwa LATRA.
 
Wazo zuri.kwanza hizo mamlaka zinazokamata gari binafsi kubeba abiria niseme ni wapumbavu.

Hizo gari binafsi apandishwi mtu kwa lazima ni mfuko wake na uharaka wake.

Serikali imeshindwa saidia watu wake wawahi wakati kwa usafiri wa uhakika.

Pesa iliyotupwa kununua ndege zije kupaki walishindwa vipi kutengeneza miundombinu ya usafiri ikiwemo reli za mzunguko mjini.

Tandaza reli na barabara za mwendokasi toka chanika, bagamoyo,kigamboni, mkuranga,Ili watu wasafiri waende kwa uhakika.
Kiufupi jiji la dar linatakiwa lipangwe upya watu waelekee nje ya mji na sio katikati ya mji.

Jenga makariakoo makubwa mkuranga, chanika,boko,kibamba,vyuo vyote hamisa peleka mkuranga,kibaha, bagamoyo, kigamboni vilivyopo vibakie watu wa masters na evening classes.
Asante kwa mchango wako. Wanachodai hao wakamataji ni kwamba umeifanya gari kuwa taxi bubu, ambalo ni kosa kisheria.
 
Back
Top Bottom